iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Khám phá phong cách làm việc của người Nhật (phần 1)

Sau series bài viết “Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật”, hôm nay Iconic xin giới thiệu với các bạn loạt bài mới với tựa đề “khám phá phong cách làm việc của người Nhật”. Trong loạt bài viết về chủ đề này, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá ra những điều đặc biệt về môi trường làm việc, thái độ làm việc, văn hóa công sở,… và mọi thứ có liên quan đến phong cách làm việc của người dân đất nước mặt trời mọc này. Hi vọng với loại bài viết này, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ cách làm việc của người Nhật, từ những điều nhỏ nhặt đến những điều to lớn nhất. Và Iconic cũng mong rằng bạn sẽ yêu quý hơn đất nước Nhật Bản và con người nơi đây, và sẽ dành một phần tình cảm nào đó đối với website tìm việc làm iconicJob.vn. Sau đây là nội dung bài viết.

I. Trang phục

Trang phục một phần nào đó cũng nói lên phong cách làm việc của người Nhật. Theo truyền thống, tại các công ty Nhật, những người làm việc thường phải mặc trang phục công sở với áo sơ mi màu ghi, áo vest ngoài màu xanh đậm hoặc xanh nước biển, kèm theo một chiếc cà-vạt màu tối. Hiện tai, tuy là họ vẫn giữ những nét truyền thống như vậy nhưng những chiếc áo sơ mi nhiều màu cũng đang được sử dụng nhiều. Các công ty Nhật đã không còn quá khắc khe với nhân viên trong vấn đề ăn mặc nữa, chỉ cần ăn mặc một cách nhã nhặn, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc là được chấp nhận.

>> Xem thêm: 4 điều đặc biệt từ phong cách làm việc của người Nhật

Đối với nam giới, trang phục họ sử dụng trong môi trường làm việc sẽ  theo phong các phương Tây. Tức là áo sơ mi, quần tây và giầy tây và áo vest.

Về Phần nữ giới, thông thường họ cũng sử dụng những trang phục Tây Âu để làm việc. Họ thường sử dụng quần ống rộng và phong cách ăn mặc nhã nhặn, không cầu kỳ.

Hiện nay, hầu như các quốc gia trên thế giới đang dần có văn hóa ăn mặc nơi công sở gần tương đồng với nhau. Trang phục kiểu Âu đã trở thành một quy chuẩn cho các doanh nghiệp trên các quốc gia khác nhau. Bằng cách này hay cách khác những người đi làm có những cách phối những trang phục để tạo nên phong cách làm việc riêng cho mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob