iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật (phần 4)

Qua 3 bài viết trong series “cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhật”, chúng ta đã phần nào hiểu được về nét văn hóa của đất nước hoa anh đào này. Những người có nhu cầu du học Nhật Bản cũng đã cũng cốt thêm niềm tin về dự định của mình, còn những người muốn tìm việc làm tại đất nước này chắc cũng đã được tiếp thêm năng lượng cho những dự định của mình trong tương lai. Phần 4 này là phần cuối của series bài viết, phần này Iconic xin chia sẻ với bạn về ẩm thực và ngôn ngữ của người Nhật Bản.

 

Van hoa Nhat Ban

 

Ẩm Thực

Cũng giống như người Việt, cơm là thực phẩm chính trong các bữa ăn của người Nhật. Tuy nhiên, trong bữa ăn của họ thường ít có thịt mà thay vào đó là cá và rong biển. Vì lý do quỹ đất nông nghiệp của người Nhật khá hạn hẹp, nên chủ yếu tập trung vào các loại thực phẩm quan trọng như ngũ cốc.

 

Với sự sáng tạo dựa trên sự hạn hẹp về lương thực của mình, người Nhật đã tạo cho mình những món ăn dân tộc như Shushi, cá hồi,… được những nước khác trên thế giới khá ưa chuộng.

 

Cũng giống như người Việt, người Nhật thường sử dụng đũa trong các bữa ăn của mình.

 

Ngôn ngữ

 

Hiện nay, tiếng Nhật là ngôn ngữ không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Ở Mỹ, tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ biến thứ 6, hàng trăm nghìn sinh viên tại Mỹ đã chọn Nhật ngữ để đưa vào chương trình học tập của mình. Hiện ở Việt Nam, nhiều trường đã đưa tiếng Nhật thành vào chương trình giảng dạy của mình, nhiều trung tâm đào tạo tiếng Nhật ra đời và phát triển.

 

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ điển hình cho sự tương quan giữa các dân tộc trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Mặc dù có những điểm khác biệt nhỏ giữa các địa phương, nhưng xét về mặt ngôn ngữ thì tiếng Nhật mang tính nhất quán khá cao.

 

Tuy được đánh giá là một ngôn ngữ khó học, nhưng với một hệ thống ngữ âm đơn giản và các quy tắc dễ nắm bắt sẽ hỗ trợ người học rất nhiều trong việc học tiếng Nhật. Tuy có khó khăn trong việc học đọc và viết, nhưng về phát âm và giao tiếp thì tiếng Nhật cũng không quá thử thách người học.

 

Với việc vay mượn và Nhật hóa các ngôn ngữ của các nước khác như Triều Tiên, Trung Quốc, Bồ Đào Nha,… Tiếng Nhật đang ngày càng đa dạng và phong phú.

 

Đến đây chúng tôi xin kết thúc chuỗi bài viết “Cùng Iconic khám phá văn hóa người Nhât”. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn sắc nét và dành những tình cảm đặc biệt cho quốc gia đặc biệt này.

 

Hy vọng với loạt bài khám phá văn hóa người Nhật  sẽ giúp bạn hiểu hơn về con người và môi trường làm việc của họ, giúp bạn dễ dàng tìm việc làm tiếng Nhật trong các công ty Nhật Bản trong tương lai.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob