iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 5)

Đã đến phần cuối của series bài viết “tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản”, hi vọng với loạt bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về lịch sở của đất nước Nhật Bản và dành nhiều tình cảm hơn đến xứ sở mặt trời mọc. Các bạn cũng đừng quên truy cập và website IconicJob.vn hằng ngày để nhận được nhiều thông việc về việc làm tiếng Nhật mới nhất và chất lượng nhất.

 

> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 1)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 2)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 3)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 4)

 

 

Tìm hiểu đất nước con người Nhật Bản

 

Thời Hiện đại:  Minh Trị

 

Bắt đầu từ năm 1868 đến năm 1912, Đây là thời trì hưng thịnh của Thiên Hoàng Minh Trị. Thời kỳ này bao gồm:

–          Minh trị duy tân: Nhật Bản nối lại quan hệ với các nước phương tây. Hệ thống phong kiến bị hủy bỏ và thay vào đó là nhiều thể chế phương Tây, quyền lự tập chung vào tay Thiên Hoàng.

–          Phong trào tự do dân quyền: đạo phật và thần đạo được tách ra,vViệc cấm Ki-tô giáo được huỷ bỏ. Các trường học mới theo phong cách phương Tây được lập nên ở khắp nơi, không phân biệt đẳng cấp, tài sản hay giới tính. Các lý tưởng về tự do, chủ nghĩa xã hội, bình đẳng cũng du nhập vào từ phương Tây và khá hưng thịnh trong một thời gian ngắn.

–          Thời kỳ đại chính từ (1912-1926) là thời kỳ Đại Chính Thiên hoàng trị vì. Thời kỳ này chứng kiến Chiến tranh thế giới thứ nhất. Cuộc chiến tranh này đã thúc đẩy kinh tế và buôn bán của Nhật Bản phát triển. Nhật Bản đồng thời cũng chiếm được đất đai ở Trung Hoa và Nam Thái Bình Dương,  nhưng lại làm cho các quốc gia phương Tây ngờ vực.

 

Thời hiện đại

 

– Sơ kỳ  chiêu hòa ( bắt đầu từ năm 1926 và kết thúc khi Thế chiến thứ hai kết thúc năm 1945) đây là thời kỳ  suy thoái kinh tế và ngoại giao. Cũng là lúc đế quốc Nhật Bản đi xâm chiếm thêm các nước Đông Nam Á.

– Hậu kỳ chiêu hòa ( Bắt đầu năm 1945 và kết thúc năm 1989) thời kỳ này Nhật Bản bị chiếm đóng lần đầu tiên trong lịch sử. Lúc này Nhật Bản tiến hành các cải cách dân chủ, xây dựng lại nền công nghiệp bị tàn phá. Hiệp ước San Francisco có hiệu lực.

Thời kỳ Heisei ( bắt dầu năm 1989) Đánh dấu một khởi đầu cực thịnh nhất trong lịch sử Nhật Bản. Nước Nhật với những đổi mới, hiện đại hóa đã phát triển không ngừng.

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob