iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Lời khuyên dành cho các tân cử nhân cho bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp

Thời điểm cuối năm là giai đoạn mà các bạn sinh viên đã hoàn tất chương trình trên ghế đại học và bước những bước đầu tiền trên con đường sự nghiệp, việc làm. Hầu hết các bạn tân cứ nhân đều bỡ ngỡ với môi trường làm việc thực tế, khắc nghiệt bên ngoài. Thậm chí, phòng phỏng vấn xin việc còn là một trở ngại lớn đối với các bạn sinh viên có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc. Với mục đích đem lại cho các bạn tân cử nhân những chuẩn bị cần thiết nhất, Iconicvn sẽ dành cho bạn các lời khuyên hữu ích trên con đường tìm kiếm công việc mơ ước.

 

> Những công việc thu hút giới trẻ
> Giải quyết các câu hỏi “xương nhất” trong buổi phỏng vấn
> Những khoản phụ cấp mà bạn cần lưu ý khi nhận việc

 

Lời khuyên dành cho tân cử nhân

 

Hãy liên hệ với nhà trường

 

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có bộ phận hỗ trợ sinh viên, bộ phận này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình tìm việc làm, họ sẽ đưa ra các tư vấn về nghề nghiệp, những gợi ý công việc mà họ có được nhờ mối quan hệ của nhà trường. Đồng thời đó là những góp ý, chia sẻ từ những anh/chị đi trước đối với những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải.

 

Phát triển mạng lưới mối quan hệ

 

Đây là một trong những kênh để tìm việc nhanh nhất có thể, bạn có thể có được những thông tin tuyển dụng quý giá từ những mối quan hệ của mình như: người thân, bạn bè, gia đình. Vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế đại học, bạn hãy mở rộng mới quan hệ của mình đối với các “tiền bối”, người đi trước mình. Việc này không những giúp ích cho bạn trong quá trình tìm việc mà còn hỗ trợ bạn trong tương lai.

 

Xem thêm7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

Gia nhập cộng đồng người tìm việc trên các trang tuyển dụng

 

Đây là cách mà hầu hết các ứng viên, người tìm việc sử dụng để tìm việc, bạn có thể lập cho mình các tài khoản trên các trang tuyển dụng như IconicJob.vn, hoặc thậm chí trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin. Hãy tạo cho mình một bộ hồ sơ chuyên nghiệp để có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

 

Luyện tập phỏng vấn

 

Để có thể “vượt rào” vòng phỏng vấn, bạn cần phải luyện tập cho các kỹ năng trả lời phỏng vấn của mình. Bạn có thể tự luyện tập trước gương hoặc nhờ sự giúp đỡ từ các anh chị, tiền bối đi trước về cách trả lời các câu hỏi trong vòng phỏng vấn.

 

Xem thêm4 Công cụ hỗ trợ tìm việc hiệu quả nhất hiện nay

 

Tìm hiểu về công ty

 

Hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty, đây là điều mà các bạn tân cử nhân thưỡng hay quên khi tham gia các vòng phỏng vấn. Việc tìm hiểu kỹ về công ty sẽ đem lại cho bạn những kiến thức, sự tự tin nhất định trong vòng phỏng vấn.

 

Gửi thư cám ơn nhà tuyển dụng

 

Dù kết quả của buổi phỏng vấn như thế nào, bạn cũng nên thể hiện sự tôn trọng và biết ơn người phỏng vấn vì đã giành thời gian cho mình bằng một lá thư, e-mail. Đây là một hành động của một ứng viên chuyên nghiệp và bạn sẽ tạo được cảm tình tốt trong mắt nhà tuyển dụng.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob