iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Vấn đề cần tránh khi đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Hiện nay thì công ty mình hoạt động trong ngành nghề gì?

Một khi mà ứng viên tìm việc làm đưa ra câu hỏi này thì có nghĩa là ứng viên tự cho nhà tuyển dụng quyền chấm dứt ngay buổi phỏng vấn. Nguyên nhân đó chính là các bạn chắc chắn rằng phải có sự tìm hiểu, thu thập những thông tin có liên quan đến công ty của nhà tuyển dụng như công ty làm nghề gì, ngành gì, tên của công ty như thế nào, vị trí mà bạn đang ứng tuyển nó như thế nào,…. Đặc biệt là các bạn còn phải thực hiện việc tìm hiểu về những cái có trong phân tích SWOT đó chính là thế mạnh, cơ hội, khó khăn, thách thức ở công ty mà bạn đang dự tuyển hay nộp hồ sơ xin việc.

 

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

 

Việc bạn đưa ra câu hỏi như vậy thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra nhận xét cũng như đánh giá rằng bạn không có nhiệt huyết hay đam mê với công việc đang ứng tuyển và có thể nói là cơ hội của bạn coi như chấm hết.

 

Xem thêm: Vấn đề cần tránh khi đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng

 

Khi làm xong hết việc được giao thì tôi có thể về sớm được chứ?

 

Hầu hết ở tất cả các doanh nghiệp khi bắt đầu thành lập thì họ đã lập ra một số quy định cũng như điều lệ công ty rất lá nghiêm ngặt về việc đi trễ về sớm của nhân viên thông qua giờ bắt đầu làm việc và giờ kết thúc công việc. Khi bạn trở thành nhân viên thì không chỉ có bạn còn tuân theo mà tất cả các vị trí trong công ty cũng phải làm theo quy định này. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ đó chính là nhân viên nằm trong danh sách ưu tiên cũng như có các công việc quan trọng mới có thể không bị quan sát về thời gian làm việc.

 

Một khi mà bạn không ứng tuyển vào vị trí ngoại lệ đó thì không nên đưa ra câu hỏi này cho nhà tuyển dụng vì họ sẽ đánh giá rằng bạn không có thiện chí làm việc và hay thực hiện việc ăn cắp thời gian làm việc của công ty.

 

Những yếu tồ nào mà tôi phù hợp với vị trí đó?

 

Xem thêm: Những câu hỏi mà một ứng viên muốn tỏa sáng thì phải hỏi

 

Trước khi đưa ra câu hỏi thì bạn nên suy nghĩ cho thật kỹ vì câu hỏi này chỉ thích hợp cho việc các nhà tuyển dụng phỏng vấn bạn mà thôi và ở đây không phải là các bạn đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng.

 

Có một điều rất dễ biết đó chính là trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển có một vị trí nào đó thì điều đầu tiên bạn làm đó chính là tìm hiểu thông tin vị trí tuyển dụng (tuyển dụng Hành chính/thư ký, tuyển dụng IT, tuyển dụng Biên phiên dịch,…), lương thưởng, chính sách đào tạo có thực sự phù hợp với khả năng mà bạn cống hiến cho công ty không….

 

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

 

Khi đưa ra câu hỏi thì chính các bạn đã làm cho nhà tuyển dụng đánh giá rằng mình là người kênh kiệu và thách ngược lại nhà tuyển dụng buộc họ phải thừa nhận rằng mình phù hợp với vị trí ứng tuyển. Các bạn hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng không bao giờ thích các ứng viên có kiểu tạo sự chú ý bằng cách này và có thể là các bạn sẽ bị cho vào sổ đen tuyển dụng của họ và cơ hội có công việc mơ ước đã khép lại với bạn rồi đó nha.

 

Xem thêm: Những câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi được phỏng vấn

 

Hãy cho tôi biết kết quả phỏng vấn như thế nào?

 

Hầu hết thì các ứng viên luôn tỏ ra nóng vội muốn biết kết quả ngay lập tực sự đánh giá hay quyết định của các nhà tuyển dụng với việc phỏng vấn vừa qua. Khi mà bạn đang còn trong buổi phỏng vấn thì không nên đưa ra câu hỏi này ngay lập tức cho nhà tuyển dụng và hãy để nhà tuyển dụng nói vào cuối buổi phỏng vấn hết ứng viên.

 

Trong thực tế thì để đánh giá một ứng viên và đưa ra quyết định có nhận ứng viên đó hay không thì họ cần có thời gian để xem xét các yếu tố tổng quát nhất nhằm xem xét thật kỹ lưỡng để không phải mắc những sai lầm nghiêm trọng trong việc tuyển dụng, không chọn sai người cho vị trí tuyển dụng ( tuyển dụng Xuất – nhập khẩu, tuyển dụng nhân sựtuyển dụng Kếtoán,…).

 

Chính vì nguyên nhân trên mà các bạn không nên đưa ra câu hỏi này để tránh bị các nhà tuyển dụng đánh giá mình là người nóng vội không làm ăn được gì.

 

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob