iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đi du lịch để cải thiện khả làm việc? Tại sao không ?

Một công việc dù có khiến bạn hứng thú đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy nhàm chán, thiếu động lực. Thay vì ngồi đó cố gắng thay đổi suy nghĩ của mình, hãy đứng dậy, xách balo lên và đi nhé! Tại sao ư? Sau đây là những điều minh chứng cho việc đi du lịch hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện được thái độ làm việc của bản thân.

1. Bạn sẽ học được cách “hài hoà” với mọi người xung quanh

Dù cho bạn đang đi du lịch một mình, hay đi với đồng nghiệp, gia đình, bạn bè, thì việc đi du lịch vẫn có thể giúp bạn cởi mở hơn trong những tình huống bắt buộc bạn phải có thái độ “hợp tác” với người khác. Việc tìm đường, hay thậm chí sẽ xảy ra những tình huống bạn vô tình đi lạc sẽ giúp cho bạn bắt buộc phải bước ra khỏi “vùng an toàn” và chủ động hỏi những người xung quanh để tìm sự trợ giúp.

Tăng khả năng giao tiếp, tương tác tốt với người khác sẽ giúp cho bạn gây được nhiều ấn tượng hơn khi đi làm, không những thế, một ứng viên có phần thể hiện hoạt bát và mạnh dạn hơn thì nghiễm nhiên sẽ có nhiều lợi thế hơn. Đồng thời, hài hoà được với đồng nghiệp xung quanh mình sẽ mang lại cho bạn cảm giác an tâm và tin tưởng hơn khi đi làm đấy

đi du lịch cải thiện kha năng giao tiếp

2. Bạn học được khả năng tìm hiểu người khác cũng như phong cách ứng xử trong công việc

Khi bạn đi du lịch, nhất là khi đi du lịch ở nước ngoài, điều quan trọng nhất đó chính là học được những cái hay từ những phong tục tập quán hay thói quen của những người xung quanh. Ví dụ như tại Nhật Bản, nếu như bạn nhận được một danh thiếp (card visit), sẽ vô cùng mất lịch sự nếu như bạn gấp đôi nó lại hoặc cho nó vào túi một cách qua loa và cẩu thả (vì người Nhật thường có thói quen giữ lại danh thiếp một cách rất cẩn thận). Mỗi khi đi đến những nơi xa, chúng ta thường hay có thói quen tìm hiểu về rất nhiều thứ, trong đó có cả con người bản xứ. Hãy tạo điều kiện khám phá, vì biết đâu bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc trao đổi, thương thảo những đối tác người nước ngoài đấy.

3. Nghệ thuật lắng nghe là thứ chắc chắn sẽ được cải thiện nhiều nhất khi đi du lịch

Không sai khi nói rằng đi du lịch là quãng thời gian mà con người cho đi nhiều sự tò mò nhất. Gặp gỡ nhiều người bạn mới sẽ giúp cho bạn cải thiện khả năng lắng nghe. Một cuộc trò chuyện tích cực là một ý kiến hay dành cho những người muốn cải thiện khả năng giao tiếp. Trong công việc, nếu không tập trung và chủ động, tích cực lắng nghe, có thể bạn còn đem về thông tin sai lệch. Tập trung nghe người khác nói, đưa ra câu hỏi của mình, đồng thời tạo ra tín hiệu rõ ràng để họ biết rằng bạn đang quan tâm những gì mà họ đang nói là cách làm để đảm bảo cuộc giao lưu giữa hai bên có thể luôn giữ được độ hào hứng. Nghệ thuật lắng nghe sẽ mang lại cho bạn cực kỳ nhiều lợi thế.

4. Bạn trở nên chủ động hơn trước những rắc rối.

Những bất trắc xảy ra trong lúc đi du lịch là một điều không thể tránh khỏi, hầu như ai cũng sẽ trải qua ít nhất một lần gặp rắc rối khi đi du lịch. Tuy nhiên, mọi vấn đề xảy ra đều sẽ trở thành “con dao hai lưỡi”. Có một câu thành ngữ tiếng Anh rất hay mà bạn nên nằm lòng: “ You lose some, you get some” (nghĩa là: Được cái này mất cái kia), những rắc rối sẽ dẫn bạn đến những bài học, và cách để nhận ra bạn đã học được gì đó chính là bắt đầu tiếp nhận và xử lý những “nút thắt” đấy.

Đi du lịch sẽ giúp cho bạn tăng thêm khả năng xử lý vấn đề. Một hành động nhỏ đôi khi lại mang đến những giá trị to hơn, ví dụ: Hôm nay bạn học được cách đọc một tấm bản đồ để tự tìm đường, bạn học được cách sắp xếp quần áo vào va-li sao cho gọn gàng, bạn biết được cách ngồi trên máy bay hàng giờ liền làm sao cho thoải mái nhất, biết đâu được những điều đơn giản như thế sẽ giúp bạn có thói quen chủ động hơn trước những rắc rối trong công việc, phải không nào?

đi du lịch cải thiện kha năng giao tiếp

5. Bạn kiểm soát được thái độ của bản thân

Sẽ có những chuyến du lịch xuất phát từ những lí do tiêu cực, bạn muốn đi thật xa để tránh đi những điều xô bồ nơi mọi người luôn lao vào công việc, bạn muốn ở một nơi không quen biết ai để quên đi những muộn phiền của bản thân. Và bạn biết không, đó sẽ là một dịp để bạn học được cách bình tâm lại, kiểm soát được năng lượng tiêu cực của bản thân mình, hãy cho chính bản thân mình một niềm tin rằng trong mỗi chúng ta đều có khả năng kiềm chế trong một giới hạn nhất định. Kiên nhẫn với bản thân mình trong thời gian đi xa sẽ giúp cho bạn dần có những suy nghĩ khác đi. Dần dà, việc kiểm soát được thái độ, hành vi của bản thân cũng sẽ giúp bạn có được một phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tôi là người luôn lạc quan và sống tích cưc. Luôn đối mặt với những khó khăn và vượt qua nó. Viết lách giúp tôi được chia sẽ và lan tỏa những điều tích cực đến với nhiều người hơn.
back-to-top iconicjob