iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 điều đặc biệt từ phong cách làm việc của người Nhật

Chắc ai trong chúng ra đều biết Nhật Bản là đất nước vừa khang hiếm tài nguyên thiên nhiên, vừa phải chịu dựng nhiều thiên tai từ tự nhiên. Nhưng Nhật Bản hiện vẫn là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới. Đó là nhờ sự nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi của người dân ở đây. Sau đây là 4 điều đặc biệt từ phong cách làm việc của người Nhật mà bạn có thể học hỏi được.

I. Làm việc tậm tâm vì tập thể

Người Nhật rất coi trọng giá trị của tập thể. Họ luôn quan niệm sự đồng tâm hợp lực sẽ đem đến cho họ kết quả cao nhất. Từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường, học sinh Nhật đã được học cách làm việc với nhau, nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung của nhóm chứ không vì lợi ích riêng lẽ của từng cá nhân. Trong thương trường, tinh thần làm việc nhóm chính là yếu tốt lõi để đi đưa doanh nghiệp đi lên. Cho dù cá nhân có ý tưởng và năng lực cao đến đâu thì cũng sẽ không bao giờ tự mình quán xuyến được mọi việc làm.

>> Xem thêm: 10 Điều đáng để học hỏi từ người Nhật

II. Kỹ luật thép

Hễ nghĩ đến người Nhật thì ai cũng hình dung trong đầu một dân tộc gắn liền với tính kỷ luật, sự nguyên tắc mọi lúc mọi nơi. Mọi nguyên tắc đề ra tại Nhật đề không bao giờ được phá vỡ, không có trường hợp ngoại lệ. Nếu bạn làm việc trong một doanh nghiệp Nhật thì bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặc những nguyên tắc mà họ đề ra nếu không muốn bị cắt hợp đồng.

III. Sáng tạo trong làm việc

Có thể nhiều bạn cảm nhận rằng người Nhật thường làm việc với cường độ cao và áp lực công việc lớn, cấp dưới làm việc hoàn toàn theo mệnh lệnh của cấp trên và làm việc rập khuôn, vì vậy không bao giờ có sự sáng tạo trong lúc họ làm việc. Nhưng nếu nhận định như vậy, bạn đã hoàn toàn sai. Bạn có những những sản phẩm siêu sáng tạo và đi trước thời đại của Nhật như robot, công nghệ hoạt hình, xe máy,… Người Nhật luôn luôn sử dụng tính nghệ thuật vào những sản phẩm của mình, vì vậy sản phẩm của họ luôn có sự sáng tạo trong đó.

IV. Làm việc hết sức, giải trí hết mình

Người Nhật rất trân trọng thời gian hiện tại của họ cho nên khi làm việc họ phải làm việc cho xứng đáng với thời gian họ bỏ ra. Còn khi giải trí họ cũng muốn tối đa hóa hiệu qủa của việc giải trí nên họ chơi hết mình. Người Nhật đặc biệt thích đi karaoke, tại đó họ có thể hát hò và việc ca hát sẽ giúp họ lấy lại được sự cân bằng sau một ngày làm việc vất vả.

Nếu ai đó trong số các bạn có dự định tìm việc làm tại các công ty Nhật, hay muốn làm việc tại Nhật thì đây là những điều bạn phải học tập để dễ dàng tim viec nhanh hơn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob