iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Kinh nghiệm tìm việc làm ở nước ngoài

Có một anh chàng đã đi thi và hầu như lần nào anh cũng rớt, tính đến nay anh đã rớt hơn chục công ty ở trên đất nước Anh và cụ thể là London. Nhưng anh vẫn được tuyển dụng nhân viên kiểm toán tại KPMB là một công ty có tầm ảnh hưởng rât lớn đối với ngành tài chính trên Thế Giới với việc công ty có trên 100 trụ sở lẫn công ty con trên khắp tất cả các nước và có trên 130 ngàn nhân viên làm việc tại các trụ sỡ này. Anh đã đồng ý chia sẽ kinh nghiệm tìm việc làm của mình thông qua bài viết này.

 

> Nguyên nhân nhà tuyển dụng từ chối ứng viên quá giỏi
> Những bí mật không nên tiết lộ khi phỏng vấn
> Những cách giúp bạn giới thiệu cá nhân mình

 

 

Theo như anh cho biết thì anh đồng ý là do muốn giúp cho các ứng viên có thể có cái nhìn tổng quát về việc tìm kiếm việc làm trong ngành tài chính kế toán ở đất nước Sương mù là Anh Quốc và cụ thể là LonDon. Tác giả bài viết này chỉ muốn đưa ra những kinh nghiệm thực tế bằng các trải nghiệm của chính cá nhân mình đã đi qua trong nhiều năm qua chứ không phải thực hiện việc tư vấn nhân sự nào cho các ứng viên. Cò thể nói qua bài viết này có thể giúp cho những ứng viên trẻ tuổi đang mong ước được làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia và có thêm một cái gì đó để tăng nhiệt huyết làm việc mà thôi.

 

Cái nhìn chung chung nhất

 

Như hiện nay thì ngoài trung tâm New York của Mỹ và Tokyo của Nhật thì trung tâm LonDon cũng trở thành nơi có tài chính lớn mạnh nhất Thế Giới. Chính vì nguyên nhân này mà thị trường lao động ở đây có thể được coi là nơi náo nhiệt nhất và có tỉ lệ đối chọi nhau một cách rất là gay gắt bậc nhất Thế Giới. Hầu hết nhiều người nghĩ rằng khi học Đại học mình học gì thì khi đi làm mình sẽ làm đúng vị trí mình được học nhưng còn đối với nhà tuyển dụng thì họ chỉ coi quá trình học ở Đại học chỉ cho chúng ta hướng tư duy cũng như kỹ năng làm việc nhóm, độc lập và khả năng giao tiếp lịch thiệp. Khi ở LonDon thì bạn có thể nhìn thấy một cách rất rõ ràng rằng người học bên ngành Lịch sử lại phải đi làm bên ngành bảo hiểm, người học về vật lí thì lại kinh doanh trên thị trường chứng khoán và người học kinh doanh thì lại đi làm bên ngành kiểm toán quốc tế. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng những gì bạn có trong đầu khi học xong sẽ không thể nào sánh bằng những kiến thức mà bạn có được trong những năm sắp tới.

 

Việc bạn khởi động bằng CV ngắn ngọn

 

Thủ đô London có mùa tuyển dụng nhân sự cho các công ty thì thường họ bắt đầu vào tháng 9 năm này và kết thúc vào tháng 2 năm tiếp theo đó. Rất nhiều năm trở lại đây thì rất nhiều người rời bỏ quê hương để đến với London để tìm việc làm từ những người tốt nghiệp ra trường đến những người có rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong nhiều năm. Một vấn đề dễ nhìn thấy đó chính là cần phải có một bảng CV xin việc được viết một cách tốt nhất thì cơ hội sẽ được gia tăng lêm rất nhiều lần và tỉ lệ được nhận vào làm rất cao.

 

Những qui tắc vô cùng quan trọng mà các bạn cần nhớ và khắc tâm khi muốn tìm việc nhanh ở London đó chính là CV càng ngắn ngọn và đầy đủ càng tốt. Chỉ loại trừ một vấn đề mà bạn nên viết nhiều hơn 1 trang giấy đó là việc bạn đạt được nhiều kết quả tốt trong rất nhiều nhiệm vụ và nều có thì bạn chỉ có thể đến 1 trang nữa là quá đủ rồi đấy. Khi có một thông tin tuyển dụng thì có rất nhiều hồ sơ được gửi tới cho nhà tuyển dụng nên họ chỉ có thể dành ra rất ít thời gian để đọc kĩ và họ chỉ đọc lướt sơ qua mà thôi vì thế bạn không nên viết quá dài dòng sẽ bị nhà tuyển dung loại ngay lập tức không thương tiếc. Những kĩ năng bạn cần rèn luyên đó chính là súc tích và ngắn gọn.

 

Vì thời đại ngày càng thay đổi nhanh chóng thì các nhà tuyển dụng muốn bạn thực hiện thêm một vấn đề chính là viết thêm thư giới về cá nhân mình. Khi yêu cầu cái này thì nhà tuyển dụng có nguyên nhân chính là họ muốn xem lí giải vế những lí do mà mình chọn công ty của họ, nói thêm về những vấn đề mà bạn chưa đề cập trong CV và có thể trình bày thêm kinh nghiệm làm việc thực tế của mình giúp gì cho họ trong quá trình làm việc. Và cũng cần nhớ là lá thư này cũng viết ngắn ngọn thôi nhá.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob