iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 2)

Trong phần trước của series “tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản”, các bạn đã được Iconic giới thiệu chung về lịch sử và thời kỳ tiền sử của đất nước Nhật Bản. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp thời kỳ cổ đại và khám phá những điều đặc biệt của xứ sở mặt trời mọc này nhé. Các bạn cũng được quên thường xuyên cập nhật các tin tức tuyển dụng trên website IconicJob.vn để tìm được những thông tin việc làm tiếng Nhật chất lượng nhất. Còn bây giờ hãy cùng IconicJob đi sâu vào bài viết.

 

> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 1)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 3)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 4)
> Tìm hiểu về lịch sử đất nước Nhật Bản (phần 5)

 

 

Tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản 

 

Thời kỳ cổ đại: Jomon

Jomon được đặt tên từ cảm hứng của bộ đồ gốm có trang trí hình xoắn thừng. Được hình thành từ 130000 năm trước TCN. Đây là lúc người Nhật đã chuyển từ săn bắt hái lượm sang trồng trọt, chăn nuôi, và hình thành việc định cư. Lúc này, người Nhật đã biết những làm những công việc thủ công như trang trí, ví dụ như trang trí hình xoắn óc bằng cách buộc những sợ dây xung quanh bình gốm trước khi nung.

 

Thời kỳ cổ đại: Yayoi

Từ năm 300 TCN đến năm 300 SCN, thời kỳ này được coi là thời kỳ mà nông nghiệp thể hiện đầy đủ những đặc điểm trọn vẹn bản chất của nó nhật. Lúa được trồng ở những vùng đầm lầy đất phù sa, kê, lúa mạch và lúa mì được trồng ở những nơi đồi núi. Nông cụ, vũ khí bằng đồng, thiếc và sắt đã được mang tới từ lục địa châu Á,và được sử dụng phổ biến.

 

Thời cổ đại: Thời kỳ Kofun

 

Từ cuối thế kỷ III- đầu thế kỷ VI, vương quốc Đại Hòa ( được gọi là Yamato) xuất hiện đầu tiên. Đây cũng là thời kỳ đầu tiên mà người Nhật dùng chữ Hán. Hệ thống chính trị cũng được thành lập  tại phía tây quần đảo Nhật Bản.lúc này đạo Phật và đạo Khổng bắt đầu được du nhập.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob