iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 3)

Lịch sử nước nào cũng có những nét độc đáo và riêng biệt khác nhau, mỗi nơi có một màu sắc mà chúng ta cần khám phá. Nhật Bản cũng vậy, lịch sử của họ còn nhiều điều đặc biệt hơn nữa. Hôm nay, tiếp tục series bài viết về lịch sử Nhật Bản, Iconic xin tiếp tục giới thiệu cho bạn về thời kỳ trung cổ tại Nhật Bản. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên truy cập vào website IconicJob.vn để cập nhật những thông tin việc làm tiếng Nhật mới nhất và hập dẫn nhất.

 

> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 1)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 2)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 4)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 5)

 

 

Tìm hiểu văn hóa lich sử Nhật Bản

 

Thời kỳ trung cố: Asuka

 

Bắt đầu vào  thế kỷ VI và kết thúc vào đầu thế kỷ VIII, đây là thời kỳ đạo phật được truyền bá rông rãi.

 

Thời trung cổ: Nara

 

Bắt đầu từ năm 710 và kết thúc năm 794. Lúc này kinh đô đầu tiên của Nhật được hình thành đó là Nara. Xuất hiẹn bộ luật Ritsuryo.lúc này  đạo Phật trỏ nên hưng thịnh.

Thời kỳ trung cổ: Heia

Bắt đầu từ năm 794 kết thúc năm 1192. Thời kỳ này gồm ba giai đoạn.

–          Giai đoạn sơ kỳ Heian (Cuối thế kỷ 8 đến cuối thế kỷ 9) Kinh đô được dời đến Heian-Kyo (nay là Kyoto). Thành lập các giáo phái Phật giáo mới đã Nhật Bản hóa. Hệ thống các điều luật Ritsuryo được sửa đổi.

–          Giai đoạn trung kỳ Heian (Cuối thế kỷ 9 đến cuối thế kỷ 11) Triều đình mất thực quyền kiểm soát đất nước, chỉ còn nắm vai trò đại diện. Phúc lợi công cộng bị coi nhẹ. Người đứng đầu các tỉnh trở nên tham nhũng và lười nhác. Chủ nhân của các khu trang ấp, thành lập các nhóm võ sĩ để tự vệ, tạo ra sự mở đầu của hệ thống samurai . Thơ ca Nhật Bản phát triển rực rỡ, đặc biệt là waka.

–          Giai đoạn hậu kỳ Heian (Cuối thế kỷ 11 đến 1192) Bắt đầu một thế kỷ các Thiên hoàng rời xa thế tục, đi tu nhưng vẫn gián tiếp cai quản công việc triều chính. Triều đình dần biến thành một quốc gia không có thực quyền, quan liêu xa rời thực tế, không chăm lo đến các phúc lợi công cộng mà chỉ bận tâm tới việc xây dựng chùa chiền và truyền bá tư tưởng Phật giáo. Tầng lớp quý tộc trong triều đình suy đồi và vô dụng. Giáo phái Phật giáo Jodo  phát triển. Quyền lực của các phe cánh địa phương với nền tảng là hệ thống samurai tăng lên. Dẫn đầu trong số họ là các gia đình Minamoto (Genji) và Taira (Heike hoặc Heishi). Các chùa chiền cũng duy trì lực lượng tự vệ. Những cuộc tranh giành quyền lực trong Hoàng gia và các yếu tố khác cuối cùng đã đem lại uy thế cho gia đình Taira, nhưng sau một phần tư thế kỷ nắm quyền, rốt cuộc nhà Taira lại bị nhà Minamoto đánh bại.

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob