iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Giải quyết các câu hỏi “xương nhất” trong buổi phỏng vấn

Mỗi buổi phỏng vấn đều có những câu hỏi khó để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng của ứng viên, người tim việc làm. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể giải quyết các câu hỏi đó một cách tốt nhất. Sau đây là một vài gợi ý về cách trả lời các câu hỏi khó nhất trong vòng phỏng vấn.

 

> Những khoản phụ cấp mà bạn cần lưu ý khi nhận việc
> 10 Quy luật bất biến trong buổi phỏng vấn
> Khơi dậy niềm đam mê trong công việc

 

câu hỏi trong buổi phỏng vấn

 

1. “Vì sao bạn lại dừng làm việc tại công ty cũ?”

Có thể bạn có một người sếp tồi, chính sách của công ty cũ không như ý và bạn ghét mọi thứ về công ty đó, nhưng ban đừng nên đưa ra các đánh giá tiêu cực về công ty và đồng nghiệp cũ trong vòng phỏng vấn. Khi bạn nói “xấu” về công ty cũ và đồng nghiệp cũ, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng không tốt về bạn và họ đang tưởng tượng đến viễn cảnh nếu bạn làm việc tại công ty họ và nghỉ việc, sau đó lại đi xin việc tại một công ty khác, bạn có thể nói những điều gì. Đây có thể là điều tối kỵ đối với người tìm việc nhanh.

 

2. “Kế hoạch của bạn trong 5 năm tới?”

Nhà tuyển dụng đang đánh giá khả năng lập kế hoạch của bạn. Nếu bạn có một ước mơ hoặc kế hoạch nào đó, hãy mạnh dạn chia sẽ các mục tiêu đó với nhà tuyển dụng, đừng tự ti với các hoài bảo của bạn trong sự nghiệp công việc.

 

3. “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

Nhà tuyển dụng đang kiểm tra rằng bạn có thật sự thích thú được làm việc tại công ty họ, bạn có biết gì về họ không? Hãy dành thời gian để tìm hiểu về thông tin của công ty mà bạn sẽ phỏng vấn thông qua website, facebook của công ty hoặc bạn bè và người thân. Nên nói những điều tốt đẹp về công ty đó.

 

4. “Tại sao chúng tôi phải thuê bạn?”

Đừng nên trả lời một cách chung chung chẳng hạn như “Tôi là người giỏi nhất, tôi là người phù hợp nhất”. Hãy đưa ra các dẫn chứng về các kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn mà liên quan đến việc làm bạn đang ứng tuyển.

 

5. “Điểm mạnh của bạn là gì?”

Đây là cơ hội để cho bạn tỏa sáng, hãy nói về những điểm mạnh nhất của mình mà nó phù hợp với công việc. Một mẹo nhỏ là bạn có thể nói đến các kỹ năng được liệt kê trong bản tin tuyển dụng.

 

6. “Điểm yếu của bạn là gì?”

Đừng nên trả lời theo kiểu “Tôi là người hoàn hảo không có điểm yếu”. Bạn có thể nói về những điểm chưa mạnh của mình nhưng đừng để những điều đó làm ảnh hưởng tới công việc của mình.

 

7. “Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?”

Bạn hãy hỏi về những việc, vấn đề mà bạn sẽ gặp phải nếu được lời mời làm việc tại công ty. Hãy đặt những câu hỏi thông minh về môi trường làm việc, đồng nghiệp, hoặc xa hơn nữa là cấp trên. Nên tập trung vào công việc hơn là nói nhiều về các vấn đề lương, nghỉ, phụ cấp…

 

8. “Bạn mong muốn mức lương tối thiểu như thế nào?”

Hãy tìm hiểu kỹ về toàn bộ công việc mà bạn sẽ làm trước khi đưa ra một con số nhất định. Có thể con số đó sẽ là quá cao hoặc quá thấp so với khối lượng công việc mà bạn phải đảm nhận.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob