iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách giúp bạn giới thiệu cá nhân mình

Khi bạn rời bỏ công việc cũ và bạn đang ở tình trạng là phải tìm việc nhanh cho mình và những cách sau có thể giúp cho bạn tạo sự chú ý đối với nhà tuyển dụng:

 

> Những thứ mà bạn cần chú ý trong khi đàm phán lương bổng
> Cách mà các công ty quốc tế thực hiện phỏng vấn ứng viên Việt Nam
> Vấn đề cần tránh khi đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

 

Xây dựng thương hiệu bằng chính tên mình

 

Việc bạn thực hiện việc có cái tên ở email hay những cái tên cá biệt có thể trợ giúp cho bạn một cá tính cho bạn bè nghe cho vui nhưng khi đã ở nơi công sở thì bạn cần phải cẩn thận khi cho đồng nghiệp hay sếp mình biết những cái đó. Hầu hết tất cả các nhà tuyển dụng không bao giờ có thái độ hoà nhã với những ứng viên có cái tên không mấy đẹp cho lắm.

 

Cách giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng

 

Đáp lại các yêu cầu của nhà tuyển dụng

 

Theo một chuyên gia tư vấn nhân sự và chuyên tuyển dụng quản lí cấp cao có nhiều năm kinh nghiệm cho biết rằng: “Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên thưc sự phù hợp với yêu cầu công việc của họ. Khi nộp hồ sơ thì bạn đã dốc hết sức mình để làm một bộ hồ sơ thật tốt với mong muốn làm việc mà bạn chưa bao giò làm nhưng nhiêu đó là chưa thuyết phục các nhà tuyển dụng khó tính nhất. Chính vì như vậy mà bạn cần đưa ra thật nhiều lý do có thề thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là một ứng viên sáng giá cho vị trí mà họ đang tuyển dụng (tuyển dụng Marketing, tuyển dụng IT, tuyển dụng HR,…).

 

Thường xuyên cập nhập thông tin lên hồ sơ ở kênh mạng tuyển dụng

 

Theo các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát cho biết thì bạn nên thực hiện việc loại bỏ tất cả các thông tin không có liên quan đến công việc trên các mạng xã hội và trên Facebook. Ngược lại thì bạn nên tham gia vào các trang diễn đàn của ngành nghề mà mình muốn theo đuổi để có thể rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình và nó rất có ích cho chính bản thân bạn.

 

Xem thêm: Tất tần tật về CV & Resume để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Cần một sự giúp đỡ của ai đó

 

Theo chuyên gia thì một khi bạn xuất hiện khó khăn hay vật gì cản đường thì bạn có thể cần một ai đó giúp trong những ai đoạn này. khi nhờ đến người khác giúp đỡ thì bạn có thể nhìn ra những thứ ma mình chưa bao giờ khám phá ra trong bản thân của mình và điều đó làm bạn rất bất ngờ đó.

 

Cách giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng

 

Thực hiện việc học thêm các khoá học của kỹ năng và nâng cao tay nghề

 

Những cách này luôn hữu ích một khi các khoá học cho bạn thêm một kỹ năng hay kiến thức nào đó hoàn toàn mới mẻ với bạn như những kỹ năng có liên hệ mật thiết với việc công nghệ mới xuất hiện và hiện đang được rất nhiều công ty sử dụng trong nghành nghề mà bạn đang theo đuổi. Khi học xong khoá học thì bạn sẽ được cấp chứng chỉ và lúc đó hồ sơ của bạn thực sự hoành tráng trước các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

 

Xem thêm: 7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

Nên thực hiện việc tham gia vào các dự án ở công ty

 

Cũng theo chuyên gia thì bạn cần phải đảm nhận hay tham gia vào các dự án hay kế hoạch mới có thể tạo lập cho bạn một bộ hồ sơ mới cho mình. Hãy suy nghĩ những gì mà mình phải viết trong bộ hồ sơ bạn đang viết dang dở. Bạn thực sự mong muốn làm mới nó đúng không và bạn đang thực hiện như thế nào và theo hướng đi ra sao?

 

Hãy nhạy bén khi chọn việc làm cho mình

 

Có thể là bạn không bao giờ muốn hằng ngày mình phải tốn quá niều thời gian cho việc đi đến công ty đúng không? Nhưng mà bạn cần phải nhanh nhạy hơn khi đưa ra các mục tiêu công việc thì lúc đó cơ hội nghề nghiệp sẽ mở cửa đón chào bạn và nó sẽ rộng mở hơn cho bạn. Vấn đề này sẽ giúp ích cho bạn có thể trở thành ứng viên sáng giá hơn các ứng khác vì vậy nhà tuyền sẽ cho điểm bạn rất cao và bạn là ứng viên có thể thay đổi.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob