iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Hãy ngừng ngay 4 thói quen này nếu bạn không muốn công việc của mình trở nên bế tắc

Có những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến cho công việc của bạn trì trệ và khó khăn hơn, nếu không nhanh chóng thay đổi, sẽ đến một lúc nào đó bạn cảm thấy bế tắc với chính công việc mà mình đã từng rất đam mê.

Làm nhiều việc khó cùng lúc

hay-ngung-ngay-4-thoi-quen-nay-neu-ban-khong-muon-cong-viec-cua-minh-tro-nen-be-tac-1

Một trong những tác gia nổi tiếng và cũng là chuyên gia trong việc quản lý thời gian Brian Tracy đã từng viết “Hãy thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất, khó khăn nhất trước tiên”, quan điểm của ông cũng gần giống với quan điểm “ăn nhầm con cóc” của nhà văn, nhà diễn thuyết bậc nhất nước Mỹ Mark Twain. Nếu bạn ăn nhầm một con cóc vào buổi sáng thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng đó là điều tồi tệ nhất mà mình sẽ gặp trong ngày, không còn gì có thể tồi tệ hơn nữa. Cũng tương tự như khi bạn hoàn thành được những nhiệm vụ khó khăn nhất, bạn sẽ thoải mái tâm lý và giảm bớt lo lắng về các nhiệm vụ tiếp theo, ngày làm việc của bạn sẽ trôi qua một cách nhẹ nhàng.

Hãy nhìn vào danh sách các đầu việc hàng ngày và xác định đâu là công việc quan trọng nhất, sau đó hít một hơi thật sâu và nhanh chóng bắt tay vào việc. Đừng trì hoãn, chúng sẽ chỉ khiến bạn nảy sinh cảm giác mệt mỏi vì chờ đợi và giảm sút năng suất làm việc. Buổi sáng là thời điểm bạn có nhiều năng lượng nhất, hãy tận dụng chúng để giải quyết triệt để những nhiệm vụ khó nhằn.

Ôm hết việc về mình, không cần ai giúp đỡ

Nên nhớ là bạn không thể làm hết tất cả mọi việc một mình, nếu bạn chọn cách tin tưởng vào năng lực của đồng nghiệp và nhờ họ giúp đỡ thì công việc của bạn sẽ nhanh chóng được hoàn thành, cá nhân bạn cũng để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cấp trên.

Có thể bạn cảm thấy mình làm được tất cả mọi thứ, không muốn đồng nghiệp nhúng tay vào vì e ngại họ không làm tốt bằng bạn nhưng đã đến lúc thôi kì vọng về sự hoàn hảo, hãy cho phép những người xung quanh trở thành một phần trong mảnh ghép nơi công sở. Bạn nên học cách làm việc hòa hợp với mọi người thay vì cảm thấy bị đe dọa hay bị ai đó cướp công.

Thực tế thì làm việc cùng nhau là cách hiệu quả để tăng niềm vui, cải thiện mối quan hệ từ đó tăng mức độ tin tưởng, tăng khả năng sáng tạo và thậm chí giúp bạn có được một sức khỏe tuyệt vời.

Mất nhiều thời gian để ra quyết định

hay-ngung-ngay-4-thoi-quen-nay-neu-ban-khong-muon-cong-viec-cua-minh-tro-nen-be-tac-2

Nếu bạn thuộc tuýp người mất rất nhiều thời gian để đưa ra quyết định, mãi cân nhắc xem đâu là sự lựa chọn tốt nhất thì sớm muộn gì bạn cũng cảm thấy điên đầu, vậy nên, nếu đó không phải là một vấn đề quan trọng thì hãy cho phép bản thân thử đưa ra một quyết định được coi là mạo hiểm.

Theo một bài viết được đăng tải trên tờ New York Times của Mỹ thì những người lãng phí càng nhiều thời gian cho việc ra quyết định sẽ càng ít có được cảm giác hài lòng, hạnh phúc và bạn cũng không thể đảm bảo quyết định đó không mang lại rủi ro. Vậy thì có nên đánh đổi giữa niềm vui và sự cố chấp về sự hoàn hảo tuyệt đối? Quyết định vẫn là của bạn.

Bạn dành toàn bộ thời gian của mình cho công việc

Công việc là một phần của cuộc sống nhưng không phải là mục tiêu duy nhất để bạn phấn đấu, hãy phân chia quỹ thời gian của mình để vừa làm việc, vừa có thể tận hưởng những điều thú vị từ cuộc sống. Hãy thử nghĩ xem, nếu một ngày của bạn chỉ quẩn quanh bên công việc và công việc, bạn bỏ quên những mối quan hệ xung quanh thì những khi cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi, sẽ chẳng có ai bên cạnh để nghe bạn giãi bày, chia sẻ hay truyền thêm sức mạnh tinh thần, giúp bạn tiếp tục chiến đấu. Cuộc sống của bạn mới thật vô vị làm sao.

Khi tinh thần không vui vẻ thì hiệu quả làm việc sẽ không cao, đừng cố ép mình trở thành người đầy tớ trung thành của công việc, hãy học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob