iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Công thức để giữ được niềm vui trong công việc

Niềm vui là thứ không thể thiếu của mỗi người, nó giúp chúng ta có được những gam màu sáng trong cuộc sống và mang lại những lợi ích to lớn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Trong cong viec cũng vậy, với 8 tiếng làm việc mỗi ngày, nếu bạn giữ được niềm vui thì không những có được hiệu quả cao mà còn giúp bạn tránh khỏi sự mệt mỏi và căng thẳng mà công việc đem lại. Dưới đây là 5 công thức để bạn giữ được niềm vui trong công việc.

 

> 7 Tuyệt chiêu để lấy lại năng lượng làm việc sau giờ trưa
> 5 Lời khuyên để “cưa đổ” một công việc mơ ước
> “Việc làm sales” – nỗi ám ảnh hay cơ hội

 

5 công thức giữ niềm vui trong công việc

 

Công thức 1: Từ niềm vui cá nhân đến niềm vui công việc

Khi bạn gặp phải những vấn đề lo lắng trong cuộc sống thì rất khó để bạn có được sự tập trung trong công việc, những vấn đề đó sẽ làm bạn phân tâm và khiến hiệu quả công việc của bạn giảm đi rất nhiều. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thu xếp xong các việc cá nhân, và tận hưởng niềm vui của cuộc sống trước khi khởi động một ngày làm việc mới. Với niềm vui trong cuộc sống thì bạn dễ dàng có được niềm vui trong công việc.

 

Công thứ 2: Biến góc làm việc thành ngôi nhà thứ 2 của bạn

Bạn làm việc ít nhất 8 tiếng một ngày, thời gian làm việc có thể còn nhiều hơn thời gian bạn ngủ ở nhà. Vì vậy, hãy trang trí góc làm việc của bạn theo cách bạn thích nhất bằng một vài bức ảnh gia đình hay những món quà lưu niệm bạn yêu thích. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái và dễ chịu như thể bạn đang ở nhà vậy.

 

Công thức 3: Đồng nghiệp thân thiết

Ở bất cứ môi trường nào cũng cần một người bạn thân thiết để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Trong môi trường làm việc cũng vậy, nếu bạn có thể bày tỏ suy nghĩ với những người hiều và yêu quý bạn thì áp lực công việc không còn là điều mà bạn phải lo lắng nữa. Niềm vui công việc sẽ dễ dàng đến với bạn. Nếu bạn vẫn chưa tìm được việc làm thì những mối quan hệ thân thiết cũng dễ dàng giúp bạn tim viec nhanh hơn.

 

Công thức 4: Ăn uống hợp lý

“Có thực mới vực được đạo”, chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Đừng vì áp lực công việc mà hời hợt trong việc ăn uống. Hãy đảm bảo bạn đã được cung cấp đầy đủ năng lượng để đầu óc được minh mẫn và tinh thần sản khoái trước khi làm việc.

 

Công thức 5: Kế hoạch làm việc

Pha ngay một cốc cà phê hoặc 1 tách trà và viết ra tất cả các viec lam cần được hoàn thành trong ngày vào mỗi buổi sáng. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được công việc khi có kế hoạch làm việc chi tiết, điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị “deadline đè”. Niềm vui sẽ đến khi bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và khoa học.

Kể cả bạn đang đi làm hay đang trong qua trinh tim viec lam thì 5 công thức trên vẫn đúng ở mọi môi trường mà bạn đang công tác. Hãy ứng dụng nó để có được niềm vui trong mọi việc.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob