iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 4)

Sau 3 phần đầu chúng ta đã tìm hiểu được lịch sử đất nước Nhật Bản qua thời kỳ tiền sử, cổ đại và trung đại. Đến với phần này Iconic – website tuyển dụng việc làm tiếng Nhật hàng đầu Việt Nam xin giới thiệu với các bạn thêm hai thời kỳ nữa trong lịch sử Nhật Bản là thời phong kiến và hiện đại hóa. Qua phần này các bạn sẽ thấy rõ nét hơn sự phát triển của xứ sở hoa anh đào này.

 

> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 1)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 2)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 3)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 5)

 

 

 

Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản

 

Thời phong kiến: Kamakura

 

Bắt đầu từ năm 1185, kết thúc năm 1333. Thời kỳ này nông nghiệp được phát triển nhờ sử dụng sức của động vật. Thu hoạch vụ mùa nửa năm một lần. Phật giáo Jodo phát triển. Giáo phái Thiền tông du nhập từ Trung Quốc sang.

 

Thời kỳ phong kiến: Tân chính kemmu

 

Bắt đầu từ năm 1336, kết thúc năm 1392 Đây là giai đoạn tê liệt của triều đình do Ashikaga Takauji thành lập ở Kyoto. Nam triều do Thiên hoàng Hậu Đề Hồ cai trị đầu tiên ở Yoshino . Giữa hai triều đình liên tục nổ ra những cuộc chiến nhằm duy trì và củng cố quyền lực, về sau Nam triều thất bại.

 

Thời kỳ phong kiến: Muromachi

 

Bắt đầu từ thế kỷ XVII,  kết thúc thế kỷ XVIII, thời kỳ này chế độ Mạc phủ Ashikaga bắt đầu với việc hai triều đình Bắc – Nam hợp nhấ. Chế độ Mạc phủ này cuối cùng hoàn toàn được thừa nhận.

 

Thời kỳ phong kiến: Sengoku

 

Bắt đầu từ năm 1493 và kết thúc năm 1573. Đây là thời kỳ mà Nhật Bản bất ổn định về chính trị nhất, nhen nhóm cho nhiều cuộc chiến tranh.

 

Thời kỳ phong kiến: Azuchi

 

Bắt đầu từ năm 1573 và kết thúc năm 1603. Lúc này đất nước Nhật Bản đã được thống nhất nhờ công của hai nhà quân sư lỗi lạc Oda Nobunaga và Toyotomi Hideyoshi.  Lúc này, những người châu Âu đầu tiên đã đến Nhật Bản, mang theo súng ống và Ki-tô giáo. Giao thương với nước ngoài bắt đầu được hình thành. Vì thấy tham vọng của người châu âu quá lớn nên Nhật Bản sau này đã trục suất hết.

 

Thời kỳ hiện đại hóa: Edo

 

Bắt đầu từ năm 1603 đến năm 1868, thời kỳ edo bao gồm các thời kỳ.

– Sơ kỳ Edo ( bắt đầu năm 1603 và kết thúc ở thế kỷ 18) bộ luật cho các gia đình quý tộc được hợp pháp, tạo điều kiện cho chế độ Mạc phủ kiểm soát triều đình và Thiên hoàng. Mối quan hệ chủ-tớ phong kiến được thiết lập.

– Trung kỳ Edo . ( bắt đầu từ thế kỷ 18 và kết thúc đầu thế kỷ 19). Chế độ Mạc phủ gặp phải những khó khăn tài chính, samurai và nông dân rơi vào cảnh nghèo khó. Nhiều nỗ lực nhằm cải cách chế độ mạc phủ nhưng vẫn không thành công. Chế độ mạc phủ kết thúc.

– Hậu kỳ Edo ( bắt đầu từ thế kỷ 19 đến năm 1868). Các nước phương Tây bắt đầu có những bước đi để thâm nhập và đoạt quyền ở Nhật Bản. Nhiều hiệp định, ký kết đã được ký.

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob