iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Sự chủ động – chìa khóa để tìm việc làm mơ ước

Thế kỷ 21 đã trôi qua được 15 năm với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành công nghiệp. Kinh tế ngày một phát triển, thế giói đang dần “phẳng” hơn bao giờ hết. Đây là lúc mọi thông tin dễ dàng được chia sẻ và gửi đi. Trong thị trường việc làm cũng vậy, bạn sẽ dễ dàng có được một cuộc phỏng vấn với các doanh nghiệp ở mọi đất nước trên thế giới thông qua skype hay cuộc gọi video. Bạn sẽ có cơ hội nhận được một công việc mơ ước với chỉ vài thao tác trên máy tính. Nhưng điều đáng nói ở đây là mọi thứ không còn được dọn sẵn ra như trước mà bạn phải chủ động tìm kiếm thông tin, chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng, chủ động trong mọi việc mới có thể giúp bạn tìm việc nhanh được.

  chìa khóa để tìm việc làm như mơ ước

Bạn có biết người dân Việt Nam được đánh giá là thụ động hơn so với bạn bè thế giới. Một phần nguyên nhân cũng do suốt 12 năm đèn sách bạn được giáo dục với hình thức thầy nói trò nghe, thầy hỏi trò trả lời. Sự kết nối giữa thầy với trò thường xuôi theo một dòng như vậy. Điều này đã tạo nên sự thụ động cho học sinh. Nhân cách và tính tình con người được hình thành từ những tháng năm còn trên ghế nhà trường. Nếu như bạn nhận ra được sự thụ động của mình trong hiện tại thì hãy mau chóng thay đổi ngay lập tức, có vậy bạn mới có thể chinh phục được những thành công trong cuộc sống.

 

Trong công quá trình tìm việc làm, bạn cần phải chủ động trong việc tìm thông tin. Bạn phải là những người đầu tiên tìm được thông tin việc làm, phải là những người đầu tiên liên hệ với nhà tuyển dụng, có như vậy bạn mới có thể có cơ hội tìm được việc làm tốt. Sẽ không tự nhiên mà một thông tin việc làm tốt đến với bạn trong khi bạn không tự tìm kiếm, không tự liên hệ với bạn bè, người thân, không tự cập nhật hồ sơ trên các trang mạng tuyển dụng. Nếu bạn không muốn có việc làm tốt thì hãy thụ động, còn nếu bạn muốn tìm được một việc làm mơ ước thì tính chủ động sẽ giúp bạn làm được điều đó



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob