iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 Việc cần phải làm khi nhận được công việc mới

Sau quá trình kiên trì tìm việc làm và trải qua kha khá các buổi phỏng vấn căng não. Bạn nhảy cẫng lên vì sung sướng khi nhận được thông báo làm việc của đơn vị tuyển dụng. Thừa thắng xông lên, đây là lúc để bạn thể hiện bản thân trong môi trường làm việc mới và gây ấn tượng với các đồng nghiệp. Sau đây là những công việc bạn cần phải làm ngay khi nhận được một lời mời làm việc.

 

> 4 Bí quyết “săn” tin tuyển dụng online
> 3 Lý do chính khiến bạn sẽ “nhảy” việc
> 5 Bước giúp bạn luôn vui trong công việc

 

4 viec can lam khi nhan cong viec moi

 

Viết thư cảm ơn

 

Một lá thư cảm ơn được gửi qua email của công ty sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp mới. Cộng thêm những lời hứa, những cam kết trong thư sẽ giúp bạn được tin tưởng hơn. Việc gửi thư cảm ơn còn cho thấy bạn rất trân trọng công việc vừa nhận, cũng là lời xác nhân rằng bạn đã sẵn sàng cho công việc mới sau một quá trình tìm việc nhanh trước đó.

 

Xem thêm: 7 Thói quen xấu nên sửa nếu không muốn bị đồng nghiệp ghét

 

Nghiên cứu trách nhiệm và quyền hạn của mình

 

Mỗi vị trí đều có một quyền hạn và trách nhiệm khác nhau. Việc nghiên cứu kỹ các thông tin việc làm sẽ giúp bạn tự tin hơn trong ngày đầu tiên nhận việc. Với những yêu cầu trong công việc bạn sẽ phải hệ thống hóa kiến thức và kinh nghiệm của mình để có thể đám ứng được tốt nhất công việc được giao và bạn có thể hoàn thành công việc vượt mức mong đợi của Sếp. Đôi khi với tính hiếu thắng và khát khao thể hiện bạn sẽ làm việc cật lực và vô tình làm có những hành động nằm ngoài quyền hạn cho phép. Vì vậy, việc nắm kỹ quyền hạn của bạn thân sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn hơn trong việc phát triển sự nghiệp của mình.

 

Chuẩn bị lời giới thiệu trong ngày đầu tiên đi nhân việc

 

Bạn không muốn mất tự tin trước những đồng nghiệp mới, và muốn tạo cho họ ấn tượng ban đầu tốt về bạn. Việc bạn cần phải làm là chuẩn bị sẵn một lời giới thiệu trong đầu. Việc chuẩn bị sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Hãy tạo cho mình một lời giới thiệu thật đặc sắc, ấn tượng và đừng quên thêm một vài câu bông đùa vào để tạo sự gần gũi.

 

Xem thêm: Nguyên tắc vàng để tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

 

Làm quen với các đồng nghiệp

 

Đồng nghiệp là những người bạn sẽ gặp hằng ngày có khi còn tiếp xúc và trò chuyện nhiều hơn cả những thành viên trong gia đình bạn. Hãy nhanh chóng làm quen với tất cả mọi người, việc này sẽ giúp mối quan hệ của bạn và động nghiệp thêm gần gũi hơn. Không khí làm việc sẽ trở nên thoải mái, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho hiệu suất làm việc của bạn. Bởi vì khi vui vẻ và thoải mái thì con người sẽ  làm việc hiệu quả nhất.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob