iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những khoản phụ cấp mà bạn cần lưu ý khi nhận việc

Khi nhận được thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng với mức lương mà bạn mong muốn, bạn nghĩ rằng quá trình tìm việc nhanh của mình đã chấm dứt. Đừng nên vui mừng vội vàng, bạn hãy tìm hiểu thêm về các chính sách, đãi ngộ, lương tháng 13 hoặc các bảo hiểm cần thiết khác của công ty. Bạn có thể đòi hỏi nhà tuyển dụng tăng lương cho bạn một cách kéo léo thông qua nâng cao các phúc lợi, lương thưởng đi kèm. Dưới đây là một vài khoản phụ cấp mà ứng viên cần lưu ý khi trao đổi với doanh nghiệp:

I. Số ngày phép hàng năm.

Đây là một khoản khá quan trọng khi trao đổi với nhà tuyển dụng, mỗi công ty có những quy định, cách tính riêng biệt về ngày phép của nhân viên. Bạn sẽ có được những ngày nghỉ trong các ngày lễ, tết, hoặc các việc cá nhân. Số ngày phép của bạn sẽ được tăng lên tùy theo cấp bậc và số năm làm việc cho công ty.

II. Thời gian làm việc

Đối với các công việc đòi hỏi sự linh động về thời gian như việc làm IT phần mềm, việc làm kinh doanh thì bạn nên trao đổi kỹ với nhà tuyển dụng về thời gian làm việc. Chế độ làm việc linh hoạt sẽ bảo đảm rằng bạn sẽ làm việc tại công ty đủ 8 tiếng mỗi ngày hoặc bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình mà không bị gò bó bởi các mốc thời gian có mặt và ra về. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn đòi hỏi thời gian làm việc nhất định như việc làm chăm sóc khách hàng, việc làm kế toán thì việc điều chỉnh thời gian làm việc là rất khó.

III. Phụ cấp liên lạc, đi lại

Nếu như bạn đang tìm việc làm trong các lĩnh vực đòi hỏi sự linh động đi lại và liên lạc với khách hàng. Bạn nên yêu cầu nhà tuyển dụng hỗ trợ bạn các khoản phụ cấp đi lại, liên lạc trước tình hình leo thang về giá cả như hiện nay. Bạn nghĩ rằng đó là một khoản nhỏ so với mức lương của bạn nhưng sự thật không phải như vậy. Hãy tưởng tượng bạn phải đi lại khắp nơi để tìm kiếm khách hàng trong liên tục nhiều tuần, gọi hàng tram cuộc điện thoại để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Con số bỏ ra cho các khoản trên là rất nhiều.

IV.Xe đưa đón

Nếu địa điểm làm việc tại các khu công nghiệp ngoại thành như Bình Dương, Đồng Nai thì bạn nên trao đổi với công ty về xe đưa đón. Đây là quyền lợi mà bạn sẽ được hưởng khi làm việc tại các công ty, khu chế xuất, khu công nghiệp ở ngoại thành.

V. Thưởng thành tích

Hãy nghỉ đến việc nếu bạn hoàn thành tốt công việc một cách xuất sắc và đem lại những giá trị nhất định cho công ty, đổi lại bạn sẽ được gì? Hãy trao đổi thêm về các khoản tiền thường tính trên hiệu suất làm việc của bạn, bạn hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob