iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

7 Tuyệt chiêu để lấy lại năng lượng làm việc sau giờ trưa

Rơi vào trạng thái mệt mỏi sau giờ nghỉ trưa là tình trạng khá phổ biến đối với mọi người, đặt biệt là dân văn phòng. Tình trạng này rất dễ mắc phải nhưng bạn cũng dễ dàng tránh khỏi nếu như áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây.

> 5 Lời khuyên để “cưa đổ” một công việc mơ ước
> “Việc làm sales” – nỗi ám ảnh hay cơ hội
> Bí quyết để “ngồi chơi” khi làm việc.

7 tuyệt chieu lay lại năng lượng sau giờ trưa

1.      Uống một tách trà nóng

Thói quen uống 1 tách trà nóng sau buổi trưa sẽ giúp bạn dễ dạng có được năng lượng dồi dào để bắt đầu công việc của mình. Trà cung cấp một lượng caffein vừa đủ giúp bạn đập tan sự mệt mỏi và cảm giác buồn ngủ, tăng khả năng tập trung cho não bộ.

2.      Dọn dẹp bàn làm việc

Sau buổi  nghĩ trưa, hãy dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có cảm giác như bạn vừa được khởi động lại ngày làm việc mới và truyền cảm hứng làm việc mạnh mẽ cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

3.      Gọi điện thoại cho một người nào đó mà bạn yêu quý

Gọi điện thoại cho vợ, chồng, anh chị em, bố mẹ hay bạn bè. Hãy chia sẻ với họ về những chuyện vui trong ngày, và lắng nghe những điều thú vị về cuộc sống, các mối quan hệ, cũng như việc làm của họ. Chỉ cần chưa đầy năm phút nói chuyện bạn sẽ cảm thấy hồi phục năng lượng nhanh chóng và hứng khởi để bước vào công việc ngay lập tức.

4.      Thưởng thức một món ăn nhẹ

Lựa chọn 1 món ăn nhẹ như bánh snack, chocolate hay chew gum cay. Những món ăn nhẹ sẽ giúp bạn tăng lượng đường trong máu một cách vừa phải, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để khởi đầu công việc.

5.      Đi bộ

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã có một thí nghiệm bằng việc theo dõi những người thường đi bộ 10 phút trước khi vào làm việc so với những người khác. Kết quả cho thấy những người có thói quen đi bộ trước khi vào làm việc có thể làm việc nhiều hơn những người còn lại từ 1h đến 2h và ít rơi vào trạng thái căng thẳng hơn những người còn lại.

6.      Bắt đầu bằng 1 việc bạn thấy hứng thú nhất

Bắt đầu làm việc bằng 1 công việc bạn cảm thấy hứng thú nhất vào buổi chiều. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng để làm tiếp những công việc khác. Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc làm thì bạn hãy xem việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ các trang tìm việc nhanh là việc ban cảm thấy hứng thú.

7.      Một vài động tác thể dục nhẹ

Cũng như bắt đầu một ngày mới. Để khởi động một buổi chiều làm việc đầy hứng khởi thì bạn nên có một vài động tác thể dục nhẹ. Ví dụ như xoay vai, gập người,… kết hợp với hít thở thật sâu sẽ giúp bạn hứng khởi và tràng đầy năng lượng cho một buổi chiều làm việc hiệu quả.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob