iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết để “ngồi chơi” khi làm việc.

Có bao giờ bạn tự hỏi trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” mà làm việc, bạn vẫn ung dung, thảnh thơi hoàn thành “bổn phận” của mình? Chắc hẳn bạn có bí quyết riêng?

 

> Bạn có đang bị sếp “soi” khi làm việc?
> Lời khuyên dành cho các tân cử nhân mới ra trường
> Những công việc thu hút giới trẻ

 

Bí quyết để "ngồi chơi" khi làm việc

 

Bạn có bao giờ rơi vào trường hợp “vắt chân lên cổ” để theo kịp tiến độ công việc trong khi đồng nghiệp của mình thì lại “ngồi chơi sơi nước”. Vậy đồng nghiệp của bạn có bí quyết gì? Hãy cùng xem thêm các bí quyết bên dưới:

 

1. Hạn chế việc họp hành và buôn chuyện trong giờ làm việc

 

Những cuộc họp sẽ kéo dài rất lâu và chiếm rất nhiều thời gian của bạn, hãy nên cân nhắc sự quan trọng của cuộc họp trước khi tham gia và nên họp trong khoảng từ 1 – 1h30. Nếu vấn đề nhỏ thì bạn có thể trao đổi và phân chia công việc một cách hợp lý nhất, không cần phải đem việc làm đó lên bàn và mổ xẻ.

 

Ngoài ra, buôn chuyện còn là một trong những cách “giết” thời gian rất nhanh, và tiêu tốn hàng giờ của bạn. Vì vậy, hãy tập trung vào công việc của mình trước khi buôn chuyện trong giờ làm việc. Từ đó, bạn sẽ có một khoảng thời gian thoải mái để “tám” khi đã hoàn thành công việc của mình. Lưu ý rằng nên hạn chế tối đa việc buôn chuyện, chat chit trong môi trường công sở nếu bạn không muốn tìm việc làm mới

 

2. Đừng nên khoe khoan rằng bạn đã hoàn tất công việc sớm

 

Hãy là một nhân viên khiêm tốn, không khoa trương, khi bạn hoàn thành công việc sớm hơn so với deadline, đừng nên khoa khoan với đồng nghiệp của bạn về điều đó. Bạn có thể hoàn thành công việc của 1 tuần chỉ trong một vài ngày làm việc, điều đó hoàn toàn tốt nhưng đừng để những người xung quanh biết về việc này. Nếu như bạn đi “tuyên truyền” khắp nơi rằng bạn đã làm xong tất cả công việc, sẽ có 2 trường hợp xảy ra, đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy khó chịu và ghen ghét với bạn, hoặc những người lười biếng sẽ nhờ vả bạn làm các việc khác mà bạn khó có thể từ chối

 

3. Chọn đúng thời điểm để báo cáo với cấp trên

 

Khi hoàn thành công việc trước deadline, đừng nên báo cáo với cấp trên quá sớm hoặc quá trễ. Hãy chọn một thời điểm mà bạn cảm thấy thích hợp nhất để báo cáo và làm hài lòng cấp trên. Đừng quên rằng bạn phải gây ấn tượng cho sếp về khả năng làm việc của bạn, đồng thời tránh bị kẻ khác “cướp công” một cách tức tưởi. Bạn sẽ rất khó để có thể tìm việc nhanh chóng mà tìm được đúng với công ty tuyển dụng mình yêu thích. Vì vậy, hãy cẩn thận với những công việc mà mình được giao, hoàn thành nó sớm và tốt nhất có thể. Bạn sẽ có một khoản thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành công việc.

 

4. Tan sở đúng giờ.

 

Có thể nói giờ tan sở là thời khắc mà các nhân viên mong chờ nhất. Bạn đã dành 8 tiếng làm việc căng thẳng tại văn phòng và bạn muốn trở về mái ấm của mình. Tuy nhiên, để có thể ra về sớm thì hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ gặp phải ánh mắt soi moi từ đồng nghiệp, hoặc nguy hiểm hơn nữa là cấp trên của mình. Để có thể làm được điều này, bạn phải hoàn thành tốt công việc của mình. Hãy ra về với một tâm trạng thoải mái, vui vẻ.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob