iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm việc vất vả. Sao không tìm đến dịch vụ thuê bạn gái ở Nhật ?

 Japanese-couple-sitting-tradition-cloth

Những người đàn ông ở Nhật luôn phải trải qua một ngày vất vả với bộn bề công việc và thường kết thúc ngày làm việc khi trời đã sập tối, và điều đó khiến họ dần trở nên cô đơn hơn …. Vậy giải pháp cho họ là gì ?

Client Partners KK, một công ty ở Nhật Bản đã mạnh dạn đưa ra giải pháp cho cánh đàn ông đang thiếu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống này. Đó là dịch vụ cho thuê bạn gái với quảng cáo có tên gọi “phụ nữ làm công việc của họ”. Điểm đáng lưu ý của dịch vụ này là không đưa ra các điều khoản gây bất lợi cho các nhân viên nữ khi họ làm việc, ngược lại sẽ bảo vệ họ nhiều hơn.

Giá trả cho một lần thuê và câu chuyện của Kenji

Mức giá cho dịch vụ thuê bạn gái phụ thuộc ở loại dịch vụ và đối tượng nữ giới mà khách hàng muốn thuê. Nhưng cơ bản, giá cho một cuộc gọi điện thoại để đặt lịch hẹn là 30 $US (3000 yên) cộng thêm 30$ cho mỗi giờ “sử dụng dịch vụ”. Tùy công ty mà các mức giá đưa ra sẽ có chút chênh lệch, nhưng một điều có thể nhận biết được rằng, số tiền những người sử dụng dịch vụ bỏ ra là không hề nhỏ. Thậm chí để thỏa mãn được những tâm sự chất chứa trong thâm tâm có thể khiến họ phải tốn cả bộn tiền.

the-strangest-things-you-can-hire-when-traveling-5

Vậy đáp lại những mong đợi của bạn từ một người bạn gái được thuê sẽ như thế nào?

Một bài viết tại Asahi Shimbun, Nhật bản đã tiết lộ một vấn đề quanh dịch vụ này mang tên là “sự kiệt sức về tinh thần”. Câu chuyện kể về sự trải nghiệm của một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ thuê bạn gái này và những hậu quả để lại của nó. Đó là một người đàn ông độc thân khoảng 35 tuổi từ phía Bắc Kanto người đã bỏ tiền ra thuê dịch vụ bạn gái duy nhất một lần trong tháng. Tên anh ấy là Kenji.

Kenji đã phải đi một chuyến đến thành phố Tokyo để gặp người bạn gái cho thuê của anh ấy vào lúc 11 giờ sáng. Địa điểm hẹn là trước một của hàng quần áo ở Harajuku. Sau khi chào hỏi lẫn nhau, họ cùng đi đến một khu vui chơi nổi tiếng ở Akihabara.

Kenji là một người hâm mộ môn đấu vật chuyên nghiệp, vì thế họ cùng nhau ghé qua các cửa hàng mặt nạ dành cho vận động viên đấu vật cũng như các tiệm áo thun dành cho vật sĩ khác. Kenji tỏ ra khá lúng túng và không mấy tự tin trước người bạn gái mới quen này. Và dĩ nhiên phải mất một khoảng thời gian khá lâu trước khi anh có thể thổ lộ về những trăn trở trong cuộc sống của mình. Người bạn gái cho thuê dẫn anh đi dạo và bắt đầu thể hiện sự cảm thông chân thành về người mẹ đang nằm trong bệnh viện của anh cùng với tất cả những gánh nặng mà Kenji một mình gánh trên vai mình từ trước đến nay. Không cần phải nói Kenji sung sướng như thế nào khi được trút bỏ những tâm sự chôn chặt trong lòng tự bấy giờ.

Sau khi đi dạo và nói chuyện thật nhiều, họ ghé vào một nhà hàng và chọn món cà ri cho buổi trưa. Sau đó, cả hai lại tiếp tục cùng nhau đi mua sắm. Khi trời bắt đầu mưa, Kenji che mưa cho cô “bạn gái cho thuê” bằng chiếc ô của mình. Người ngoài nhìn vào sẽ hoàn toàn tin rằng họ là một cặp đang yêu nhay. Vào lúc 7 giờ tối họ “chia tay”, và Kenji trả cho người bạn gái của mình khoảng 310$ (31,000 yên).

Vậy kết quả của việc này là gì?

Kenji sử dụng dịch vụ của Cleint Partners đã được một năm, sau khi xem được mẫu quảng cáo về dịch vụ này trên TV. Anh ấy đã trải qua một thời gian vô cùng khó khăn – người bạn gái anh thuê đã chia tay anh từ năm ngoái theo hợp đồng dịch vụ, nhưng anh ấy không hề muốn mối quan hệ này chấm dứt ngay tại đây. Kenji không thể dừng được việc gọi điện thoại và đi vòng quanh trước nhà của cô gái này, và đã vài lần anh bị cảnh sát bắt và cảnh cáo. Có thể nói rằng, thay vì mở ra một chương mới trong cuộc sống sau khi được thổ lộ những uất ức trong lòng với cô bạn gái cho thuê. Kenji đã quên rằng đó chỉ là một dịch vụ và ngày càng sa sút hơn khi lầm tưởng rằng cô gái mà anh thuê đã có tình ý với anh trong lúc hẹn hò. Không đoán được hậu quả xảy ra, giữa những nỗi khó khăn mà anh gặp phải, dịch vụ cho thuê này đã đưa ra cho anh một con đường mới nhằm cứu vãn tinh thần anh. Tạo cơ hội cho Kenji nói chuyện với một vài người khác và hướng dẫn biết lắng nghe khi người khác nói chuyện, ngoài ra còn cho anh chơi thử một số thú vui khác như bida và ném phi tiêu nhằm giúp anh thoát khỏi sự ám ảnh cuả những phiền muộn quá khứ. Những hoạt động này đều nhằm múc đích khich lệ tinh thần, kéo anh ra khỏi đời sống nội tâm, tiếp xúc với nhiều người và biết cách giao tiếp với người xung quanh nhiều hơn.

Hầu hết trong các ngày, kenji đều phải thức vào lúc 6h30 sáng đến công ty làm việc với máy móc đến tối mịt 8h00 mới về đến nhà, và dĩ nhiên anh không còn điều gì khác để làm ngoài việc ngủ cho đến tận hôm sau và bắt đầu lại một quy trình y như cũ. Chính với một vòng quay sinh hoạt như thế, việc tìm bạn gái là vô cùng khó khăn đối với Kenji. Bạn có thể sẽ nghĩ rằng, tại sao anh ấy không đi đến các quầy bar để tìm gặp những người bạn mới? Thật ra là, Kenji không hề biết uống rượu, và anh ấy cũng không hề có một khuynh hướng hòa đồng một cách tự nhiên như những người khác.

Và tất cả đã phải thay đổi kể từ khi anh ấy bắt đầu sử dụng dịch vụ cho thuê bạn gái của Cleint Partners. Lúc ban đầu, anh ấy không thích ý tưởng phải trả tiền cho một ai đó để có được một buổi hẹn hò và nhận sự thông cảm. Nhưng anh ấy đã sớm nhận ra rằng giá trị trong việc thay đổi hình ảnh và một cuộc đối thoại với người xung quanh có giá trị như thế nào trong đời sống tinh thần của anh ấy. Sau những giải pháp của công ty Cleint Partners trong việc giải cứu anh ấy khỏi đời sống tăm tối, cuộc sống của Kenji trở nên khởi sắc hơn. Anh không còn nhớ đến cô gái đã hẹn hò cùng với anh và dần dà tập tiếp xúc với mọi người. Thậm chí những người đồng nghiệp làm chung công ty với Kenji đã nhận ra việc anh ấy không còn nóng giận và cáu kỉnh như trước đây nữa.

rsz_rent-a-friend-japan-01

Đó là một kết thúc đẹp cho Kenji, vậy còn đối với chúng ta thì sao, những người đang bù đầu vào núi công việc đôi khi quên cả thời gian hò hẹn ? Bạn hãy nhìn hình ảnh cuả Kenji và đặt mình vào trong trường hợp của anh ấy. Bạn có nghĩ là bạn sẽ bị gặp hệ lụy vào những gì mà Kenji mong chờ ở một dịch vụ thuê bạn gái không? Có thể bạn thực sự cần một người bạn gái để chia sẻ. Nhưng công việc quá nhiều, nhiều đến tối tăm mặt mũi và bạn hoàn toàn không có thời gian chăm sóc cho một người bạn gái (nếu có hay nghĩ rằng khi có mình sẽ như vậy). Nhưng vấn đề không nằm ở công việc mà là nằm ở chính bạn, bạn sống khép kín, tự tìm lấy những điều tiêu cực và than thở rằng: “Tôi độc thân và tôi cần một người bạn gái”. Thực tế, công việc dẫu có vất vả nhưng cũng không thể lấy đi tất cả thời gian của bạn được. Việc một công ty cung cấp dịch vụ thuê bạn gái chỉ mang ý nghĩa kích thích cho việc chia sẻ nhiều hơn với một đối tượng khác giới. Giả sử như công ty đó cung cấp dịch vụ thuê người để tâm sự, một người đàn ông, một bà cô tâm lý học, liệu bạn có chấp nhận bỏ tiền ra để thuê?

Kết luận

Chính đời sống làm việc của người Nhật phần nào đã tác hại một cách tiêu cực lên những người dân Nhật bản. Thế nên, các công ty Nhật tuyển dụng không hề có bắt buộc mọi nhân viên phải làm việc quần quật như Kenji để rồi đánh mất các mối quan hệ xung quanh mình. Đó thực sự là một điểm trừ trong cách sống hiện đại ngày nay. Nhưng điều quan trọng cần phải đề cập ở đây là những người bạn gái “dịch vụ” này có thực sự là một liều thuốc để xoa dịu nỗi cô đơn của cánh đàn ông Nhật hay họ chỉ làm cho nỗi cô đơn ấy ngày một trở nên bế tắc và không lối thoát ? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi đó.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob