iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những giai đoạn có thể làm nên một quá trình cho công việc

Khi mà bạn đã rời khỏi ghế giảng đường bắt đầu tìm việc làm thì tốt nhất là bạn nên tìm hiểu xem mình muốn gì và cái gì mà mình muốn đạt đến khi làm việc để giúp cho bạn không bỏ lỡ quá nhiều thời cơ tốt cho mình, kiểm soát hướng đi tốt nhất cho sự nghiệp và giữ vững cuộc đời chính cá nhân mình.

 

> Những thứ mà bạn cần chú ý trong khi đàm phán lương bổng
> Cách mà các công ty quốc tế thực hiện phỏng vấn ứng viên Việt Nam
> Vấn đề cần tránh khi đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

showroom_3716_lichsu

 

Khi thực hiện công việc đó thì thực sự bạn thấy việc đưa ra một quá trình thăng tiến cho sự nghiệp là rất cần thiết cho mình. Thực sự đây chưa có gì quá khó đối với bạn đúng không? Hãy thực hiện một số giải pháp dưới đây để giúp bạn phát triển đúng hướng cho sự nghiệp của bản thân mình.

 

Chính mình nhìn lại mình xem sao

 

Bước chạy đầu tiên trong quá trình này chính là việc bạn nên thành thật với chính mình về khả năng, năng lực cũng như kinh nghiệm làm việc phù hợp với những vị trí tuyển dụng (tuyển dụng Kiểm toán/kế toán, tuyển dụng hành chính/thư ký, tuyển dụng xuất/nhập khẩu,…). Một nhân viên tư vấn nhân sự có kinh nghiệm lâu năm đã chia sẽ kinh nghiệm mình đã từng trải đó là “Khi thực hiện việc tư vấn cho rất nhiều ứng viên trong suốt các năm qua thì tôi có thể khẳng định rằng có rất nhiều bản chất luôn theo sát chúng ta trong suốt cuộc đời này mà chúng ta gọi là bản chất của con đường sự nghiệp. Biện pháp mà tôi muốn nói đó chính là hãy thực hiện niềm đam mê cháy bỏng nột cách dài lâu bằng cách đưa ra kế hoạch từng giai đoạn một”.

 

Còn một chuyên gia tư vấn khác thì cho biết rằng mình nên thực hiện việc xem xét chính bản thân mình một cách tổng quan nhất những kết quả của từng nhiệm vụ mình đã làm tốt nhất trong quá khứ. Anh ta chia sẽ rằng: “Các bạn nên tập trung vào các thất bại hay thành công đã cho bạn một bài học quý giá và nó có giá trị cao đối với chính bản thân bạn thể hiện qua việc bạn có được kĩ năng nào mới hay không. Hãy nhờ những người thân cho mình những nhận xét về cá nhân bạn. Một khi mà bạn đã thực hiện việc lập lại quá khứ tìm những gì nổi bật thì bạn có thể xác định cho mình một kế hoạch rất là ổn định và lâu dài.

 

Đưa ra một bảng kế hoạch chi tiết

 

Khi mà bạn đưa ra cho mình một kế hoạch có sự chuẩn bị từ rất lâu cho công việc tương lai thì nó sẽ giúp cho bạn có thể quan tâm rất nhiều đến mục tiêu bạn đề ra. Chính các mục tiêu bạn đề ra cho thấy bạn đang rất quyết tâm hay nhiệt huyết cháy bỏng khi làm việc của bạn. Một khi không tìm kiếm ra được mục tiêu thì bạn có thể mất đi tính đồng nhất và thường hay ăn may hơn là tự lực mình.

 

Lời khuyên là bạn nên đặt ra các câu hỏi dưới đây và tự mình trả lời các câu hỏi náy một cách nghiêm túc nhất:

– Bạn mong muốn mình được tham gia xây dựng chiến lược quy mô như thế nào?

– Khi muốn tìm việc nhanh thì bạn muốn có được những thành tích như thế nào trong nơi mình làm việc?

– Mong muốn làm việc của bạn là làm việc cho công ty có văn hoá, môi trường, cơ hội hay chính sách ưu đãi nhân viên như thế nào?

– Bạn có muốn sự nghiệp thăng tiến nhanh giải quyết các nỗi lo trong lòng bạn như thế nào?

– Bạn muốn làm việc cho công ty đang tuyển dụng có thượng hiệu như thế nào (tuyển dụng công ty Nhật Bản hay tuyển dụng công ty trong nước)?

– Khoảng tiền lương, chính sách bảo hiểm như thế nào là bạn đang chờ đợi?

– Khoảng thời gian mà bạn muốn dể cân bằng cuộc sống và việc làm như thế nào?

Một khi bạn đưa ra mục tiêu thì tốt nhất là nên nghĩ đến cái kết quả cuối cùng mà mình sẽ đạt được và cụ thể hoá nó qua từng giai đoạn một. Bạn cần phải chia thành từng thời gian nhỏ và chi tiết nhất để có thể đạt được mục đích.

 

Quan sát lại từng giai đoạn

 

Không nên nên có suy nghĩ rằng con đường sự nghiệp của mình là một đại lộ lớn chỉ đi thẳng nên không bao giờ mình có thể đi vòng vòng trên một con đường được. Bạn cần phải thực hiện việc đưa ra kế hoạch quan sát với chu kỳ nhất định quá trình làm việc theo một bản đồ đã được vẽ ra. Cần phải cho ra những giai đoạn quan trọng để tập trung sức lực và trí tuệ phát huy năng lực hiệu quả nhất.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob