iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Dấu hiệu cho thấy bạn đang có 1 công việc “mơ ước”

Tìm kiếm một cong viec phù hợp với bản thân là mong đợi mà hầu như ai cũng muốn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được làm công việc mà mình yêu thích. Điều này không những đem lại niềm vui cho bản thân mà còn mang lại nhiều điều tích cực cho đồng nghiệp và công ty mà bạn đang công tác. Khi đó, cơ hội để bạn phát triển bản thân và tìm được vì trí quan trọng trong công ty là điều hết sức dễ dàng. Vậy đâu là dấu hiện cho thấy bạn đang có một công việc mơ ước.

 

> 3 Lý do chính khiến bạn sẽ “nhảy” việc
> 5 Bước giúp bạn luôn vui trong công việc
> 7 Tuyệt chiêu để lấy lại năng lượng làm việc sau giờ trưa

 

dấu hiệu cho thấy bạn có công việc mơ ước

 

Tràn đầy năng lượng khi bắt đầu làm việc

 

Với tinh thần hứng khởi khi bước đến công ty, bạn nhanh nhẹn vạch ra kế hoạch viec lam cho ngày hôm nay và chủ động mọi thứ trong công việc. Đó là dấu hiện đầu tiên, cũng là dấu hiện dễ nhận thấy nhất khi bạn chọn đúng công việc mà mình yêu thích. Vào cuối ngày, trái với sự mệt mỏi của người khác, bạn cảm thấy hài lòng và hân hoan với những những nhiệm vụ đã được hoàn thành.

 

Thời gian làm việc trôi qua rất nhanh

 

Có bao giờ bạn phân vân vì sao một bộ phim mà bạn yêu thích lại kết thúc quá nhanh, hay một quyển sách dày cộm mà bạn chỉ mất có vài tiếng đọc hồ để đọc xong. Đó là vì bạn quá tập trung và hứng thú với nó. Công việc cũng vậy, khi làm việc với niềm đam mê và hứng thú, bạn sẽ không bao giờ bạn quan tâm đến chiếc đồng hồ nằm ngay trước mặt. Và chỉ trong chớp mắt thời gian đã trôi qua một cách nhanh chóng. Đó là biểu hiện cho thấy bạn đang làm việc với niềm đam mê.

 

Bạn luôn nghĩ về công việc ngay cả nghi ở nhà

 

Bất kể khi nào bạn có thời gian rãnh rỗi thì bạn lại nghĩ đến công việc. Giống như một đứa trẻ ngồi mơ mộng về bộ film hoạt hình mà nó yêu thích trong khi cô giáo đang giảng bài. Hay một cầu thủ đá bóng luôn nghĩ đến sân cỏ ngay cả khi anh ta đang nghỉ ngơi. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu công việc của mình.

 

Bạn luôn nhắc đến công việc mỗi khi hẹn hò với bạn bè

 

Bạn bè của bạn sẽ phát điên lên khi luôn nghe bạn nhắc đến công việc, đồng nghiệp hay công ty. Họ đã trải qua một ngày làm việc mệt mỏi và muốn tránh xa những gì liên quan đến cụm từ “công việc”. Còn bạn trải qua một ngày thú vị với niềm say mê và thích thú, bạn luôn muốn chia sẻ niềm vui đó đến bất cứ ai. Bạn nhắc đến công việc hệt như một anh chàng vừa đi du lịch từ Châu Âu về và hăng hái kể về những điều thú vị, những món ăn ngon, những địa điểm nổi tiếng ở đó vậy.

 

Khổng Tử có câu “chọn một công việc mà bạn yêu thích, bạn sẽ không phải làm việc bất cứ một ngày nào trong đời”. Bạn sẽ không bao giờ ngừng tim viec lam cho đến khi bạn tìm được công việc yêu thích và sau đó bạn không cần phải làm việc nữa. “Dream Job” đang ở phía trước, hãy tim viec nhanh chóng bạn nhé.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob