iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Từ lâu, ẩm thực Nhật Bản đã ghi một dấu ấn rất đặc trưng trong lòng các du khách đến với Nhật. Những món ăn luôn được chuẩn bị công phu, kĩ càng với những nguyên liệu sạch nhất. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua 11 món ăn độc đáo và nổi tiếng nhất của Nhật. Hãy thử xem mình đã trải nghiệm bao nhiêu món trong danh sách này rồi nhé!

1.Okonomiyaki- Bánh xèo Nhật

Okonomiyaki là sự kết hợp của hai từ: Okonomi (Điều bạn thích) và Yaki (Nướng). Khi nhắc đến Okonomiyaki, người ta sẽ nghĩ ngay đến Okonomiyaki của vùng Hiroshima hoặc vùng Kansai. Tuy nhiên, cũng giống như sushi, bánh xèo Nhật cũng vô cùng phổ biến và dường như có mặt trên mọi miền đất nước mặt trời mọc, và được coi là món ăn truyền thống lâu đời rất đặc trưng và đậm nét Nhật Bản.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Nguyên liệu để làm bánh xèo Nhật gồm bột khoai nghiền, trứng, bắp cải sắt sợi cùng các loại nguyên liệu khác như hành lá, thịt heo, mực, bạch tuộc, tôm, rau củ, mochi hoặc phomai. Ngoài ra, các loại mì cũng được để lên trên cùng với trứng chiên và rất nhiều sốt Okonomi, hành lá và cá ngừ bào khô.

2. Mì Ramen

Ramen được xem là món ăn quốc dân của Nhật. Trong các bộ anime nổi tiếng, chúng ta luôn thấy sự xuất hiện của món ramen. Ramen gồm mì nấu trong nước dùng từ thịt hoặc cá. Phía trên sẽ được đặt thêm trứng, thịt heo, một chút rau và ăn kèm với với tương. Ngoài ra, mì ramen còn được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như: rong biển khô, chả cá Nhật Bản, trứng, ngô, bắp cải.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

3. Unagi – Lươn nướng

Unagi là một trong những món ăn cao cấp của Nhật Bản. Trước khi nướng, người ta sẽ tẩm gia vị và nước sốt lên thịt lươn và sau đó nướng trên than củi. Sau đó, lươn được đem hấp và nướng thêm lần nữa.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Nhờ cách chế biến độc đáo mà lươn vừa dai, vừa đâm đà, màu sắc vàng óng vô cùng đẹp mắt. Lươn thường được dùng với cơm trắng, mang lại hương vị tuyệt vời khó cưỡng. Khi đến Nhật, bạn nhất định nên thử món này!

4. Tempura

Khi nhắc đến tempura, người ta thường nghĩ tới tôm tẩm bột chiên giòn. Tuy nhiên, tempura còn gồm có các loại rau, củ tẩm bột chiên rất lạ miệng và ngon.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Tôm, rau, củ sẽ được nhúng qua một hỗn hợp trứng, bột mì, nước, sau đó chiên ngập trong dầu. Từng miếng Tempura giòn rụm và thơm ngon vô cùng.

5. Takoyaki

Takoyaki – Bánh bạch tuộc, là một món ăn có lẽ không còn xa lạ với chúng ta. Bánh có dạng hình tròn, có nhân là bạch tuộc, xung quanh là lớp bột có vỏ vàng rụm. phía trên những viên bánh được phủ loại sốt tuyền thống của Nhật. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng Nhật ở Nhật Bản và được coi là món ăn truyền thống của vùng Osaka.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

6. Shabu-shabu

Một món thịt bò nguyên bản nổi tiếng của Nhật. Loại thịt bò hảo hạng được thái lát mỏng, trần từng miếng vào nước sôi, sau đó chấm cùng các loại sốt đặc trưng, thật sự rất tuyệt vời.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

7. Kare Raisu

Cơm cari Nhật là một trong những món ăn rất hợp vị và không bị khó ăn như một số món Nhật khác.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Cari Nhật không đậm và cay như như Cari Ấn Độ, nhưng lại rất thanh và vị ăn vừa phải. Đây là món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày và được phục vụ rất nhiều tại quán ăn Nhật Bản.

8. Ochazuke

Đây là một món ăn được nhận xét là rất cá tính và khác lạ của ẩm thực Nhật Bản khi dùng cơm pha chung với nước cốt cá loãng hoặc nước trà nóng. Nghe thì có vẻ món ăn này sẽ rất khó ăn. Tuy nhiên, đây được coi là đặc sản tại các quán rượu Nhật, rất tuyệt vời nếu dùng sau khi uống Sake.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

9. Hiyayakko

Hiyayakko hay còn gọ là tofu, là sự kết hợp giữa đậu phụ tươi, lạnh cùng tương, gừng và cá ngừ khô. Đậu phụ mềm nhưng không bị bột và bể, mát lạnh khi đưa vào miệng. Chính vì vậy, món này thường được sự dụng làm khai vị trong nhiều nhà hàng.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

10. Natto

Là một món ăn có mùi vị đặc trưng từ đậu nành lên men. Chúng ta có thể so sánh Natto như sầu riêng. Sẽ có những người ăn được và cảm thấy say mê. Nhưng lại có người không thể chịu nổi mùi hăng của món ăn lạ này.

Sẽ cực kì ngon nếu Natto ăn kèm với cá Tuna tươi sống, một ít kim chi hay thịt lợn.

11. Bánh ngọt Wagashi

Wagashi theo hán việt là Hòa quả tử – vẻ đẹp của thiên nhiên, là loại bánh ngọt vô cùng đẹp mắt, mang tính thẩm mĩ cao của ẩm thực Nhật bản.

Các món ăn Nhật Bản nên thử một lần trong đời

Đây được coi là loại bánh của giới thượng lưu, dùng để làm quà biếu, tặng trong các dịp lễ. Các loại Wagashi phổ biến gồm: Moshi, Namagashi, Ukishima, Higashi, Manju, Jokan,…



風になる
back-to-top iconicjob