iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 1)

Chào các bạn,

Như các bạn đã biết Iconic là một công ty tuyển dụng nhân sự Nhật Bản với sứ mệnh “vượt qua ranh giới quốc gia hãy cùng chúng tôi tận hưởng niềm vui trong công việc”, Iconic mang đến những việc làm tốt tại những công ty liên doanh, các công ty có 100% vốn nước ngoài, đặc biệt là các công ty Nhật cho người dân Việt Nam. Với đội ngũ nhân sự đa phần là người Nhật, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang một màu sắc mới đến với thị trường việc làm tại Việt Nam trong năm 2015.

> Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 2)
> Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 3)
> Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 4)

 

Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản

 

 

Như tiêu đề bài viết, hôm nay Iconic xin giới thiệu cho các bạn seri bài viết “Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật”. Với những bài viết này hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa, con người Nhật Bản để khi các bạn tìm việc làm tại các công ty Nhật Bản hay du lịch ở tại xứ sở hoa anh đào thì sẽ dễ dàng tiếp thu nền văn hóa độc đáo này hơn.

 

Giới thiệu sơ nét về Nhật Bản

 

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta, khi nhắc đến Nhật Bản đều nghĩ ngay đến một cường quốc kinh tế lớn mạnh với những bước phát triển vượt bậc về khoa học kỹ thuật. Nhưng có mấy ai biết đây là một quốc gia với cơ cấu dân số già và có nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng khan hiếm. Sau đây là một vài thông tin chung về đất nước Nhật Bản.

 

Thủ Đô: Tokyo

 

Diện tích: 377.815 Km2

 

Dân số: 127,3 Triệu người ( thứ 10 thế giới)

 

Tôn giáo chủ yếu: Phật giáo

 

Khí hậu: Vùng ôn đới với 4 mùa rõ rệt

 

Cảnh quan: Là 1 trong 10 nước đẹp nhất thế giới

 

Biểu tượng của đất nước: Hoa anh đào (Sakura)

 

Kinh tế: Lớn thứ 3 thế giới (sau Mỹ và Trung Quốc)

 

Thành tựu:

_Đứng đầu thế giới về khoa học công nghệ

_Đứng thứ 2 về tổng sản phẩm quốc nội

_ Đứng thứ 4 về xuất khẩu, và đứng thứ 6 về nhập khẩu

_ Sở hữu hơn ½ số robot trên thế giới

_ Sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

_ Đạt nhiều giải Nobel về khoa học

_ Và một số thành tựu khác…

 

Giáo dục: Hệ thống giáo dục bắt buộc từ tiểu học đến trung học trong 9 năm. Khoản 76% học sinh tiếp tục học lên bậc đại học, cao đẳng. Sinh viên Nhật Bản hiện đang đứng vị trí thứ 6 trên thế giới về chất lượng (theo đánh giá của OECD).

 

Xem tiếp: Phần 2

 

Mọi thông tin xin liên hệ :

—————————————-

IconicJob.vn – Trang tuyển dụng và tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Hãy đăng kí và up load CV của bạn ngay tại trang IconicJob.vn chỉ mất 3s để đăng tải hồ sơ và hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob