iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Lỗi thường gặp trong một buổi phỏng vấn

Bạn nhận được một lời mời tham gia buổi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng cho việc làm mà bạn yêu thích. Đây là tín hiệu tốt của bạn trong việc tiến đến gần hơn việc làm mơ ước của mình. Tuy nhiên, chỉ một vài sai lầm nhỏ có thể làm bạn trắng tay sau buổi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị kỹ cho các tình huống sẽ xảy ra trong buổi phỏng vấn.

Dưới đây là 5 lỗi thường gặp trong một buổi phỏng vấn:

 

> Kinh nghiệm tìm việc làm ở nước ngoài
> Nguyên nhân nhà tuyển dụng từ chối ứng viên quá giỏi
> Những bí mật không nên tiết lộ khi phỏng vấn

 

Chỉ trích công ty cũ

 

Khi được hỏi về nguyên nhân ngưng làm việc tại công ty cũ. Một vài ứng viên thường đưa ra các đánh giá tiêu cực, phàn nàn về chính sách, chế độ hoặc cấp trên. Lúc này, nhà tuyển dụng sẽ tự hỏi bản thân những gì bạn sẽ nói nếu họ quyết định tuyển dụng bạn.

 

5 lỗi thường gặp trong 1 buổi phỏng vấn

 

Đánh mất cơ hội để thể hiện bản thân

 

Hầu hết các câu hỏi của nhà tuyển dụng không phải là để loại bỏ ứng viên như bạn nghĩ. Nhà tuyển dụng đang tạo cơ hội để bạn thể hiện bản thân mình thong qua các câu hỏi liên quan tới lĩnh vực, công việc mà ban sẽ đảm nhận. Hãy bình tĩnh và tự tin để trả lời hoàn chỉnh các câu hỏi từ nhà tuyển dụng để tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và đến gần hơn với việc làm mơ ước.

 

Cung cấp sai thông tin người tham khảo

 

Đối với các ứng viên đang tìm việc làm đầu tiên. Họ sẽ dễ dàng nhầm lẫn giữa thông tin người tham khảo và người thân. Thông tin người tham khảo sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng một cách nhìn của một người khác đối với bạn. Người này phải là một người đã có thời gian dài tiếp xúc với bạn và có thể đánh giá được bạn thông qua công việc, cụ thể là cấp trên trực tiếp của bạn.

 

Các hoạt động trên các Mạng Xã Hội có thể ảnh hưởng tới quyết định của nhà tuyển dụng, bạn có tin được điều đó không?

 

Mạng xã hội là một phần trong các quy trình tuyển dụng của các công ty, tập đoàn hàng đầu ngày nay. Rất dễ dàng để tìm thấy thông tin của một ai đó trên Facebook, Linkedin, Google +, Twitter… Hãy tưởng tượng nhà tuyển dụng thấy được những thông tin, hình ảnh không tốt của bạn trên các Mạng Xã Hội, điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt là các việc làm Marketing?

 

5 lỗi thường gặp trong 1 cuộc phỏng vấn

 

Không tìm hiểu kỹ về công việc, thông tin công ty

 

Thông tin về công ty và công việc bạn sẽ đảm nhận là một trong các câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn việc làm. Nếu bạn đang phỏng vấn cho việc làm nghiên cứu và phát triển mà không có sự tìm hiều nào về về công việc cũng như công ty, điều đó sẽ tạo ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là ứng viên không phù hợp với vị trí hoăc công ty của họ.

 

Lời kết:

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể tối đa hóa cơ hội tìm việc nhanh mà mình yêu thích. Đừng để những sai lầm thường gặp làm bạn xa dần với công việc mà mình yêu thích



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob