iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Teikiken là gì? Làm thế nào để đi lại dễ dàng tại Nhật

Di chuyển xung quanh các khu vực đô thị của Nhật Bản đòi hỏi sự kiên nhẫn và trách nhiệm và chưa kể khá tốn kém. Nhờ có Teikiken, thẻ đi lại, một người đi làm bình thường có thể dễ dàng đi lại miễn là biết cách sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách sử dụng Teikiken.

I. Teikiken là gì

Teikiken là thẻ đi lại được sử dụng để đi lại giữa hai nhà ga, thường là từ nhà đến cơ quan hoặc từ nhà bạn đến trường học ở Nhật Bản.

Ví dụ, nếu một chuyến đi từ nhà đến cơ quan bằng các phương tiện như xe hơi, taxi có thể tiêu tốn 15.000 yên / tháng (tính hai chuyến một ngày, 5 ngày một tuần), thì với teikiken, bạn sẽ phải trả chi phí rẻ hơn. Bạn có thể mua teikiken theo tháng từ 1, 3 hoặc 6 tháng, tùy theo số tháng bạn mua mà có chiết khấu nhiều hay ít.

Nhật Bản được biết đến rộng rãi với các phương tiện giao thông, nhờ hệ thống giao thông công cộng rộng khắp và di chuyển nhanh chóng mà hầu hết người dân ở đây thích đi tàu để di chuyển giữa các thành phố lớn hơn là lái xe. Việc sử dụng tàu để di chuyển sẽ rất hiệu quả cho dù bạn đi làm, đi học và những nơi khác mà bạn muốn đến thăm trong đất nước Nhật Bản.

II. Làm thế nào để mua Teikikien

Có hai cách để bạn có thể mua được Teikikien

1. Máy bán vé trong nhà ga

Vui lòng tìm máy bán vé có ghi 定期 (teiki) vì không phải tất cả các máy đều được trang bị để bán thẻ Teikikien cho bạn. Máy bán vé cung cấp nhiều loại thẻ đi lại khác nhau – thẻ đi lại cho người lớn, thẻ đi lại cho trẻ em, thẻ học sinh (có thể có nhiều lựa chọn hơn tùy thuộc vào hệ thống đường sắt). Sinh viên đi làm được khuyến khích mang theo thẻ nhận dạng. Bạn cũng có thể sử dụng máy để gia hạn thẻ của mình.

Teikiken là gì? Làm thế nào để đi lại dễ dàng tại Nhật

2. Văn phòng ga

Nếu bạn đến văn phòng ga, nhân viên nhà ga sẽ có thể giúp bạn tạo thẻ Teikikien đi lại lần đầu tiên. Nếu bạn là sinh viên, nhớ mang theo thẻ sinh viên.
Một số hệ thống đường sắt như Tokyo Metro cung cấp hệ thống đặt vé trực tuyến, nơi bạn có thể điền thông tin và đặt vé từ máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình, sau đó đến nhận tại bất kỳ máy bán vé đa chức năng nào của hệ thống đường sắt đó. Nếu bạn là sinh viên, cần phải có ” Chứng chỉ Đi lại ” do trường của bạn cấp để được cấp thẻ đi lại.

Bạn có thể lấy thẻ mới hoặc gia hạn thẻ cũ tối đa hai tuần trước khi sử dụng. Xin lưu ý rằng vì bạn trả trước cho cả tháng hoặc lên đến 3 hoặc 6 tháng cho phương tiện đi lại, nên ban đầu có thể sẽ phải trả khá nhiều chi phí, đặc biệt nếu ga đi và ga đến của bạn ở xa nhau. Một số cũng chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, vì vậy bạn nên kiểm tra xem họ có cho sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trước thời hạn hay không.

III. Các lợi ích của Teikikien

Thẻ đi lại Teikikien rất hữu ích và thuận lợi cho việc di chuyển hàng ngày. Việc sử dụng Teikikien để di chuyển hàng ngày sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều tiền cho việc di chuyển hàng ngày.

Một lợi ích khác khi sử dụng Teikikien là số lần sử dụng không giới hạn cho đến khi hết thời gian đăng ký. Bạn không phải lo lắng về việc liệu bạn có đủ tiền trong thẻ hay không khi bạn đang vội vã để di chuyển đến nơi làm việc.

Cơ hội đi lại thuận tiện như hoạt động của phương tiện giao thông công cộng như tàu và các phương tiện giao thông khác sẽ giúp cho việc đi lại ở Nhật Bản dễ dàng hơn. Mọi người thích sử dụng tàu để di chuyển hàng ngày và sự tồn tại của thẻ đi lại Teikikien sẽ không chỉ giúp cắt giảm một số chi phí mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Không nên bỏ qua hình thức di chuyển này vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền khi ở Nhật trong thời gian lâu dài.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob