iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 Quy luật bất biến trong buổi phỏng vấn

Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, bạn phải có những sự chuẩn bị nhất định cho nó.

Bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác đặc biệt là đối với các việc làm tại các thành phố lớn chẳng hạn như việc làm hcm

> Khơi dậy niềm đam mê trong công việc
> Giải mã các ngôn ngữ cử chỉ trong buổi phỏng vấn
> Bí quyết để tìm việc thời vụ dịp tết hiệu quả

 

10 quy luat bat bien trong phong van

 

Dưới đây là 8 “luật” bất biến khi chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn.

1. Đến đúng giờ

Là một người tìm việc làm chuyên nghiệp, bạn không được phép đến trễ khi có một cuộc hẹn phỏng vấn. Bạn nên đến sớm trước 10-15 phút để có thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, làm quen với không khí làm việc và môi trường của công ty.

 

2. Chuẩn bị các giấy tờ liên quan

Khi bạn Hãy chuẩn bị cho mình các giấy tờ liên quan mà nhà tuyển dụng yêu cầu như: hồ sơ xin việc, thư xin việc và tất cả được bỏ vào một bộ hồ sơ với đầy đủ thông tin cá nhân của bạn.

 

3. Tìm hiểu về công ty

Hãy giành thời gian để nghiên cứu về những sản phẩm của công ty, lịch sử hoạt động và phong cách làm việc của công ty. Nếu bạn có thể trả lời tốt các câu hỏi như: Bạn có biết gì về công ty của chúng tôi? Bạn có biết sản phẩm của công ty? Bạn có nhận xét gì về sản phẩm của chúng tôi?; chắc chắn bạn sẽ tạo được một ấn tượng rất tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

 

4. Thể hiện sự nhiệt tình

Hãy thể hiện sự nhiệt tình thân thiện của mình đối với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng một cái bắt tay thật chặt, một nụ cười thân thiện và một cái nhìn thể hiện sự quan tâm của bạn đối công việc mà bạn đang ứng tuyển. Sự lắng nghe cực kỳ quan trọng với các ngành nghề liên quan tới tâm lý của khách hàng như: việc làm bán hàng/kinh doanh

 

5. Trả lời những câu được hỏi

Đừng quá quan tâm về sự chính xác của các câu trả lời. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi hóc búa khó khăn để kiểm tra các kỹ năng cứng, khả năng giao tiếp của bạn. Hãy giành một vài giây để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời mà bạn cảm thấy chính xác nhất.

 

6. Lắng nghe

Lắng nghe ở đây được hiểu theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Hãy lắng nghe chính xác các câu hỏi của nhà tuyển dụng để có thể đưa ra các câu trả lời phù hợp chính xác nhất. Đồng thời đó, bạn phải “lắng nghe” được ẩn ý và mong muốn của nhà tuyển dụng khi trao đổi với mình.

 

7. Đưa ra các dẫn chứng cụ thể

Cách hay nhất để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn có thể làm tốt công việc được giao là đưa ra một ví dụ thực tế những trải nghiệm, quá trình làm việc của bạn trước kia. Hãy đưa ra các ví dụ thực tế để nhà tuyển dụng có thể đánh giá các kỹ năng của bạn một cách chính xác nhất thay vì trả lời chung chung.

 

8. Đặt câu hỏi thông minh

Nhiều ứng viên đã bỏ qua khả năng thể hiện mình bằng cách đặt các câu hỏi thông minh dành cho nhà tuyển dụng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự quan tâm và thích thú với công việc bằng những câu hỏi liên quan đến môi trường làm việc, đồng nghiệp…



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob