iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 Bí quyết “săn” tin tuyển dụng online

Thế kỷ 21 là thời kỳ bùng nổ của thông tin. Hằng ngày có hàng triệu thông tin được phát hành, hàng tỉ người chia sẻ thông tin qua các mạng xã hội, diễn đàn, hàng ngàn bài báo được viết ra. Và hàng trăm thông tin việc làm được đăng tải. Trong số đó, có không ít hơn 1 công việc phù hợp với bạn. Cũng trong lúc đó, có tới hàng ngàn người tìm kiếm thông tin tuyển dụng cho riêng mình. Vậy bằng cách nào mà bạn có được thông tin tuyển dụng sớm hơn những người khác để nâng cao cơ hội tìm việc nhanh chóng cho bản thân.

> 3 Lý do chính khiến bạn sẽ “nhảy” việc
> 5 Bước giúp bạn luôn vui trong công việc
> 7 Tuyệt chiêu để lấy lại năng lượng làm việc sau giờ trưa

4 bi quyet san tin tuyen dung online

Truy cập thường xuyên các trang mạng tuyển dụng lớn

Bạn có biết hiện nay đa số các doanh nghiệp tuyển dụng đều đăng thông tin thông qua các trang mạng tuyển dụng lớn. Bởi vì, đây là nơi là các ứng viên tìm kiếm thông tin tuyển dụng nhiều nhất. Rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn được cập nhật liên tục. Bạn hãy dành ra 15 phút mỗi ngày để truy cập các trang mạng tuyển dụng việc làm lớn, như Iconicvn.com, vietnamworks.com,…để tiếp cận thông tin nhanh nhất. Ngoài ra, khi đăng ký tạo hồ sơn trên các trang mạng tuyển dụng thì bạn có cơ hội nhận được thông tin của các công viêc hằng ngày thông qua email hay sms.

Xem thêm7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

Tham gia các fanpage và các forum

Trở thành thành viên của các fanpage và các forum liên quan đến ngành nghề mà bạn đang theo đuổi. Ví dụ bạn đang có định hướng về ngành IT thì tham gia các fanpage như “Hội Dân IT” hay diễn đàn IT. Việc này không những giúp bạn nâng cao kiến thức, cập nhật tin tức về ngành nghề của mình mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp với đam mê của mình.

Sử dụng hiệu quả các công cụ tìm kiếm

Một số đơn vị tuyển dụng không đăng tin thông qua các trang mạng tuyển dụng hay các diễn đàn mà họ đăng tuyển trực tiếp lên website cũng như các kênh thông tin khác của họ. Những thông tin này sẽ nhanh chống được các công cụ tìm kiếm cập nhật và lưu vào hệ thống giúp người dùng có thêm thông tin về từ khóa họ muốn tìm kiếm.

Xem thêmCó nên bóp méo sự thật trong CV xin việc làm?

Hãy chia sẻ cho bạn bè biết về nhu cầu tìm việc của bạn

Chỉ cần một dòng cập nhật trạng thái trên facebook hay google + sẽ giúp bạn bè, người thân của bạn biết được bạn đang tìm việc làm. Khi họ nhận được bất kỳ thông tin tuyển dụng mới nào thì bạn sẽ là người mà họ nhớ đến đầu tiên để chia sẻ. Hãy biết phát huy mối quan hệ của mình để săn được tin tuyển dụng tốt nhất.

Trên đây là những cách thức phổ biến và hiệu quả nhất để tìm kiếm thông tin việc làm trên internet. Tùy theo ngành nghề bạn đang theo đuổi mà có những phương pháp khác nhau. Điều quan trọng là bạn biết được đâu là cách thức hiệu quả để săn được tin tuyển dụng một cách nhanh nhất. Hãy thật thông minh khi sử dụng internet để tìm việc làm.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob