iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Lời khuyên để “cưa đổ” một công việc mơ ước

Bạn có biết mỗi năm có hơn 400.000 sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ tim viec lam. Hàng ngàn người mất việc hoặc bỏ việc để đi tìm những công việc tốt với mức lương cao và phù hợp với niềm đam mệ của họ. Nếu ví von quá trình tìm việc như một quá trình cưa đổ một cô nàng khó tính thì một chàng trai tìm việc sẽ phải có hàng trăm tình địch ở phía trước anh ta. Và cảm giác không xin được việc cũng khó chịu như là lúc bị một cô nàng nào đó từ chối. Vậy để “cưa đổ” một công việc mơ ước thì bạn cần xem qua 5 lời khuyên dưới đây.

 

> “Việc làm sales” – nỗi ám ảnh hay cơ hội
> Bí quyết để “ngồi chơi” khi làm việc
> Bạn có đang bị sếp “soi” khi làm việc?

 

 công việc mơ ước

 

1.      Đánh giá năng lực bản thân

Nhiều người tìm việc vẫn hay “rãi” hồ sơ một cách vô tội vạ, họ nộp hồ sơ vào bất cứ công việc gì đang cần tuyển dụng mà không xem kỹ thông tin viec lam. Điều này vô tình đã làm mất khá nhiều thời gian của họ, cũng như làm mất thời gian của các nhà tuyển dụng mà không thu được kết quả gì. Binh pháp tôn tử có câu “biết người biết ra, trăm trận trăm thắng”. Bất kể bạn là sinh viên mới ra trường, hay là người đã đi làm nhiều năm thì việc đánh giá lại năng lực bản thân vẫn cực kỳ quan trọng. Đây có thể nói là bước đầu tiên để bạn tìm việc làm. Nó sẽ giúp bạn thấy được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và nhìn nhận được các công việc nào phù hợp với mình.

 

2.      Nghiên cứu kỹ về công ty tuyển dụng

Nếu bạn là một sinh viên vừa mới ra trường, thì chắc chắn kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt vấn đề sẽ rất tốt. Hãy phát huy lợi thế đó của bạn để tìm hiểu, nghiên cứu tất cả các thông tin về công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Đều này không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng trong buổi phỏng vấn mà còn giúp bạn đánh giá được sự phù hợp của công ty và bản thân mình.

 

3.      Tạo một hồ sơ xin việc Online

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet hiện nay, việc đăng tin tuyển dụng cũng như là nhận hồ sơ trực tuyến từ nhà tuyển dụng ngày một tăng, bởi vì mức độ lan truyền thông tin trên internet rất cao và tiết kiệm chi phí. Vậy, cách để bạn tim viec nhanh nhất  là hãy tạo ngay một hồ sơ xin việc online để thông tin của bạn đến tay nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng. Bạn sẽ rất dễ dàng để tạo được một hồ sơ xin việc online thông qua các website tuyển dụng lớn hiện nay như Iconicvn.com.

 

4.      Xây dựng các mối quan hệ

Có thể bạn phải mất hàng giờ để tìm kiếm một công việc phù hợp với mình nhưng bạn sẽ chỉ mất vài phút để tìm được công việc mơ ước thông qua các mối quan hệ mà bạn đã tạo dựng trước đó. Những người quen biết bạn có thể giới thiệu cho bạn những cong viec tốt và phù hợp với bạn bởi vì họ đã hiểu bạn và biết công việc gì phù hợp với bạn. Vì vậy, hãy giảm thời gian lên mạng xã hội, hay xem film để bắt đầu nói chuyện với những người xung quanh bạn.

 

5.      Tạo ra lời chào hàng không thể cưỡng lại

Nếu như bạn đang đi tìm việc làm tức là bạn đang đi rao bán khả năng của mình cho các nhà tuyển dụng. Khi bạn có cơ hội tham gia một buổi phỏng vấn nào đó thì hãy vạch ra một lời chào hàng về bản thân một cách ấn tượng nhất. Khách hàng có mua hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào lời chào hàng của bạn. Vậy hãy đầu tư thời gian để tạo ra một lời chào hàng không thể cưỡng lại.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob