iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những công việc thu hút giới trẻ

Với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, đời sống của con người ngày càng được cải thiện. Đi kèm với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều ngành nghề mới được ra đời nhằm thu hút sự chú ý của giới trẻ, các bạn sinh viên. Các bạn hoàn toàn có thể thành công trong sự nghiệp với công việc yêu thích. Bên cạnh đó, các ngành nghề lâu đời như kinh tế, tài chính, kế toán cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ngày nay.

 

> Giải quyết các câu hỏi “xương nhất” trong buổi phỏng vấn
> Những khoản phụ cấp mà bạn cần lưu ý khi nhận việc
> 10 Quy luật bất biến trong buổi phỏng vấn

 

Các công việc thu hút giới trẻ

 

 

1. Quản trị kinh doanh 

Quản trị kinh doanh là một ngành rất thú vị, bạn sẽ được trang bị kiến thức để trở thành các nhà quản lý, giám đốc của các công ty trong tương lai. Những bạn trẻ theo học ngành này có thể tìm việc làm tại các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước.

 

2. Kế toán tài chính

Các bạn trẻ theo học ngành kế toán tài chính sẽ trở thành các nhà phân tích tài chính, đảm nhận các vị trí tại ngân hàng, các tập đoàn tài chính hoặc làm việc tại bộ phận kế toán. Các bạn trẻ theo nghề này cần phải có những kỹ năng tính toán giỏi, kỹ lưỡng và chính xác.

 

3. Nghề Tiếp thị và Quảng cáo

Nếu bạn mong muốn một công việc mang tính sáng tạo, linh hoạt thì tiếp thị/quảng cáo hay còn gọi là việc làm Marketing là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các agency, công ty quảng cáo hoặc các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

4. Ngành Du lịch

Không cần phải nói quá nhiều đến ngành “Nghề mà ai cũng biết là nghề gì”, bạn sẽ được đi du lịch khắp nơi, điều hành các tour du lịch, mở rộng thêm kiến thức của mình.

 

5. Kỹ sư công nghệ thông tin

Với sự phát triển của Internet và công nghệ, các việc làm liên quan đến công nghệ thông tin đang ngày càng gia tăng. Nhà tuyển dụng đang cần một lượng lớn ứng viên tìm năng và chất lượng trong ngành này. Nhu cầu nhân sự cho ngành này rất cao, nếu bạn muốn tìm việc nhanh chóng thì công nghẹ thông tin là sự lựa chọn tốt dành cho bạn,

 

6. Mỹ thuật, thiết kê đồ họa

Đây cũng là ngành rất hấp dẫn các bạn trẻ ngày nay, các bạn yêu thích vẽ, mỹ thuật sẽ phù hợp với ngành này.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob