iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết để tiết kiệm lương trong tháng

Sau quá trình tìm việc làm tiếng Nhật, bạn nhận được việc làm và đi làm với mức lương tương đối. Tuy nhiên, hễ đến cuối tháng là số tiền lương của bạn cạn kiệt, thậm chí hết trước khi đến cuối tháng. Vậy bạn cần phải làm gì để tiết kiệm lương?

 

> Làm thế nào mới được tăng lương khi mà sếp bạn cứ nói “Không!”?

 

bí quyết để tiết kiệm lương

 

Lên kế hoạch chi tiêu

Việc đầu tiên làm khi nhận lương là liệt kê các chi phí, những thứ mình “cần” mua trong toàn bộ tháng tới, thay vì ngồi tưởng tượng ra những thứ mình phải mua.

 

Hạn chế việc mua những đồ lặt vặt không cần thiết

Bạn chỉ nên mua những thứ đồ thực sự cần thiết và kiểm soát mua những thứ đồ phát sinh khác. Trước khi mua một món đồ, trước tiên bạn hãy tự hỏi liệu có thực sự cần nó hay không. Nếu bạn không cần dùng mà chỉ đơn giản là “thích” thứ đó, bạn đừng nên mua. Trong trường hợp bạn thực sự cần mua, bạn hãy thử tìm và chọn mua những món đồ tương tự nhưng có mức giá rẻ hơn, ví dụ như đồng hồ hay giày dép. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền.

 

Ăn cơm nhà

Việc đi ăn ở nhà hàng sẽ tiêu tốn của bạn 1 khoản tiền lương khá lớn. Vì vậy, để tiết kiệm, chị em nên chịu khó nấu ăn ở nhà.

Nếu nấu ăn mỗi tối tiêu tốn nhiều thời gian, người nội trợ có thể dành 1-2 giờ mỗi tuần để nấu một bữa lớn, sau đó chia nhỏ, cất trong tủ lạnh rồi đun nóng lên khi cần. Hơn nữa, trong các ngày lễ, dịp cuối tuần có thể tổ chức tiệc tại nhà để mời bạn bè tụ tập cùng ăn tối và xem phim.

Thường xuyên mang đồ ăn trưa, chỉ ăn tiệm một vài lần để đỡ ngán.

 

Tối thiểu hóa tiền điện thoại

Với phần lớn trong số chúng ta, hóa đơn điện thoại là một khoản chi khó có thể thương lượng. Chúng ta cần điện thoại để liên lạc với thế giới bên ngoài, từ người thân cho đến bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình đang tiêu tốn nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng thực sự.

Hãy chuyển tất cả các cuộc liên lạc của mình sang điện thoại di động nếu bạn sử dụng song song 2 dịch vụ cố định và di động. Đối với điện thoại di động, bạn nên lựa chọn hình thức thuê bao trả trước, đồng thời tìm cho mình một gói cước thích hợp.

 

Không nên để quá nhiều tiền trong ví

Nam giới thường có thói quen để hết tiền trong ví mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi đi bộ thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn để hết tiền trong ví, nhu cầu tiêu tiền sẽ cao hơn. Đây không phải là một thói quen có lợi. Bạn nên hạn chế mang theo nhiều tiền để trong trường hợp bạn rất muốn mua một món đồ đắt tiền nào đó, bạn cũng không thể mua chúng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tim viec nhanh chóng với mức lương mong muốn. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob