iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

8 dấu hiệu của một nhân viên thành công nơi công sở

Đã bao giờ bạn cảm thấy ngưỡng mộ hoặc thậm chí ganh tị với đồng nghiệp của mình khi họ liên tục được nhận được giải thưởng Nhân viên xuất sắc và được thăng chức chỉ trong một khoảng thời gian ngắn? Bạn tự hỏi vì sao cùng một xuất phát điểm nhưng họ lại bỏ xa bạn quá nhanh trên chặng đường sự nghiệp?

Nếu để ý quan sát, bạn sẽ thấy có sự khác biệt rõ rệt về thái độ, hành động và cách họ phản ứng trước mỗi sự việc xảy đến. Dưới đây là bí quyết cũng là biểu hiện của những người nhân viên thành công mà bạn nên học hỏi nếu muốn có được những gì mà họ đang có.

1. Đam mê với công việc

Đam mê là sức mạnh để bạn gắn bó với công việc lâu dài, đó cũng là điều bạn có thể ngay lập tức cảm nhận được ở những người được coi là thành công nơi công sở. Nếu không có đam mê, mỗi ngày của bạn sẽ trôi qua một cánh tạm bợ, sự tạm bợ sẽ kìm hãm sự nghiệp của bạn và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể thăng tiến nổi.

2. Không gì là không thể

8-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-thanh-cong-noi-cong-so-1

Tư duy là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến vận mệnh mỗi con người. Nếu bạn nghĩ mình không thể giàu có thì bạn sẽ không bao giờ giàu có hoặc bạn nghĩ mình không thể trở thành giám đốc, làm chủ doanh nghiệp riêng của chính mình thì bạn cũng sẽ chẳng bao giờ có thể biến chúng thành hiện thực.

Những nhân viên thành công trong công việc là những người xác định rõ mục tiêu, lên kế hoạch cụ thể và luôn tin mình có thể làm được những điều mà người khác không dám mơ nghĩ tới.

3. Làm chủ cuộc đời mình

Người thất bại thường giao phó vận mệnh của mình cho số phận, trong khi người thành công lại chủ động quyết định vận mệnh của mình. Họ luôn tìm kiếm động lực để công việc của mình trở nên thú vị và suy nghĩ hướng đi khác với những người bình thường.

4. Xem thất bại là kinh nghiệm

8-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-thanh-cong-noi-cong-so-2

Những tấm gương thành công chốn công sở đều có chung một đặc điểm: không trốn tránh hay nản lòng trước thất bại mà luôn biến trải nghiệm không vui thành bài học xương máu và là nguồn động lực để không ngừng phát triển.

5. Tin tưởng và tự hào về bản thân

8-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-thanh-cong-noi-cong-so-3

Hiểu rõ chính mình, hài lòng với những gì mình đạt được và thể hiện sự tự hào về bản thân một cách khiêm tốn là thái độ chuẩn mực của những nhân viên dẫn đầu tại nơi làm việc.

Đối với người nhân viên thành công, chiếm được nhiều cảm tình của sếp thì nhiệm vụ dù lớn hay nhỏ, thậm chí rất nhỏ cũng cần được thực hiện chỉnh chu, họ sẽ dốc hết lòng để hoàn thành mọi việc mà không than phiền hay cảm thấy bất công. Kể cả khi không có sếp quan sát thì họ cũng vẫn làm việc vì tinh thần trách nhiệm.

6. Không ngừng xây dựng các mối quan hệ

Bạn bè, đồng nghiệp và các mối quan hệ xã hội khác là những người thường xuyên mang đến cơ hội mà bạn không thể ngờ tới và người thành công là người biết tận dụng chúng bằng cách liên tục mở rộng mạng lưới kết nối quanh mình. Tất nhiên, trong vô vàn những mối quan hệ có được, hãy thực sự trân trọng và kết thân với những người thực sự “hợp cạ” với bạn nhé.

7. Biết nắm bắt thời cơ

8-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-thanh-cong-noi-cong-so-4

Người thành công thường nhờ vào sự thông minh hoặc chăm chỉ nhưng tựu chung lại thì họ vẫn là những người thợ săn thực sự giỏi giang, họ không bao giờ quên quan sát xung quanh, tìm kiếm cơ hội, so sánh mức độ thích hợp của thời cơ và bắt đầu hành động. Nếu muốn trở thành một trong những nhân viên thành công thì bạn hãy học cách nắm bắt cơ hội kể từ bây giờ.

8. Tự phát triển kỹ năng

Dừng lại việc học tập, trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng là biểu hiện của những nhân viên không có ý chí tiến thủ, họ gần như không có bất kỳ cơ hội nào để gặt hái thành công ngoại trừ trông chờ vào may mắn hoặc sự hỗ trợ của những người đồng nghiệp khác. Trong khi những người thành công thì hoàn toàn ngược lại, họ hiểu rằng nếu bản thân cứ mãi dậm chân trong vùng an toàn thì đó sẽ là sự lãng phí thời gian, vậy nên họ luôn đón nhận mọi việc xung quanh với tâm thế háo hức, sẵn sàng học hỏi và thể hiện mong muốn được cấp trên chỉ dạy, hướng dẫn để hoàn thiện kĩ năng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho họ được lòng sếp và có khả năng đảm nhiệm các chức vụ cao – những vị trí đòi hỏi sự hiểu biết và một số kĩ năng quan trọng.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob