iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tình yêu dành cho công việc của bạn đang ở mức độ nào?

Có rất nhiều ứng viên trong ngành công nghệ thông tin đã tìm ra một số bài học rất quý giá cho bản thân như cơ hội làm việc luôn đến với những ứng viên thực sự chiến đấu với một niềm tin hay nhiệt huyết cao độ nhất, có thể ví von giống như mình đang chinh phục một cô gái nào đó vậy.

 

> Nguyên nhân nhà tuyển dụng từ chối ứng viên quá giỏi
> Những bí mật không nên tiết lộ khi phỏng vấn
> Những cách giúp bạn giới thiệu cá nhân mình

 

Như cuộc sống hiện nay thì công việc chính cũng có thể được sánh ngang với một tình yêu đích thực. Ở đây thì công việc giúp cho con người chúng ta tìm kiếm thu nhập (vật chất) và những sự phát triển trong sự nghiệp của bản thân (tinh thần) nhằm giúp cho bạn tìm ra năng lực đích thực của mình. Khi thấy công việc quan trọng như thế nào thì bạn muốn sở hữu nó thì phải thật sự cố gắng hết mình giống như việc bạn chinh phục một cô gái làm người yêu của mình. Đây chính là những vấn đề mà chúng tôi đã rút ra được khi tìm hiểu lại quá trình tìm việc làm và tìm kiếm người yêu trong cuộc sống đích thực.

 

Như tình hình hiện nay thì có rất nhiều ứng viên có quan niệm rằng xin việc là chỉ tiềm kiếm thông tin tuyển dụng với việc mình đem hồ sơ đến nộp cho nhà tuyển dụng. Việc làm như vậy thì công việc tìm việc quá dễ dàng nhưng xác suất bạn được nhận vào làm là rất thấp. Khi mà bạn muốn có một hiểu quả tìm việc cao thì tốt nhất là bạn nên thực hiện tất cả các bước sau: tìm hiểu trước, gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng và quan sát thật kĩ kết quả.

 

Các bạn có biết là tôi đã thực hiện việc “tìm hiểu trước” cho việc làm mà tôi muốn làm trong các năm sắp tới là khi nào không? Đó chính là từ khi tôi còn đi học ở giảng đường đại học. Có suy nghĩ như vậy nên khi kết thúc các buổi học chính thức thì tôi thường hay tìm kiếm và thu thập các kiến thức thực tế nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, sống, ….

 

Bạn yêu công việc đến mức độ nào

 

Ngoài việc tìm hiểu về công việc thì tôi còn thực hiện việc tìm kiếm các kênh thông tin tuyển dụng do các công ty hay trung tâm tư việc làm thực hiện. Sau khi nghiên cứu thì tôi thấy Internet là một kênh tuyển dụng vô cùng hiệu quả và đơn giản nhất, không tốn kém quá nhiều chi phí và nó đang trở thành một xu thế của các nhà tuyển dụng trên thị trường lao động hiện nay. Do chính vì học bên ngành IT nên tôi rất thích ngồi máy tính hằng ngày nên việc tìm việc qua kênh này là có hiệu quả cao nhất đối với tôi. Khi xác định được kênh tuyển dụng thì việc tiếp theo là tôi thực hiện việc tìm hiểu cách viết hồ sơ mang phong cách cho riêng mình.

 

Điều hiển nhiên đó chính là bạn đã viết ra một bộ hồ sơ mà bạn rất tự tin về nó và bạn nên thực hiện việc đăng tải lên các trang tuyển dụng nhân sự mà bạn cảm thấy hài lòng nhất về nó và nó có thể tạo khả năng tìm việc nhanh hơn.

 

Khi làm như vậy tôi tưởng chừng như là đã xong tất cả mọi chuyện nhưng nó đã diễn ra quá nhiều bất ngờ cho tôi đó chính là có quá ít người xem qua hồ sơ của tôi và không có một nhà tuyển dụng nào mời tôi đến tham dự phỏng vấn.

 

Chính vì nguyên nhân này mà tôi quyết tâm đem hồ sơ của mình đến với nhà tư vấn tuyển dụng cho họ giúp tôi gỡ bàn thua này. Khi đọc qua hồ sơ của tôi thì ông ta chê từ đầu cho đến cuối và không bỏ xót một điểm nào nhỏ nhất. Anh ta cho tôi lời khuyên là nên viết hồ sơ của mình theo cách nhấn mạnh các ưu điểm của mình có và giảm nhẹ đi mức độ nhược điểm của mình gây hại cho công việc ứng tuyển thì nhà tuyển dụng mới chú ý đến mình và tôi cần phải có các mối quan hệ trong ngành IT để cò thề cập nhập thông tin trong ngành một cách nhanh nhất có thể.

 

Sau khi nhận được lời khuyên thì tôi lập tức chỉnh sửa hồ sơ theo hướng tư vấn chỉ dạy và tôi bắt đầu đăng tải hồ sơ của mình lên lại các trng mạng tìm việc làm thì ngay lập tức có một số lời mời đến phỏng vấn trực tiếp ở công ty. Điều tôi rút ra là tôi cần phải cập nhập thông tin hồ sơ một cách nhanh chóng nhất nhằm phù hợp với các yêu cầu của nhà tuyển dụng theo từng công việc theo từng thời gian ứng tuyển.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob