iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các mùa tuyệt vời trong năm ở Nhật Bản

Bạn muốn đến thăm Nhật Bản nhưng bạn không biết nên đi vào mùa nào là đẹp nhất ? Nhật Bản nổi tiếng với bốn mùa đặc biệt và những lễ hội độc đáo sẽ được tổ chức vào mỗi mùa. Dưới đây là các chia sẽ chung về các mùa ở Nhật Bản và các sự kiện bạn cần chú ý.

I. Mùa xuân

Mùa xuân ở Nhật Bản được tính từ tháng 3 đến tháng 5. Điểm thu hút nhất của mùa xuân tại Nhật là hoa anh đào. Những bông hoa màu hồng xinh đẹp thoáng qua thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan ngắm hoa anh đào và chụp hình.

Mùa hoa anh đào bắt đầu từ giữa đến cuối tháng 2, người ta thường nói rằng mùa đông càng ấm, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở sớm hơn. Mùa cao điểm là giữa tháng Ba đến đầu tháng Tư.

Hoa anh đào có mặt trên khắp nước Nhật, do vậy bạn có thể ngắm hoa anh đào ở bất kỳ đâu trên đất nước Nhật Bản.

Vào đầu tháng 5, có một cụm ngày lễ quốc gia được gọi là Tuần lễ vàng.

– 憲法記念日 (Kenpou Kinenbi – Ngày Hiến pháp).

– みどりの日 (Midori no Hi – Ngày cây xanh)
– こどもの日 (Kodomo no Hi – Ngày của trẻ em).

Mọi người được nghỉ khoảng một tuần, vì đây là những ngày nghỉ lễ quốc gia nên nhiều người thường nghỉ dài ngày để đi du lịch. Vì số lượng khách đi du lịch rất đông, nên nếu bạn có kế hoạch đi du lịch vào thời gian này thì cần phải chuẩn bị đặt trước vài tháng về chổ ở, vé máy bay, hoặc nhà hàng…

Hoặc hoãn chuyến đi của bạn đến Nhật Bản cho đến sau tuần lễ vàng. Và trên thực tế, khoảng thời gian sau Tuần lễ vàng cho đến cuối tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để tham quan vì thời tiết chưa quá nóng và không có ngày lễ của Nhật Bản nên việc đi du lịch khắp đất nước là khá hợp lý và không quá đông đúc.

II. Mùa hè

Mùa hè được coi là khoảng thời gian giữa tháng 7 và tháng 9 trong năm tài chính nhưng từ tháng 6 đến tháng 8 theo mùa. Nhật Bản khá ẩm vào mùa hè (những nơi lên phía bắc như Hokkaido có mùa hè ôn hòa hơn). Bạn có thể nghe thấy tiếng ve sầu – một âm thanh mà người Nhật coi là biểu tượng của mùa hè.

Các mùa tuyệt vời trong năm ở Nhật Bản

Natsu matsuri là lễ hội mùa hè đây là sự kiện được tổ chức lớn nhất trong mùa hè. Mọi người thường mặc Yukata (trang phục truyền thống mùa hè) để đến các ngôi đền để cầu nguyện và tham gia các trò chơi và ăn các món ăn lễ hội như yakisoba và kẹo bông.

Ngoài ra, còn một số lễ hội mùa hè lớn nhất ở Nhật Bản là Lễ hội Gion ở Kyoto, Lễ hội Tanabata ở Sendai và Lễ hội Awa Odori ở Tokushima.

– Hanabi taikai là Lễ hội pháo hoa cũng là một sự kiện lớn. Nhật Bản có ngành công nghiệp pháo hoa tuyệt vời tạo ra những buổi trình diễn ngoạn mục trên khắp đất nước. Trong đó đáng chú ý nhất là Lễ hội pháo hoa Biwako ở Shiga, Lễ hội pháo hoa Nagaoka ở Niigata và Lễ hội pháo hoa Sumidagawa ở Tokyo.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động leo núi Phú Sĩ vào mùa hè. Nhiều người đến núi Phú Sĩ để thử sức mình với việc leo lên đỉnh của ngọn núi và ngắm các cảnh đẹp xung quanh. Có một chiếc xe buýt chạy một đoạn lên núi, giúp những người dự định lên đỉnh để ngắm bình minh dễ dàng hơn một chút.

Sân vận động Koushien tổ chức giải đấu bóng chày quốc gia cấp trung học. Nó được tổ chức vào mùa xuân và mùa hè nhưng mùa hè có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý hơn vì mọi người có thể tự do xem các trận đấu trên TV cũng như đến Sân vận động Koshien ở Hyogo để cổ vũ cho đội bóng của tỉnh họ. Một đội từ mỗi tỉnh sẽ tham dự giải đấu quốc gia sau khi đánh bại các đội khác trong khu vực của họ. Đó là một sự kiện mà mọi người dân ở Nhật Bản luôn cổ vũ cho đội bóng ở tỉnh nhà của họ.

III. Mùa thu

Mùa thu được coi là từ tháng 10 đến tháng 12 trong năm tài chính và tháng 9 đến tháng 11 theo mùa. Mùa thu có xu hướng dịu nhẹ, làm dịu đi cái nóng bức của mùa hè và không khí rất thoải mái dễ chịu.

Các mùa tuyệt vời trong năm ở Nhật Bản

Mùa thu được coi là thời điểm để tổ chức các hoạt động trong văn hóa Nhật Bản. Dưới đây là một số câu nói phổ biến về mùa thu ở Nhật Bản

– 食欲の秋 (shokuyoku no aki) – Món khai vị mùa thu

Người ta nói rằng mùa thu là khi sự thèm ăn của mọi người phát triển, vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời để thử nhiều loại thực phẩm

-スポーツの秋 (supoutsu no aki) – Mùa thu thể thao

Nhiều người đi bộ đường dài hoặc tham gia các môn thể thao mới vào mùa thu và nhiều Ngày thể thao được tổ chức tại các trường học vào mùa này

– 読書の秋 (dokusho no aki) – Mùa thu để đọc

Vì thời tiết mát mẻ hơn và mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà sau giờ học hoặc làm việc, nên mọi người được khuyến khích đọc

Và lý do lớn nhất khiến mọi người đến thăm Nhật Bản vào mùa thu là vì những tán lá mùa thu, 紅葉 (kouyou). Những chiếc lá đỏ, cam và vàng tuyệt đẹp của cây phong khi thời tiết hạ nhiệt mang đến rất nhiều cảnh đẹp thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Kyoto là một điểm đến vô cùng nổi tiếng để ngắm lá mùa thu. Vùng núi có nhiều cây cối cũng rất phổ biến. Ở Kanto, Nikko ở Tochigi, Okutama ở Tokyo và Suwa Kougen ở Ibaraki cũng có rất nhiều.

IV. Mùa đông

Mùa đông được coi là từ tháng 1 đến tháng 3 trong năm tài chính nhưng từ tháng 12 đến tháng 2 theo mùa. Nhật Bản khá lạnh trong thời gian này trong năm, với một số khu vực có rất nhiều tuyết. Trượt tuyết và trượt ván trên tuyết rất phổ biến và nhiều người đến Niigata, Akita và Hokkaido để tham gia các hoạt động ngoài trời.

Sapporo còn có Lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết khổng lồ. Shirakawa-go cũng rất nổi tiếng vào mùa đông do khung cảnh tuyệt đẹp của những mái tranh phủ đầy tuyết của những ngôi nhà làng truyền thống.

Suối nước nóng cũng là một điểm đến nổi tiếng đặc biệt vào mùa đông. Các địa điểm nổi tiếng bao gồm Arima Onsen ở Kobe, Beppu ở Oita, Kusatsu ở Gunma và Hakone ở Kanagawa.

Ngoài ra, vì năm mới ở Nhật Bản là một ngày lễ lớn hơn nhiều so với Giáng sinh, hãy nhớ ăn một số món ăn của năm mới và đến thăm một ngôi đền để cầu may mắn cho năm mới khi bạn đến Nhật Bản nhé.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob