iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để nhà tuyển dụng thấy bạn có giá trị trong công việc

Để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn có giá trị trong công việc, điều quan trọng nhất là bạn phải thể hiện được những gì bạn có thể đóng góp cho công ty. Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên có khả năng mang lại giá trị thực sự cho tổ chức và đạt được thành công trong vai trò của mình. Vì vậy, hãy làm cho họ dễ dàng nhận ra bạn là người phù hợp bằng cách chứng minh khả năng của mình.

Trong quá trình ứng tuyển, hãy chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các tài liệu liên quan đều phản ánh rõ ràng những thành tựu bạn đã đạt được ở các vị trí trước đây. Nếu bạn có cơ hội tham gia phỏng vấn, hãy sử dụng các ví dụ cụ thể về những thành công của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên lý tưởng cho công việc.

Khi bạn thể hiện rõ ràng giá trị của mình, bạn sẽ tăng cơ hội được tuyển dụng và thành công trong sự nghiệp.

I. Làm thế nào để nhà tuyển dụng thấy bạn có giá trị trong công việc

1. Xác định rõ thành tựu trong các công việc trước đây của bạn

Trước khi viết về hiệu quả công việc, hãy dành thời gian suy nghĩ về cách mà thành công được đo lường trong các vai trò trước đây của bạn. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực bán hàng, thành công có thể được đánh giá qua số lượng khách hàng mà bạn đã thu hút hoặc giữ chân. Nếu bạn là giáo viên, thành công có thể được phản ánh qua điểm số và kết quả kiểm tra của học sinh. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ thành công được định nghĩa như thế nào trong từng vị trí mà bạn đã đảm nhiệm.

Việc hiểu rõ và biết cách trình bày thành tựu này không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn làm nổi bật giá trị của bạn trước nhà tuyển dụng tiềm năng. Thông qua những ví dụ cụ thể, bạn sẽ dễ dàng chứng minh mình là ứng viên sáng giá cho vị trí mà họ đang tìm kiếm.

2. Liệt kê những thành tựu đã đạt được trước đây

 Sau khi đã xác định được những thành công trong công việc mà bạn đã làm. Sau đó, hãy liệt kê những giai đoạn mà bạn đã cố gắng hết sức để đạt được những thành công đó. Chẳng hạn, bạn có thể nhắc đến một khoảng thời gian khi bạn thu hút được nhiều khách hàng mới, vượt KPI về doanh số. Việc này không chỉ cho thấy nỗ lực của bạn mà còn giúp nhà tuyển dụng thấy được khả năng và tiềm năng của bạn trong công việc.

3. Định lượng thành công đó

Khi bạn có danh sách các thành tích và thành tựu, hãy nghĩ đến cách định lượng thành công đó. Các con số giúp người quản lý tuyển dụng thấy chính xác cách bạn đã tạo thêm giá trị cho công ty. Những con số này không nhất thiết phải liên quan đến lợi nhuận. Thay vào đó, chúng có thể đề cập đến thời gian tiết kiệm chi phí hoặc quy trình được cải thiện. Ví dụ, nếu bạn là trợ lý hành chính, bạn có thể giải thích rằng bạn đã đưa ra giải pháp giúp văn phòng của mình tiết kiệm được được chi phí hàng tháng.

4. Liệt kê các giải thưởng bạn đã nhận được

Việc đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc hình thức công nhận nào khác mà bạn nhận được tại nơi làm việc cũng cho thấy rằng người sử dụng lao động của bạn đã nhận ra tầm quan trọng của bạn đối với công ty.

II. Liệt kê các thành tựu ở đâu để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy

1. Nêu bật những thành tựu của bạn trong sơ yếu lý lịch

Trong phần lịch sử công việc của sơ yếu lý lịch, không chỉ liệt kê các nhiệm vụ của bạn cho từng công việc trước đây. Mà còn đưa vào các ví dụ về cách bạn tạo ra giá trị cho từng công ty. Một cách để làm điều đó là sử dụng các dấu đầu dòng để nêu bật những thành tựu của bạn trong từng vai trò.

Bạn có thể nêu bật một số ví dụ về giá trị gia tăng quan trọng nhất của mình trong bản tóm tắt sơ yếu lý lịch, nếu bạn có. Ví dụ, một biên tập viên có thể viết tóm tắt sơ yếu lý lịch như sau: "Biên tập viên tự do có 10 năm kinh nghiệm biên tập các bài báo, bài luận và sách. Biên tập trung bình 200 trang mỗi tuần cho hàng chục tác giả và tạp chí từng đoạt giải thưởng". Tóm tắt sơ yếu lý lịch này định lượng sự thành công của biên tập viên về khả năng xử lý khối lượng lớn các trang và số lượng khách hàng. Nó cũng nêu bật kinh nghiệm của cô ấy với bài viết chất lượng.

2. Trong buổi phỏng vấn xin việc

Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể nhận được một câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như "Hãy cho chúng tôi biết bạn đã tạo ra giá trị như thế nào ở những công việc trước đây". Nếu có, hãy chia sẻ những ví dụ về thành công từ danh sách bạn đã liệt kê trong CV xin việc.

Bạn cũng có thể đề cập đến cách bạn đã tạo ra giá trị khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn khác. Ví dụ, nếu bạn đang theo đuổi công việc tiếp viên và người phỏng vấn hỏi bạn có thể xử lý căng thẳng trong công việc hay không, bạn có thể đề cập đến số lượng người trung bình mà bạn đã phục vụ vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần tại công việc tiếp viên trước đây của bạn. Điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể quản lý một môi trường nhà hàng bận rộn.

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn !
--------------------------
Mọi thông tin liên hệ:
iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob