iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm gì khi không thể tập trung trong công việc

Mỗi buổi sáng đến nơi làm việc bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi bà uể oải. Làm thế nào để cải thiện được tình trạng này?

 

> Lời khuyên dành cho các tân cử nhân mới ra trường
> Những công việc thu hút giới trẻ
> Giải quyết các câu hỏi “xương nhất” trong buổi phỏng vấn

 

Làm thế nào để tập trung

 

Bạn phải làm việc liên tục 8 tiếng một ngày dưới áp lực và cường độ rất cao, bạn thường xuyên cảm thấy ểu oải và mệt mỏi vào các buổi sáng khi đến công ty và các thời gian khác. Vậy làm thế nào để có thể tập trung cho việc làm một cách tốt nhất? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tập trung hơn trong công việc.

 

Thường xuyên vận động

 

Lười vận động chính là căn bệnh “thế kỷ” của dân công sở, dân văn phòng thường xuyên ngồi làm việc liên tục suốt 8 tiếng đồng hồ. Điều này có thể làm hạn chế khả năng tập trung của bạn, hãy sử dụng thang bộ thay vì dùng thang máy. Hãy thường xuyên đi lại trong lúc làm việc để máu có thể lưu thông đều trong khắp cơ thể bạn.

 

Thư giãn mắt

 

Mắt là bộ phận hoạt động nhiều nhất trong suốt 8 tiếng, bạn phải dành hàng giờ liên tục làm việc trên máy tính, con số. Hãy dành ra ít phút để thư giãn mắt bằng cách nhìn vào những vật, hình ảnh cách xa mình trong khoảng 4-5m, hoặc sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các chất cần thiết cho mắt qua các loại thực phảm rau củ quả, cà rốt.

 

Tư thế ngồi làm việc

 

Tư thế ngồi làm việc cũng ảnh hưởng nhiều đến sự tập trung của bạn. Nếu bạn ngồi không đúng tư thế quá lâu sẽ dẫn đến các ảnh hưởng xấu về xương, cơ, khả năng lưu thông của máu. Hãy ngồi thẳng lưng, tránh vặn vẹo sang 2 bên, bạn có thể sử dụng các vật dụng cao như thùng carton để đặt chân lên. Một tư thế ngồi làm việc tốt sẽ giúp cho bạn cả thấy phấn chấn hơn khi làm việc.

 

Ăn nhẹ trong giờ làm việc

 

Bạn có thể ăn nhẹ trong giờ làm việc để có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào giữa giờ làm việc. Một bữa ăn nhẹ sẽ là khoảng thời gian để bạn nghĩ ngơi và tán gẫu với đồng nghiệp.

 

Bữa ăn khoa học

 

Hãy ăn uống theo phương châm “Ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử”. Bữa ăn sáng và trưa rất quan trọng đối vơi giới văn phòng, bạn sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng để có thể làm việc liên tục suốt 8 giờ đông hồ. Vì vậy, hãy đầu tư thật nhiều chất dinh dưỡng cho buổi sáng và trưa này.

 

Tập trung vào công việc

 

Hãy sắp xếp một thời khóa biểu làm việc một cách hợp lý nhất để có thể tập trung một cách cao độ nhất vào một việc nhất định, tránh phân tán suy nghĩ của bạn với các công việc khác.  Điều này sẽ giúp cho bạn giảm tải được các áp lực công việc trong quá trình làm việc và bạn cũng sẽ thoải mái hơn với lịch trình mà chính bạn đặt ra.

IconicJob.vn – Mạng tuyển dụng, tìm việc làm, tìm việc nhanh số 1 Châu Á.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob