iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách giúp cho bạn có thể bù đắp những kỹ năng còn thiếu với yêu cầu

Trong giai đoạn các ứng viên đi tìm việc thì tất cả ứng viên không ai có thể đầy đủ các yêu cầu do các nhà tuyển dụng đặt ra về năng lực cá nhân cũng như kinh nghiệm thực tiễn là một vấn đề rất phổ biến. Như vậy là các ứng viên chỉ còn có thiếu một số kinh nghiệm hay kỹ năng phù hợp với công việc ứng tuyển? Khi mà thiếu một số kĩ năng thì không nên nãn chí mà bỏ cuộc chơi. Nếu như các bạn muốn làm cho các nhà tuyển dụng thấy bạn tỏ sáng hay nổi bật nhất thì một nguyên tắc chính là bạn cần phải làm rõ tất cả các kinh nhiệm thay vì bạn nói thật tất cả các kĩ năng mà bạn không phù hợp.

Kỹ năng mềm sinh viên cần có

Có thể viết hồ sơ theo kiểu trình bày thành tích khi làm công việc trước

Hầu hết các hồ sơ ứng viên trình bày theo kiều thành tích cuả những công việc đã từng làm qua thì nó sẽ làm cho các kinh nghiệm ứng viên phù hợp hơn. Nên nhớ rằng các thành tích mà bạn thể hiện trong hồ sơ của mình cần phải đúng theo những gì mà các nhà tuyển dụng yêu cầu. Chính vì vậy mà khi làm một hồ sơ ứng tuyển thì ứng viên cũng nên tập trung nói rõ vào các thành tích có thể cho nhà tuyển dụng thấy là mình phù hợp. Một nguyên tắc cũng rất quan trọng đó chính là cần phải trình bày các thành tích hay năng lực của mình theo bảng mô tả mà nhà tuyển dụng đề ra. Tuy nhiên khi đưa ra một bản mô tả công việc thì các nhà tuyển dụng có một nguyên tắc là đưa những yêu cầu quan trọng nhất lên đầu và các yêu cầu chỉ mang tính bổ sung bỏ lại ở phía sau.

 

Xem thêm : Những điểm trừ mà người trẻ thường mắc phải

 

Có thể trình bày những khả năng trong lĩnh vực mà mình ứng tuyển

 

Một khi bạn trình bày khả năng làm việc của mình thì có thể giúp cho bạn làm nổi bật lên các tính cách hay phẩm chất cần thiết cho công việc họ đang tuyển dụng (tuyển dụng kinh doanh, tuyển dụng pháp lý,…). Khi mà bạn thực hiện thì nó chính là cách giúp cho bạn rất nhiều trong việc làm sao có thể gây ấn tượng mạnh trong mắt các nhà tuyển dụng. Nhưng đôi khi các bạn cũng cần phải nhìn vào các vị trí hay chức vụ mà mình ứng tuyển để cho mục này phù hợp hơn như là có kỹ năng thuyết phục khách hàng hay trả lời qua điện thoại cho khách hàng.

 

tìm việc làm

 

Không cần phải nói quá lên các khả năng của bạn để ấn tượng cực mạnh

 

Nếu như bạn muốn được các nhà tuyển dụng gọi đến phỏng vấn trực tiếp bằng cách thổi phồng thành tích cá nhân thì chắc hẳn rằng các bạn đã lầm tưởng rất lớn rồi đấy. Khi mà nhà tuyển dụng đọc qua thì họ có thể phát hiện ra là bạn nói dối họ và họ cho bạn vào sổ đen bất cứ lúc nào.

 

Xem thêm: Cách viết CV tiếng Nhật độc đáo

 

Có thể viết một bức thư xin việc đi theo hồ sơ ứng tuyển của mình

 

Hầu như các nhà tuyển dụng đều cho rằng khi ứng viên viết thư xin việc thì không nên viết quá hai trang giấy A4 và phải có những nội dung thuyết phục nhà tuyển dụng là bạn có tất cả các thứ mà họ đang yêu cầu và có những thứ vũ khí lợi hại giúp ích cho họ rất nhiều. Trong các thư xin việc thì các bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy các thành tích của mình cũng như các kinh nghiệm trong công việc. Một khi mà bạn có hơn một nữa kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần thì bạn phải làm sao cho các kỹ năng mình có nổi bật và đè dẹp các kĩ năng còn thiều.

 

Xem thêm: Những điểm trừ khiến bạn mất điểm trong thư tìm việc

 

Không nên viết một thư xin việc cho tất cả công việc ứng tuyển

 

Một lá thư xin việc chính là nơi mà bạn có thể quảng bá hình ảnh của mình đầu tiên đến các nhà tuyển dụng và bạn phải làm sao cho nó thật thu hút, ấn tượng. Bạn thử làm một lá thư do mình sáng chế ra chứ không nên theo một khuôn mẫu nhất định nào hết vì theo khuôn mẫu sẽ làm cho nhà tuyển dụng nhàm chán rất là nhiều. Khi bắt đầu viết một là thư xin việc thì bạn nên tìm hiểu qua các lá thư các úng viên đăng trên các trang web để có thể viết một lá thư xin việc thật là chuyên nghiệp. Hầu hết các nhà tuyển dụng đã có rất nhiều năm kinh nghiệm nên dễ dàng nhận ra rằng chúng rất nhau và theo khuôn mẩu vì thế họ sẽ bỏ qua hồ sơ của bạn một cách nhanh chóng.

Chúc các bạn tìm việc nhanh!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, tìm việc làm tiếng Nhật … ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob