iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 Bí quyết để có được việc làm mơ ước trong năm 2018

Một năm 2014 đầy sôi động của thị trượng việc làm đã qua đi. Năm 2018, hứa hẹn cũng sẽ là một năm sôi động nữa đối với những ứng viên cần tim viec lam và những nhà tuyển dụng cần nguồn nhân lực chất lượng. Dưới đây là 3 bí quyết giúp bạn tìm được một viec lam mơ ước trong năm 2018.

3 bí quyết giúp bạn có được việc làm trong mơ

Bổ sung kiến thức, rèn giũa kỹ năng

Khoan hãy nói về những phương pháp hay bí quyết để tìm việc làm. Việc đầu tiên, và cũng là việc kiên quyết mà một ứng viên cần trang bị cho mình đó là lượng kiến thức về lĩnh vực của mình muốn ứng tuyển. Đồng thời trao dồi những kỹ năng có liên quan đến ngành nghề của mình. Ví dụ như nhân viên kế toán cần trao dồi cho mình kỹ năng máy tính văn phòng, nhân viên kỹ thuật nên trao dồi cho mình kỹ năng chịu áp lực cao, hay nhân viên Sales nên trao dồi cho mình kỹ năng đàm phán, thuyết phục. Với những ứng viên là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì những kỹ năng này sẽ khỏa lấp những lỗ trống kinh nghiệm cho họ.

 

Liên tục cập nhật thông tin tìm việc làm

Một đại lộ thông tin đang được dựng lên dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của internet. Việc bạn cần làm trong năm 2018 là làm cách nào để có được thông tin tuyển dụng trước những ứng viên cạnh tranh khác để trở thành những người đầu tiên nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng. Có nhiều phương pháp để cập nhật thông tin tuyển dụng một cách nhanh nhất như là tham gia các mạng xã hội, forum, website về việc làm, tìm kiếm hằng ngày trên các công cụ tìm kiếm hay liên hệ với những người nằm trong networking của bạn.

Liên tục đăng ký và cập nhật hồ sơ tại các website tìm việc làm

Thị trường việc làm đang dần chuyển sang hình thức nhà tuyển dụng chủ động hoàn toàn trong việc tìm kiếm ứng viên. Và việc của ứng viên là làm cách nào đê cho nhà tuyển dụng tìm thấy mình. Việc đơn giản và hiệu quả nhất đó là cập nhật các thông tin trên các mạng tuyển dụng liên tục để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Các website tuyển dụng lớn hiện nay như  IconicJob.vn, Vietnamword, timviecnhanh,…

 

Trên đây là 3 bí quyết để bạn có thể tim viec nhanh nhất trong năm 2018, chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob