iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Phương pháp ứng tuyển, đăng ký CV tiếng Anh online

I. CV tiếng Anh thời đại Digital

Thời đại digital bây giờ, CV tiếng Anh gửi bằng mail, upload online đã trở nên phổ biến.

II. Căn cứ theo hướng dẫn của nơi ứng tuyển

Mỗi ngày, trong các công ty lớn tiếp nhận lượng CV cực khủng, họ sẽ hướng dẫn chi tiết phương pháp trên page thông tin tuyển dụng của Website. Liên quan đến việc upload CV tiếng Anh, vì có nhiều trường hợp bị chỉ định size và loại file nên hãy làm theo các hướng dẫn giống như dưới đây nhé.

III. Resume – là file Word (.doc, .docx), (.pdf) có dung lượng tối đa 1.5 M

(CV tiếng Anh – upload bất kì text file, PDF, Word đến tối đa 1.5MB)

Ví dụ, ở công ty Iconic, tại page thông tin tuyển dụng, đính kèm 7 loại file pdf, .doc, docx, xls, xlsx, ppt, pptx.

Bạn có thể điền kinh nghiệm làm việc và học vấn đồng thời upload CV tiếng Anh, cũng công ty có thể upload cover letter.

Nhân tiện, trong trường hợp Facebook, nếu truy cấp vào page tuyển dụng trong trạng thái login vào tài khoản facebook của bản thân, tên, địa chỉ mail, kinh nghiệm làm việc sẽ được nhập tự động. Bạn cũng có thể upload CV tiếng Anh và nhập dữ liệu vào form online một cách tự động.

CV tiếng Anh và cover letter không phải là file riêng biệt và cũng có công ty sẽ hướng dẫn để tóm tắt thành một file. Việc đọc hướng dẫn của nơi ứng tuyển như vậy và nhất định làm theo là quy tắc thép. Nếu không ứng tuyển thông qua hướng dẫn, thì sẽ bị người phụ trách coi như là “người không thể tuân theo hướng dẫn” hoặc là bị máy móc đẩy lùi phải không.

Việc cần phải tuân theo hướng dẫn không chỉ là ở website của công ty ứng tuyển mà ở website chuyển việc, tuyển dụng cũng vậy.

IV. Tên file

Trong phần tên file của CV tiếng Anh upload, mọi người hãy điền tên của bản thân. Có nhiều người làm “resume.docx” hay là “resume.pdf” nhưng công ty nào cũng sẽ tiếp nhận vô số các file có tên như vậy, nếu các CV có tên file giống nhau toàn bộ vào hệ thống bên đó, thì sẽ có khả năng không được lưu trữ tốt.

V. Online form

Cũng có trường hợp bị yêu cầu nhập form ứng tuyển online, đồng thời với upload CV tiếng Anh. Chẳng hạn như thông tin nhập hay hình thức ứng tuyển, vì mỗi công ty mỗi khác nên mọi người hãy tuân theo hướng dẫn của công ty đó.

Không bắt buộc nhưng nắm bắt cơ hội PR, mọi người hãy tích cực điền nhé.

Trong lúc nhập dữ liệu vào form online, hãy copy – paste từ CV tiếng Anh mà mình đã làm chẳng hạn bằng Word…chứ không nhập trực tiếp. Vì form online không có chức năng kiểm tra chính tả, nên nếu nhập trực tiếp, e là sẽ phạm phải lỗi type. Tuy nhiên, vì cũng có công ty ghi rõ là “Không nhận copy-paste từ Word…”, nên căn cứ theo hướng dẫn của công ty ứng tuyển là một việc quan trọng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Arimoto tốt nghiệp trường Đại học tại Nhật và sau khi làm việc tại một công ty Hoa Kỳ tại Nhật, tôi đã đến Hoa Kỳ để học Cao học vào những năm sau 20 tuổi. Tôi free sau khi tốt nghiệp Business School (lấy được bằng MBA) và đã làm công việc tư vấn hợp tác chiến lược giữa các công ty Mỹ - Nhật và điều tra thị trường Hoa Kỳ trong suốt 16 năm.
back-to-top iconicjob