iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 Điều đáng để học hỏi từ người Nhật

Nhắc đến Nhật Bản thì ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến một cường quốc kinh tế với nhiều ngành nghề phát triển bật nhất thế giới. Nhiều nơi đã sử dụng những quy chuẩn giáo dục của Nhật để áp dụng cho địa phương hay quốc gia đó để nâng tầm sự phát triển lên một tầm cao mới. Để tạo được một quốc gia thành công thì mỗi các thể trong quốc gia đó đều là những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển. Nhật Bản đã làm được một điều mà nhiều quốc gia khác phải ngưỡng mộ, đó là giáo dục nhân cách của từng cá nhân trong xã hội của họ. Dưới đây là 10 điều đáng để ta học hỏi từ người Nhật.

1. Mọi trẻ em Nhật đều làm vệ sinh trường học trong vòng 45 phút mỗi ngày cùng giáo viên.

2. Bất cứ người Nhật nào có thú nuôi đều phải mang theo túi đựng để hốt phân để giữ vệ sinh chung.

3. Những người lao công ở Nhật được gọi là kỹ sư sức khỏe, lương cho  việc làm của họ mỗi tháng có thể trên 5000usd.

4. Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong khi đất nước không có tài nguyên thiên nhiên và phải chịu hàng trăm trận động đất mỗi năm.

5. Chỉ 10 năm sau quả boom nguyên tử, Hiroshima đã phát triển trở lại thành một nền kinh tế đầy sôi động.

6. Ngồi trong tàu điện hay xe buýt tại Nhật Bản lúc nào cũng yên tĩnh như trong một thư viện vì Nhật Bản nghiêm cấm việc nói chuyện điên thoại hay làm ồn trên các phương tiện công cộng.

7. Học sinh Nhật Bản trong vòng 6 năm tiểu học phải học về các nguyên tắc xử thế để giao tiếp với những người xung quanh.

8. Ở Nhật không có người giúp việc. Bố mẹ phải chịu tránh nhiệm chăm lo nhà của và con cái.

9. Không có bất kỳ kỳ thi nào từ 3 năm đầu tiểu học tại Nhật.

10. Người Nhật chỉ lấy lượng thức ăn vừa đủ khi đi ăn buffet.

Nếu bạn muốn tìm việc làm tại các công ty Nhật thì hãy học hỏi văn hóa của đất nước này. Có như vậy bạn mới dễ dàng tìm việc nhanh hơn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob