iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Khơi dậy niềm đam mê trong công việc

Theo thời gian, niềm đam mê của bạn đối với việc làm của mình sẽ bị mất đi, việc hằng ngày phải đi làm một điều nhàm chán sẽ như là “cực hình” đối với bạn. Vậy làm thế nào để tìm lại niềm đam mê của mình trong việc làm hằng ngày?

 

> Giải mã các ngôn ngữ cử chỉ trong buổi phỏng vấn
> Bí quyết để tìm việc thời vụ dịp tết hiệu quả
> 7 Sai lầm của người tìm việc

 

tìm kiếm niềm đam mê trong công việc

 

Khi bạn dành toàn bộ niềm đam mê, nhiệt huyết thực hiện cho một việc gì đó thì đó là một trạng thái ý thức của con người. Nếu bạn thật sự yêu thích công việc mà mình đang làm, bạn sẽ không cần bất kỳ ai hối thúc hoặc đôn đốc bạn, niềm đam mê sẽ tự làm điều đó. Bạn sẽ làm việc cật lực mà quên mất thời gian nghỉ ngơi và có thể làm việc thâu đêm suốt sáng với nó.

 

Ngoài ra, sự kiên trì cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp chúng ta đi đến con đường thành công. Ngay từ những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp, bạn đã học được tính kiên trì trong quá trình tìm việc làm. Để có thể tìm việc nhanh chóng, bạn phải thực sự là một nhân tài với vốn kiến thức. Nếu không bạn phải kiên trì nộp hồ sơ ứng tuyển cho các công ty khác nhau.

 

Như vậy, niềm đam mê và sự kiên trì là 2 yếu tố chính sẽ giúp bạn đi đến con đương thành công. 2 yếu tố này tồn tại song song và hỗ trợ nhau những khi bạn gặp khó khan. Nếu kiên trì đem đến cho bạn sự thành công thì niềm đam mê cũng có thể làm được điều tương tự.

 

1. Làm thế nào để xây dựng đam mê?

 

Đầu tiên, bạn hãy làm việc mà bạn thích nhất. Bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái khi làm một việc gì đó mà sâu trong thâm tâm bạn thực sự thích thú. Đó chính là niềm đam mê.

 

Niềm đam mê bắt nguồn từ sự thích thú của bạn đối với công việc đó. Một số người thể hiện những niềm đam mê của mình ngay từ nhỏ. Hầu hết các bạn yêu thích làm kinh doanh, buôn bán sẽ thường chọn cho mình các ngành liên quan như việc làm sales, việc làm bán lẻ/bán sỉ… Như vậy, niềm đam mê bắt đầu từ những việc bình thường nhất mà mình đang làm, niềm đam mê đã nằm sẵn trong bản thân mình từ lâu.

 

Hãy cứ làm những gì mình yêu thích, đó chính là niềm đam mê. Hãy đặt ra các mục tiêu cho tương lai của mình để có thể phấn đấu đi xa hơn trên con đường sự nghiệp.

 

2. Làm thế nào để luôn kiên trì?

 

Kiên trì không có nghĩa là bạn cố gằng hết sức để đạt được điều mình muốn. Kiên trì còn có nghĩa là:

 

Phải luôn có khát vọng

 

Khát vọng là điều không thể thiếu đối với mỗi người. Bản thân chúng ta đều có những mơ ước trong cuộc sống, điều quan trọng là chúng ta có đủ khát vọng và hoài bảo để thực hiện ước mơ đó hay không

 

Phải Luôn lạc quan

 

Sự lạc quan chính là điều không thể thiếu để có thể bước ra bức tường cản trở bạn trên con đường sự nghiệp. Một người thành công luôn có những cái nhìn lạc quan về những vấn đề, sự việc mà mình gặp phải. Nếu thất bại có thể quật ngã được bạn sẽ không bào giờ đến đích trên con đường thành công.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob