iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

“Việc làm sales” – nỗi ám ảnh hay cơ hội

Theo thống kê của Robert Walters Global Salary Survey năm 2013, nhân viên sales đang dẫn đầu tại thị trường việc làm Việt Nam. Công việc Sales có thể nói là cách để sinh viên mới ra trường tìm việc nhanh nhất có thể. Chỉ cần search “việc làm sales” trên các công cụ tìm kiếm thì có tới hàng ngàn kết quả trả về. Tuy nhiên, có rất nhiều quan điểm khác nhau về công việc này. Nhiều người cho rằng Sales là một nghề nghiệp không có tương lai với ít cơ hội thăng tiến và đầy rẫy những khó khăn. Một số khác lại cho rằng Sales là bàn đạp để vươn tới những chức vụ quản trị cao cấp.

I. Việc làm Sales có mức độ đào thải nhân viên rất cao

Trò chuyện với A, một cử nhân tốt nghiệp đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh. A cho biết, sau khi ra trường và trải qua quá trình tìm việc làm khó khăn. Cuối cùng, A được nhận vào làm nhân viên Sales cho một công ty chuyên kinh doanh hàng hóa tiêu dùng nhanh. Sau hai tháng đầu thử việc với mức lương 3 triệu/tháng. A được nhận vào làm chính thức với mức lương 5 triệu đồng/tháng kèm khoản tiền doanh số 1% trên tổng số hàng bán được. Tuy nhiên, khoản tiền hoa hồng này A chỉ được nhận sau nửa năm. Với chi phí phòng trọ cộng thêm chi tiêu sinh hoạt cá nhân thì rõ ràng số tiền lương 5 triệu đồng không đủ để trang trải . Sau khi có được khoản tiền thưởng kỳ đầu tiên, A đành phải bỏ việc và tìm công việc mới.

Đối với trường hợp kể trên và hàng ngàn trường hợp tương tự khác thì việc chọn phương án bỏ việc có lẽ không phải là cách lựa chọn tốt nhất cho họ.

II. Hơn 85% lãnh đạo các công ty đều xuất thân từ công việc Sales

Bạn có biết rằng hơn 85% các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp ngày nay đã từng là nhân viên Sales. Họ đã từng trực tiếp mang sản phẩm mẫu hay gọi điện thoại để chào hàng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và họ đã gặp rất nhiều khó khăn từ phía khách hàng . Hiện tại, đa số họ đang giữ các vị trí quan trọng trong các công ty và tập đoàn lớn. Nếu bạn suy nghĩ Sales là một công việc chỉ có thể dẫn đến “ngõ cụt” thì bạn sẽ chọn phương án bỏ việc để tìm một công việc nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn nhìn nhận rằng Sales là bàn đạp để bạn đi tìm một chiếc ghế lãnh đạo của một công ty hay tập đoàn nào đấy thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rất cao.

Là một sinh viên mới ra trường, bạn có khát khao, đam mê và tuổi trẻ. Đây là thời gian để bạn thử thách và nâng cao kỹ năng của bản thân một cách nhanh chóng. Đừng ngần ngại với những công việc khó khăn, vì đó làm bước đệm để bạn vươn đến thành công. Còn chần chờ gì nữa, hãy truy cập ngay vào các website tuyển dụng hàng đầu, như IconicJob.vn để tìm kiếm “một chiếc ghế lãnh đạo” cho tương lại của bạn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tuyển dụng việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Ứng tuyển ngay việc làm từ các nhà tuyển dụng Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob