iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những điều bạn cần phải làm sau khi phỏng vấn

Sau khi trao đổi với nhà tuyển dụng về công việc, bạn trở về nhà và hồi hợp mong đợi kết quả từ cuộc phỏng vấn trên. Không cần phải hồi hợp, lo lằng như thế nữa, hãy chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng để thể hiện chính mình.

 

> Tiết lộ bí quyết “spam hồ sơ” đúng cách
> Các bước chuẩn bị để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo
> Vì sao bạn cần có một bộ hồ sơ trực tuyến?

 

Cần làm gì sau khi phỏng vấn

 

Dưới đây là một vài gợi ý về các việc bạn nên làm sau buổi phỏng vấn.

 

Viết một lá thư cảm ơn

Đây là điều bạn cần phải làm đầu tiên sau buổi phỏng vấn, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn trong cách giao tiếp thông qua bưc thư này. Nội dung của lá thư phải lịch sự và ngắn gọn, truyền tải được sự nhiệt huyết của bạn đối với công việc mà bạn đang phỏng vấn. Đây cũng là cơ hội để cho bạn một lần nữa thể hiện những điểm mạnh của mình, hãy nhấn mạnh về những kỷ năng, kinh nghiệm thực tế của bạn mà những yếu tố đó có thể giúp ích cho bạn trong công việc.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sữa chửa những sai sót hoặc tái khẳng định lại những thắc mắc,cân nhắc của nhà tuyển dụng về kỹ năng, khả năng làm việc của bạn. Đặc biệt đối với các người tìm việc làm marketing thì thư cảm ơn nhà tuyển dụng sẽ là một trong những thước đo khả năng làm việc của người đó. Nếu bạn muốn nhanh chóng kết thúc quá trình tìm việc làm của mình, hãy dành thời gian để soạn một lá thư cảm ơn hay và chuyên nghiệp.

 

Trực tiếp liên hệ hỏi thăm kết quả tuyển dụng

Nếu bạn tự tin với kết quả của vòng phỏng vấn vì bạn đã thể hiện xuất sắc những điều cần thiết cho công việc và sự hài long của nhà tuyển dụng đối với bạn. Đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên và chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng trong trường hợp kết quả phỏng vấn bị kéo dài mà bạn chưa thấy phản hồi nào từ phía nhà tuyển dụng. Bạn có thể kết hợp với gợi ý ở trên bằng cách gửi một email cảm ơn nhà tuyển dụng trước và gọi điện để trao đổi thêm với họ. Họ sẽ sớm thông báo kết quả của bạn nếu biết rằng bạn đang vô cùng mong muốn công việc này.

 

Hãy chuẩn bị tâm lý cho những trường hợp xấu nhất.

Bạn có biết rằng bạn phải cạnh tranh với hàng chục người tìm việc làm khác có trình độ chuyên môn như bạn hoặc thậm chí là hơn bạn. Dù là thành công hay thất bại, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình về mặt tinh thần một cách tốt nhất.

 

Nếu bạn nhận được lời mời làm việc từ phía nhà tuyển dụng thì đừng nên vội mừng, bạn sẽ còn 2 tháng thử việc gian nan trước mắt để chứng tỏ khả năng của mình. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho việc đó. Nếu bạn không thành công thì không có nghĩa là bạn không có năng lực. Có nhất nhiều yếu tố để lựa chọn người phù hợp với vị trí tuyển dụng, nếu không được chọn chỉ đơn thuần là bạn có một vài điểm nào đó không phù hợp với tiêu chí mà công ty đó đưa ra. Hãy thử sức ở một công ty mới, một vị trí mới, chắc chắn bạn sẽ thấy lựa chọn sau này của mình mới chính xác.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob