iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Vũ khí lợi hại giúp đánh bay cảm giác chán việc ngay tức thì

Sẽ có những lúc mà nguồn năng lượng trong bạn gần như tụt về con số 0, bạn chẳng buồn ngó ngàng gì đến công việc hoặc có chăng cũng chỉ làm việc theo quán tính, mắt chăm chăm nhìn vào màn hình mà tâm trí thì cứ ở tận nơi xa tít mù. Lúc này, có lẽ bạn đang rơi vào thời kì khủng hoảng mà bất cứ nhân viên nào cũng phải trải qua ít nhất một lần khi bước chân vào môi trường công sở – hội chứng chán việc.

Nếu không tự thoát ra khỏi quả bom nổ chậm chỉ chực chờ phát nổ này, bạn sẽ trượt dài trong sự mệt mỏi, phiền muộn và thậm chí là “tan biến” khỏi công ty lúc nào cũng chẳng hề hay biết. Đừng đợi đến khi “mất bò mới lo làm chuồng”, đừng để kẻ ngáng đường không mong muốn trở thành người bạn tri kỉ, âm thầm phá hủy sự nghiệp của bạn. Áp dụng ngay 6 chiêu thức sau đây để loại bỏ hoàn toàn cảm giác chán việc và sạc đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới thôi nào!

1. Sắp xếp lại công việc

vu-khi-loi-hai-giup-danh-bay-cam-giac-chan-viec-ngay-tuc-thi-1

Cảm giác chán nản có thể xuất phát từ việc bạn ôm đồm quá nhiều nhiệm vụ nhưng không có đủ thời gian để xử lý công việc dẫn tới căng thẳng và nảy sinh những cảm xúc tiêu cực. Vậy thì ngay bây giờ, hãy tạm gác lại mọi thứ, sắp xếp lại bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đặt thêm một chậu cây xanh cũng là một ý tưởng không tồi giúp cho không gian được xanh mát và tạo cảm hứng làm việc.

Ngoài ra, bạn cũng nên phân chia lại công việc và lập kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả, tránh tình trạng khi thì nhàn rỗi vì không có việc gì để làm, khi thì làm việc thâu đêm vì phải hoàn thành cho xong những dự án quan trọng. Nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như Evernote, Trello, Pomodoro… để hiệu suất công việc đạt mức tối ưu, có như vậy, bạn mới đủ sức khỏe và luôn cảm thấy phấn chấn khi nhận nhiệm vụ mới.

2. Cho bản thân nghỉ ngơi

vu-khi-loi-hai-giup-danh-bay-cam-giac-chan-viec-ngay-tuc-thi-2

Khi đã vận dụng hết mọi cách để giảm bớt thời gian làm việc mà vẫn không cải thiện được tình hình, bạn vẫn cảm thấy bế tắc và không thể vực dậy tinh thần thì nghỉ ngơi có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất ngay tại thời điểm này. Bạn nên dành thời gian để đi du lịch, xem một bộ phim hài hước, tham gia vào các hoạt động thể thao mà bạn yêu thích hoặc chỉ đơn giản cho bản thân có được một giấc ngủ trọn vẹn, không vướng bận công việc.

3. Tạo ra thử thách mới

vu-khi-loi-hai-giup-danh-bay-cam-giac-chan-viec-ngay-tuc-thi-3

Nếu bạn là người ưa thử thách, thích sự đổi mới và thay đổi trong công việc nhưng mỗi ngày bạn phải làm cùng một công việc giống nhau thì chắc hẳn sớm hay muộn bạn cũng sẽ mất dần đam mê trong công việc. Thay vì im lặng chịu đựng và đến công sở với một tâm thế chán chường, bạn nên trình bày với cấp trên về nguyện vọng thực sự của mình. Không có vị sếp nào lại muốn nhân viên của mình mãi dậm chân tại chỗ, họ sẽ sẵn sàng giao cho bạn những trọng trách lớn lao và khó khăn hơn để tạo ra được những thành quả nổi trội cho tổ chức. Một sự lựa chọn khác mà bạn có thể nghĩ đến là tham gia những khóa học ngắn hạn để mở rộng kiến thức và thử thách chính mình, khi có một mục tiêu để theo đuổi và say mê, bạn sẽ quên đi sự chán nản và trở lại là một người tràn đầy năng lượng.

4. Làm thêm một nghề tay trái

vu-khi-loi-hai-giup-danh-bay-cam-giac-chan-viec-ngay-tuc-thi-4

Chẳng những “giết” được khoảng thời gian chết, không mang lại năng suất cho công việc mà có thêm một nghề tay trái cũng giúp bạn có thêm nguồn thu nhập và là nơi bạn có thể tìm thấy niềm vui. Hãy bắt đầu với một công việc mà bạn yêu thích hoặc những việc mà bạn có khả năng, phù hợp với sở trường của bạn. Nếu như bạn có khiếu viết lách, bạn có thể nhận viết nội dung cho các website, nếu có năng khiếu về ngoại ngữ thì bạn có thể làm gia sư ngoại ngữ hoặc làm cộng tác viên cho các công ty dịch thuật… Bận rộn là giải pháp nhanh nhất giúp quên đi nỗi buồn chán, lại có thêm thu nhập thì còn gì tốt hơn nữa đúng không nào?

5. Chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè

Đừng bao giờ nghĩ rằng việc tìm kiếm đồng nghiệp hay một người bạn để chia sẻ những khó khăn mà bạn đang gặp phải là bạn đang làm phiền họ vì việc giữ cho riêng mình những cảm xúc tiêu cực chỉ khiến bạn lún sâu vào vòng luẩn quẩn và khiến cho công việc của bạn ngày càng đình trệ hơn thôi. Hãy thẳng thắn trao đổi, trò chuyện thân mật với những người mà bạn cảm thấy tin tưởng về những vấn đề bạn đang phải đối mặt, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích và giúp bạn lấy lại nụ cười vui tươi mà bạn đang vô tình để lỡ mất.

6. Thay đổi công việc

vu-khi-loi-hai-giup-danh-bay-cam-giac-chan-viec-ngay-tuc-thi-5

Nhảy việc là giải pháp cuối cùng mà bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định. Thật khó tìm được một công việc mà lúc nào cũng đem đến sự mới lạ và hứng thú, đặc biệt là khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên, nếu như sự chán nản của bạn đã lên đến đỉnh điểm, công việc hiện tại cũng không phải là mơ ước của bạn thì việc bạn rời đi cũng chỉ là sớm muộn. Đồng thời tìm việc làm lương cao cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có nhiều động lực hơn trong công việc.

Trên đây chỉ là những giải pháp mang tính chất đối phó tức thời, cách tốt nhất để bạn không bao giờ phải dùng đến chúng là hãy theo đuổi niềm đam mê thật sự, luôn giữ lửa, tìm kiếm niềm vui trong công việc và gắn kết với đồng nghiêp xung quanh.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob