iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm kỹ sư ở Nhật lương cao hay không? Sự thật cần biết

Nếu bạn đang quan tâm đến việc tham gia vào ngành công nghệ thông tin, IT của xứ sở hoa anh đào thì bài viết này chắc chắn sẽ là kim chỉ nam dành cho bạn. Với thời đại công nghệ phát triển cũng như Nhật Bản lại còn là nước có ngành công nghiệp mạnh nhất nhì thế giới. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu nếu như lương kỹ sư tại Nhật Bản luôn được cho là rất cao, vậy điều đó có thật hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. “Kỹ sư” ở Nhật Bản

Việc làm tại Nhật Bản, cụm từ “kỹ sư” thường được ám chỉ là một phạm vi rộng lớn về mặt công việc

Cụ thể, nó bao gồm những người có chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật chuyên nghiệp cao hạn như các lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, hóa học, điện tử và kỹ thuật công nghệ cao. Vì vậy nên bạn cần lưu ý điều này để chọn lọc được những thông tin tuyển dụng kỹ càng hơn, tránh phải việc apply “nhầm” những phân khúc mà bản thân không có nhiều kinh nghiệm.

làm kỹ sư ở Nhật lương cao

2. Bạn không cần phải sành sõi tiếng Nhật khi làm kỹ sư tại Nhật Bản?

Điều này vừa đúng lại vừa không đúng, thực ra việc không cần phải sử dụng tiếng Nhật khi làm nghề này tại Nhật Bản hoàn toàn là có thật. Đây chắc hẳn sẽ là một điểm cộng dành cho những kỹ sư nước ngoài đang tìm kiếm một công việc ổn định tại Nhật Bản. Đối với những công việc liên quan đến lập trình ( IT ) thì đây lại là một cơ hội thuận lợi cực kỳ, bởi vì ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ thông dụng của thế giới (tiếng Anh).

Nhưng một số vị trí kỹ sư như kỹ sư cầu nối thì bắt buộc phải có khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật tốt, ít nhất phải từ tiếng Nhật N2 trở lên.

Một phần khác, dân số Nhật Bản hiện tại đang khá là hạn chế, thế nên hiện tại các doanh nghiệp tại đây đang dần thực hiện các chế độ mở rộng vị trí dành cho những người nước ngoài không nói được tiếng Nhật. Tuy nhiên làm việc ở đâu cũng thế, nói được tiếng Nhật vẫn luôn luôn là một lợi thế mà tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Cách ghi điểm trong mắt sếp người Nhật

làm kỹ sư ở Nhật lương cao

3.Kỹ sư Nhật Bản không cần hàng tá kinh nghiệm

Theo như trang JobQ của Nhật Bản, người Nhật vẫn luôn luôn đề cao những kinh nghiệm được góp nhặt từ thực tế nhiều hơn là những gì có sẵn trong sách vở. Thế nhưng bù lại bạn phải có một tinh thần làm việc cực kỳ chăm chỉ và có thái độ cầu tiến, học hỏi.

4. Độ tuổi tốt nhất để làm ngành nghề này là bao nhiêu?

Để vươn được đến tầm phát triển cực kỳ đỉnh cao này, Nhật Bản chắc chắn cũng sẽ rất chi là khoa học trong cách thức tuyển dụng. Thông thường, độ tuổi tuyển dụng ngành kỹ sư, IT, và các ngành nghề công nghệ thông tin liên quan thường sẽ rơi vào tầm khoảng 22-40 tuổi. Kèm theo đó là bằng đại học, cao đẳng hoặc chứng nhận nghề. Việc lựa chọn mức tuổi phù hợp cũng có thể xem là một cách để có một môi trường làm việc mà mọi người không quá khác nhau về tâm lý chung, cũng như ở độ tuổi này thường được đánh giá là khoảng thời gian ham mê tìm tòi và học hỏi nhất.

làm kỹ sư ở Nhật lương cao

5. Mức lương kỹ sư ở Nhật Bản có cao hay không?

Ngành công nghiệp IT ở Nhật Bản có mức lương trung bình cao nhất, ngành công nghiệp công nghệ thông tin / thông tin liên lạc cung cấp thu nhập trung bình hàng năm cho nhân viên được cho là cao nhất cao nhất tại Nhật Bản. Con số này đạt 4.610.000 ¥, đứng đầu trung bình toàn ngành công nghiệp kỹ sư của 4.140.000 ¥. Hiện tại ngành hot nhất tại Nhật Bản là ngành Tư vấn viên Công Nghệ Thông Tin ( ¥ 376,000 một tháng ) và theo sau đó là kỹ sư web với mức lương ¥300,000 một tháng.

6. Tại sao Nhật Bản lại trả lương cao cho những ngành công nghệ thông tin, kỹ sư

Mức lương của người Nhật chi trả cho một nhân viên sẽ bao gồm cả trách nhiệm, chuyên môn cũng như khả năng giúp đỡ những người ít kinh nghiệm hơn (training) của bạn. Những người xin việc có bằng cử nhân, thạc sĩ, giáo sư thì sẽ lại còn có những mức lương cao hơn lên đến hàng triệu Yên 1 năm ( mức lương trước thuế ).

7. Làm IT ở Nhật Bản có đáng hay không?

Như những gì bạn đã tham khảo ở trên, về mức lương cũng như những kỹ năng cần thiết khi làm nghề kỹ sư (nói chung) tại Nhật Bản. Chắc hẳn bạn cũng đã mơ hồ không ít thì nhiều có được cho mình câu trả lời. Và quả thật, ngành nghề này ở Nhật Bản sẽ chắc chắn thúc đầy tiềm năng cho bạn về cả mặt thu nhập lẫn mặt chuyên môn. Tuy nhiên để thăng tiến chắc hẳn sẽ hơi khó, vì họ sẽ không nhìn vào những gì bạn đã làm, mà họ sẽ nhìn vào những gì bạn làm được cho ngành công nghiệp của họ (ví dụ như sáng chế,…)

Đối với thời buổi e-commerce phát triển cực kỳ mạnh mẽ, ngành IT chắc chắn không chỉ mỗi Nhật Bản mà còn được rất nhiều những cường quốc lớn trên thế giới săn đón. Các trang web, ứng dụng (app di động) mọc lên càng ngày càng nhiều ở tất cả mọi lĩnh vực như y tế, giáo dục, thực phẩm và đặc biệt là giải trí. Nếu bạn còn đang chần chừ thì hãy nhanh lên vì biết đâu khoảng thời gian phát triển này biết đâu sẽ là một dịp rất tốt để “phất” lên trong sự nghiệp của chính mình đúng không nào?

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi là người luôn lạc quan và sống tích cưc. Luôn đối mặt với những khó khăn và vượt qua nó. Viết lách giúp tôi được chia sẽ và lan tỏa những điều tích cực đến với nhiều người hơn.
back-to-top iconicjob