iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Phục hồi “tinh thần làm việc” sau Tết

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động trở lại hoạt động như bình thường. Đây là lúc bạn nhận ra rằng kỳ nghỉ lễ tết Âm lịch đã kết thúc, bạn sẽ không còn được tiệc tùng thâu đêm, thức khuya dậy sớm, lê lết các quán cà phê, hàng quán cùng bạn bè. Bạn sẽ cảm thấy chán nản và không có động lực để trở lại với việc làm sau tết. Dưới đây là một vài cách giúp bạn khôi phục lại đam mê, nhiệt hiết với công việc hằng ngày của mình.

 

> Bí quyết để tìm việc thời vụ dịp tết hiệu quả
> Bí quyết khôi phục động lực làm việc
> Bill Gates & Steve Jobs thức dậy lúc mấy giờ ?

 

Phục hồi tinh thần làm việc sau tết

 

1. Chủ động thay đổi tâm trạng của mình.

Khi trở lại văn phòng sau một kì nghỉ lễ dài, bạn sẽ mang trong mình một tâm trạng khá nặng nề và buồn chán vì vẫn còn “dư âm” của các buổi tiệc tùng, ăn uống, vui chơi với bạn bè và gia đình. Bạn sẽ không đạt được 100% năng lực làm việc của mình với tâm trạng đó. Vì vây, hãy tạm gác lại các buổi party, cà phê cùng bạn bè và tập trung vào công việc chính của mình. Hãy tự an ủi mình rằng bạn vẫn có thể tiệc tùng vào cuối tuần cùng bạn bè, người thân…

 

2. Sắp xếp lại góc làm việc của mình.

Đây là một cách hay để tạo động lực làm việc cho mình. Bạn sẽ đối đầu với hàng tá giấy tờ, văn bản, chứng từ, tài liệu trên bàn. Chưa kể đến bụi bẩn bám khắp nơi sau một thời gian nghỉ lễ. Bạn chắc chắn sẽ không thể làm việc tốt trong một môi trường như thế. Hãy sắp xếp lại bàn làm việc một cách gọn gàn và khoa học để mang lại một niềm vui cho những ngày đầu năm.

 

3. Lên kế hoạch những việc cần làm trong ngày.

Hãy liệt kê các công việc mà bạn cần phải làm trong những ngày đầu như kiểm tra tất cả email, hóa đơn, chứng từ, tin nhắn… Đồng thời đó hãy nhớ lại các việc làm dang dở của mình trước tết và lên kế hoạch hoàn thành nó một cách tốt nhất. Hãy đặt ra cho mình một “KPI – Target” cho số lượng công việc mà mình phải giải quyết trong hôm đó. Tùy vào khối lượng công việc, hãy cố gắng hoàn thành từ 5 – 10 công việc quan trọng theo thứ tự ưu tiên công việc quan trọng nhất.

 

4. Hãy nói chuyện, giao tiếp nhiều hơn.

Hãy tạo một không khí vui vẻ trong phòng làm việc bằng cách kể lại những câu chuyện vui, những kỹ niệm đáng nhớ của bạn trong ngày tết cùng đồng nghiệp của mình. Hãy chủ động bắt chuyện với đồng nghiệp của bạn hoặc chơi một trò chơi nhỏ để nhận được lì xì. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nếu không khí trong phòng làm việc vui vẻ và gần gủi hơn. Thông thường, đây là nhiệm vụ của những người đứng đầu các phòng ban.

 

5.Thư giãn giữa giờ.

Bạn sẽ không thể có được trạng thái làm việc tốt nhất sau một kỳ nghĩ dài như vậy. Bạn hãy chia nhỏ khoảng thời gian làm việc của mình ra và nên có những khoảng nghĩ từ 10-15’ để có thể thư giãn đầu óc hoặc trò chuyện cùng đồng nghiệp. Bạn có thể chọn cách tập thể dục giữa giờ để làm cho đầu óc thư giãn thoải mái.

 

6. Đừng tự gây áp lực cho mình.

Đừng cố gắng làm việc quá sức vào những ngày đầu năm, bạn sẽ bị cuốn theo vòng xoáy của công việc và đi vào vòng lẩn quẫn. Bạn sẽ cần một thời gian từ 3-5 ngày để có thể bắt nhịp với công việc như cũ. Hãy hoàn thành công việc trong sự bình tĩnh, tập trung nhưng vẫn thả lỏng cơ thể. Hãy rời văn phòng đúng giờ, đừng cố gắng giải quyết tất cả công việc trong ngày. Bạn chỉ tự tạo áp lực cho mình nếu làm như vậy.

 

Chúc các bạn có một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Đối với các bạn đang tìm việc làm, chúc các bạn có được một công việc tốt nhất, phù hợp nhất và sớm nhất trong năm Ất Mùi 2015.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tim viec nhanh chóng với mức lương mong muốn. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.

 

IconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob