iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết khôi phục động lực làm việc

Cho dù bạn là người tham công tiếc việc và yêu quý công việc mình đến đâu thì cũng có lúc bạn cảm thấy chán nãn và mệt mỏi với công việc của mình. Còn những người đang tìm những việc làm tiếng Nhật, cũng sẽ mệt mỏi khi không thể tìm được công việc vừa ý mình. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn khôi phục lại động lực làm việc cho mình.

 

> Vũ khí lợi hại giúp đánh bay cảm giác chán việc ngay tức thì
> Cùng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả với 5 bước sau
> Phục hồi “tinh thần làm việc” sau Tết

 

Tạo động lực khi làm việc

 

 

1. Ý thức về giá trị của bản thân

Thỉnh thoảng thật dễ cảm thấy mình giống như một bánh răng nhỏ trong một cỗ máy lớn, do đó bạn sẽ cần phải nhắc nhở bản thân về tầm quan trọng mà bạn đã đóng góp vào thành công trong công ty. Hãy ý thức về giá trị riêng của bạn mỗi ngày.

2. Tại sao bạn làm việc này?

Có phải bạn đang làm việc để nuôi gia đình, hoặc đang tích lũy để xây dựng sự nghiệp? Điều gì thúc đẩy bạn nhận công việc này ngay từ đầu? Hãy tự khẳng định về lý do tại sao bạn làm những gì đang làm.

3. Tránh xa những lời tiêu cực

Một trong những lí do lớn nhất triệt tiêu động lực của bạn là bị bao quanh bởi những người tiêu cực. Bạn sẽ cảm thấy kiệt quệ sau khi nghe những người này nói về vấn đề của họ.

4. Xem những bức ảnh tạo động lực

Sau tất cả, bạn nên sống giữa các thông điệp tích cực. Hãy treo những tấm áp phích với những thông điệp thú vị và tạo cảm hứng xung quanh, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

5. Hãy nghĩ ngơi

Nếu bạn đang “vật lộn” với một công việc hoặc một dự án cụ thể thì bạn không nên đâm đầu vào bức tường khó khăn đó, hãy tạm thời rời bỏ nó trong một vài giờ rồi quay lại. Thời gian tạm nghỉ sẽ cho tâm trí bạn có cơ hội nghĩ ra các giải pháp.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tim viec nhanh chóng với mức lương mong muốn. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.

IconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob