iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

[Việc làm tiếng Nhật ] Cách ghi điểm trong mắt sếp người Nhật

Chắc hẳn, chúng ta đều biết Nhật Bản là một đất nước có một nền kinh tế phát triển rất nhanh và chính vì vậy họ cần một lượng nhân lực rất cao. Nhưng để có cơ hội được làm việc với các công ty Nhật cũng như gắn bó lâu dài với công việc thì bạn nên xem qua các cách ghi điểm trong mắt sếp Nhật để hiểu thêm nhé.

1. Chăm chỉ

Nhật Bản là một trong số những quốc gia cần cù và chăm chỉ nhất thế giới. Bạn có thể bắt gặp họ làm việc khắp mọi nơi, từ công ty đến lúc ở nhà, công viên,…Ngay cả khi ngồi trên xe buýt, tàu điện ngầm đến nơi làm việc họ cũng sẽ tập trung giải quyết công việc hoặc đọc sách trau dồi thêm kiến thức.

cách ghi điểm trong mắt sếp Nhật

Sự chăm chỉ của người Nhật

Người Nhật rất coi trọng thời gian vì đối với họ thời gian là vô giá nên họ không muốn lãng phí bất cứ giờ nào trong ngày. Chính vì vậy, khi bạn làm việc với các sếp Nhật bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian và hoàn thành công việc thật tốt. Trong lúc làm việc, hãy luôn tập trung cao độ thay vì trò chuyện, tán dóc rôm rả với các đồng nghiệp khác.

Môi trường làm việc ở Nhật thường rất áp lực do khối lượng công việc khá nhiều. Do đó, nếu bạn không tập trung, chăm chỉ thì sẽ rất dễ bị stress và không thể đạt hiệu quả cao được.

Chăm chỉ, cần cù tưởng chừng như một đức tính khá đơn giản để thực hiện . Nhưng nó đòi hỏi bạn phải kiên trì và rèn luyện từng ngày, từng giờ và từng phút. Nếu bạn không chăm chỉ trong khi làm việc với sếp Nhật thì sẽ dễ dàng bị mất điểm trong mắt họ.

2. Đúng giờ

Như ai cũng biết thời gian là một thứ rất quý giá đối với người Nhật. Ngay cả tàu điện ngầm ở Nhật cũng khởi hàng và đến nơi đúng với bảng thông báo từng phút từng giây.Chính vì vậy, khi ứng tuyển vào các công việc làm tiếng Nhật để lấy lòng và ghi điểm trong lúc làm việc với sếp Nhật thì bạn nên chú ý tuyệt đối vào việc luôn luôn đúng giờ cũng như tôn trọng thời gian của người khác.

cách ghi điểm trong mắt sếp Nhật

Văn hóa đúng giờ của người Nhật

Dù cấp bậc của các sếp người Nhật cao hơn bạn ít hay nhiều thì họ vẫn luôn luôn giữ 1 quan điểm là đến sớm hơn hoặc đúng giờ làm việc, giờ họp, giờ hẹn. Nhân viên trong công ty Nhật được yêu cầu là luôn phải giữ đúng hẹn và không để khách hàng hoặc mọi người phải chờ đợi mình.

Với những người đang có ý định muốn làm việc tại các công ty Nhật hoặc sếp là người Nhật bạn nên cực kì lưu ý đến thời gian cũng như luôn đúng giờ để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự những nét đẹp của Nhật Bản để bạn có thể ghi thêm nhiều điểm tốt trong mắt người Nhật trong những lần đầu gặp gỡ.

3. tỉ mỉ, cẩn thận

Một đức tính quan trọng không kém khi làm việc với các sếp Nhật đó là tỉ mỉ, cận thận trong từng chi tiết từ nhỏ đến lớn.

Tỉ mỉ trong công việc luôn là một yếu tố không thể thiếu trong tất cả công ty và lĩnh vực ở Nhật. Nếu bạn là nhân viên mới vô làm, khi gặp những tình huống khó khăn hoặc không biết xử lí công việc mới thế nào thì hãy thoải mái đến gặp cấp trên hoặc đồng nghiệp để nhờ trợ giúp và hướng dẫn. Nhưng khi bạn đã là nhân viên lâu năm mà vẫn mắc những lỗi sai cơ bản hoặc những lỗi đã bị nhắc nhở nhiều lần thì chắc chắn bạn sẽ mất điểm rất nhiều trong mắt các sếp người Nhật.

>> Xem thêm: Các tác phong cần chú ý khi mới bắt đầu làm việc tại công ty Nhật

cách ghi điểm trong mắt sếp Nhật

Tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc

Tỉ mỉ và cẩn thận không chỉ thể hiện ở các công việc nơi văn phòng mà nó còn được thể hiện trong các cách ứng xử hàng ngày như cách ăn uống, giao tiếp với đồng nghiệp, cách chào hỏi, xưng hô, cách ăn mặc,….

Người Nhật rất coi trọng lễ nghi, nên điều căn bản nhất cũng là một trong số những điều quan trọng nhất đó là bạn phải học cách chào hỏi sao cho đúng cách. Khi gặp những người có cấp bậc lớn hơn hoặc những đồng nghiệp cùng cấp bậc nhưng lớn tuổi hơn hoặc những người làm tại công ty lâu hơn thì bạn nên cúi ngừoi sâu hơn khi chào và luôn luôn thể hiện thái độ tôn trọng đến họ.

4. Yêu công việc

Đây là một yếu tố không chỉ công ty Nhật mà các công ty ở các quốc gia khác đều mong muốn. Khi bạn yêu công việc thì chắc chắn bạn sẽ luôn luôn tìm cách để mọi việc trôi chảy nhất, thành công nhất và đạt được hiệu quá tốt nhất.

Đặc biệt, khi làm việc với người Nhật nếu bạn không yêu công việc không cố hết sức vì nó thì họ sẽ không đánh giá cao bạn. Sếp nhật họ rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ, chính vì vậy bạn phải luôn luôn chú ý đến công việc và luôn sáng tạo để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bạn.

Sếp Nhật sẽ luôn theo dõi sự cố gắng của bạn và kết quả bạn đã tạo ra cho team , cho công ty. Nên hãy yêu công việc thì sau đó bạn sẽ nhận lại những gì xứng đáng cho công sức và những gì bạn đã làm

5. Hình Thức bên ngoài

Một cách ghi điểm tưởng chừng đơn giản nhưng bạn cũng nên chú ý đó là hình thức bên ngoài. Yếu tố này sẽ ghi điểm cho bạn ngay lần đầu tiên có cơ hội gặp mặt phỏng vấn với cấo trên của mình.

Hình thức bên ngoài cũng là một yếu tố bạn nên chú ý vì người Nhật rất coi trọng hình thức. Cách ăn mặc khi đến công ty thường phải luôn chỉnh chu và lịch sự. Đối với nam, nên chọn những bộ vest tối màu kết hợp với những chiếc đồng hồ đơn giản và giày màu nhã nhặn để tạo nên sự đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Đối với nữ, không cần ăn bận cầu kì chỉ cần nhẹ nhàng, gọn gàng và nữ tính là được.

cách ghi điểm trong mắt sếp Nhật

Người Nhật coi trọng hình thức bên ngoài

Lịch sự, trang nhã là hai điều bạn nên chú ý khi lựa chọn trang phục đến nơi công sở mỗi ngày. Không cần phải quá cầu kì trong phong cách, đơn giản nhưng gọn gàng sẽ là điểm cộng không hề chỏ cho bạn.

Không chỉ chú ý đến cách ăn mặc, bạn nên chú ý thêm về cách ứng xử trong các tình huống hàng ngày như cách chào hỏi, cách ăn uống, cách đi đứng, cách nói chuyện,……để dễ dàng hòa nhập với mọi ngừoi cũng như tạo được nhiều mối liên hệ hơn trong lúc làm việc. Điều đó, sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong công việc và sẵn sàng cống hiến.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob