iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đi du lịch Nhật Bản cần biết những gì?

Nhật Bản là một địa điểm du lịch nổi tiếng, có rất nhiều cảnh quan đẹp, ẩm thực ngon và một nền văn hóa độc đáo. Cho dù bạn du lịch trong một vài ngày hoặc một vài tuần, có nhiều nhiều thứ để xem và trải nghiệm. Theo phong tục và truyền thống địa phương du khách đến du lịch phải tôn trọng người dân địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng và đi lại bằng tàu điện ngầm một cách dễ dàng, tham quan những địa điểm du lịch độc đáo sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn nên chuẩn bị cho mình một kế hoạch về chuyến đi này, điều này giúp bạn biết được những điều cần thiết về chuyến đi như mùa giảm giá và mang theo tiền mặt bên người để có được chuyến đi suôn sẻ.

I. Làm cho chuyến đi của bạn dễ dàng và thú vị

1. Tránh du lịch Nhật Bản trong mùa cao điểm để tránh đám đông

Nhật Bản sẽ rất đông đúc vào nhưng tháng mùa xuân là mùa hoa anh đòa nở và khó có thể đi lại trong tuần lễ vàng, mùa cao điểm thường bắt đầu vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Bạn cũng nên tránh tham quan vào mùa hè, vì thời tiết rất nóng và ẩm ướt. Thay vào đó hãy du lịch vào thời điểm cuối tháng 9 đến đầu tháng 3, để tránh đám đông và tận hưởng thời tiết tốt.

– Nếu bạn đang có kế hoạch để tham gia các môn thể thao mùa đông thì bạn có thể đi vào những tháng mùa đông.

2. Thuê dịch vụ hướng dẫn viên du lịch

Bạn có thể sắp xếp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên du lịch đối với những khu vực bạn chưa biết trước khi bạn tự thực hiện các chuyến đi của mình. Việc thuê hướng dẫn viên du lịch sẽ rất hữu ích khi bạn viếng thăm đến các đền thờ nơi bạn không hiểu truyền thống hoặc truyền thống người địa phương. Hoặc nhờ sự giúp đỡ của các tình nguyện viên có mặt tại các khu vực này.

– Bạn cũng có thể nhờ hướng dẫn viên đưa bạn đi tham quan, thưởng thức các món ẩm thực tại các thành phố lớn Tokyo.

3. Mang theo tiền mặt bên người

Tại Nhật Bản hầu hết các mặt hàng đều được thanh toán bằng tiền mặt. Bạn có thể đổi đồng yên Nhật trước khi đi du lịch. Bạn có thể đổi ngoại tệ tại ngân hàng, trung tâm mua sắm để lấy tiền mặt khi cần thiết.

– Bạn nên mang theo lượng tiền mặt tương đối khi đi du lịch, ít nhất là 5.000 – 7.000 yên. Một bữa ăn cơ bản ở Nhật có thể có giá từ 1.000 đến 3.000 yên

– Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng ở các thành phố lớn nếu bạn không có tiền mặt. Hãy liên hệ với ngân hàng và cho họ biết là bạn đang đi du lịch đến Nhật Bản để họ không đóng băng tài khoản của bạn.

4. Sử dụng điện thoại di động

Bạn có thể mua thẻ SIM đang hoạt động tại Nhật Bản để có thể dụng cho điện thoại di động của bạn trong quá trình đi du lịch. Đảm bảo điện thoại của bạn được mở khóa để có thể lắp thẻ SIM khác vào.

5. Mua quà lưu niệm trước khi rời Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều món đồ lưu niệm bạn có thể chọn mua cho người thân bạn bè. Hãy tìm những đồ ngọt Nhật Bản được đóng gói khá đẹp mắt chọn một chai whiskey Nhật Bản. Bạn cũng có thể mang trà hoặc rượu sake truyền thống của Nhật Bản.

Đi du lịch Nhật Bản cần những gì

II. Đi tham quan

1. Mang theo bản đồ hoặc sử dụng các ứng dụng bản đồ trên điện thoại thông minh của bạn

Nếu bạn khó khăn trong việc tìm đường ở Tokyo và các thành phố lớn khác ở Nhật Bản, đặc biệt là nếu bạn đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng. Đề dễ dàng hãy sử dụng bản đồ, đặc biệt là bản đồ trên ứng dụng điện thoại thông minh hiển thị cả tiếng Nhật và tiếng Anh giúp bạn tìm đường dễ dàng hơn.

2. Thuê xe nếu bạn có kế hoạch khám phá các khu vực nông thôn

Thuê một chiếc xe hơi có thể là một ý tưởng hay nếu bạn có kế hoạch khám phá các khu vực bên ngoài các thành phố lớn hoặc nếu bạn đang đi du lịch với một nhóm lớn với rất nhiều hành lý.

– Nếu muốn thuê xe tự lái bạn phải từ 18 tuổi trở lên và có giấy phép lái xe quốc tế hoặc bằng lái xe của Nhật Bản để thuê xe hơi.

3. Sử dụng phương tiện công cộng giá rẻ để du lịch

Đi tàu điện ngầm ở các thành phố lớn như Tokyo để giúp bạn tiết kiệm tiền và đi lại nhanh. Mua vé trong ngày nếu bạn có kế hoạch tham gia vài chuyến đi quá cảnh mỗi ngày.

– Hầu hết các bản đồ chuyển tuyến rất dễ sử dụng và kết nối bạn với các khu vực hoặc trang web chính trong thành phố.

4. Thử đi bộ đến các địa điểm hoặc nhà hàng gần đó

Nhiều người Nhật di chuyển khi đi làm bằng cách đi bộ. Hãy thử đi bộ từ chỗ ở của bạn đến một khu vực hoặc khu du lịch gần đó. Bạn cũng có thể thực hiện chuyến đi bộ đến các khu vực ở các thành phố lớn để hiểu rõ hơn về bầu không khí và trải nghiệm tại đây.

– Nhật Bản được coi là tương đối an toàn, đặc biệt đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận khi không đi bộ muộn vào ban đêm.

5. Đi xe buýt đường dài

Xe buýt ở Nhật Bản thường rộng rãi và thoải mái. Họ cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng tàu cao tốc. Xe buýt vào ban đêm là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tránh phải trả tiền cho một khách sạn trong một đêm và muốn khám phá các khu vực hoặc khu vực xung quanh các thành phố lớn.

– Tra cứu tuyến xe buýt trực tuyến trước khi đi để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến xe buýt của mình.

Đi du lịch Nhật Bản cần những gì

III. Tìm chỗ ở

1. Đặt phòng tại khách sạn bình dân hoặc nhà nghỉ để tiết kiệm tiền

Bạn có thể so sánh giá khách sạn trực tuyến đển tìm ra khách sạn có giá phù hợp. Hãy tìm các nhà nghỉ tốt và đặt phòng trước. Bạn nên đặt phòng ở các khách sạn nằm trong khu vực trung tâm, tốt nhất là khoảng cách đi bộ đến các nhà ga hoặc phương tiện giao thông công cộng không quá xa.

– Giá một đêm trong một nhà trọ có thể có giá 1500-3000 yên / người và một đêm ở một khách sạn có thể tốn 5000-7000 yên cho một phòng đơn.

– Hãy nhớ khách sạn và nhà nghỉ ở các khu vực xa trung tâm sẽ rẻ hơn. Miễn là khách sạn hoặc nhà nghỉ gần các trạm giao thông công cộng.

2. Ở khách sạn kiểu khoang ngủ nếu bạn không để ý đến không gian kín

Khách sạn kiểu khoang ngủ được thiết kế nhỏ gọn đủ cho 1 người ngủ và được xếp chồng lên nhau. Đây là một trải nghiệm thú vị cho bạn.

– Các khách sạn kiểu khoang ngủ cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn bỏ lỡ chuyến tàu hoặc xe buýt của mình và cần một nơi nào đó rẻ tiền để ngủ qua đêm.

IV. Có trải nghiệm độc đáo

1. Đi tham quan ẩm thực và mua sắm ở Tokyo

Tokyo được coi là trung tâm và đô thị chính ở Nhật Bản. Ghé thăm những ngôi nhà trà truyền thống, các cửa hàng mì và quầy bar tiếp khách để có trải nghiệm các món ăn ẩm thực tại đây. Đi đến các trung tâm mua sắm lớn ở Tokyo để xem hoặc mua các loại quần áo thời trang, đồ chơi và đồ lưu niệm.

2. Đi trượt tuyết ở Nhật Bản

Nhật Bản có một dãy núi ở miền Trung Honshu đầy bột tươi để trượt tuyết hoặc lên máy bay. Ngoài ra còn có tầm nhìn tuyệt đẹp và suối nước nóng. Hãy ghé thăm khu vực này để tìm một thứ gì đó khác biệt một chút, đặc biệt nếu bạn là một người yêu thích các môn thể thao mùa đông.

– Bạn cũng có thể ở trong một khu nghỉ mát trên núi trong khu vực này và thực hiện một chuyến đi bộ trong mùa đông.

3. Thăm Hiroshima cho một trải nghiệm lịch sử

Tới nơi của vụ đánh bom nguyên tử trong Thế chiến II để tìm hiểu thêm về sự kiện bi thảm. Có một bảo tàng với thông tin chi tiết về vụ đánh bom và tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc tấn công.

– Bạn có thể mất 1,5 giờ bay từ Tokyo đến Hiroshima hoặc đi tàu cao tốc .

4. Tới Kyoto để xem đền thờ, đền thờ và khu vườn

Kyoto là một thành phố lớn nổi tiếng được coi là quê hương của truyền thống Nhật Bản. Nó có khu vườn xinh đẹp và cung điện có niên đại từ triều đình, cũng như đền thờ và đền thờ truyền thống

V. Theo phong tục và truyền thống địa phương

1. Tháo giày của bạn trước khi bạn bước vào trong nhà của ai đó

Đó là một phần của truyền thống và giúp giữ vệ sinh, cởi giày ra trước khi bạn bước vào nhà hoặc văn phòng của một ai đó.

– Nếu bạn quên cởi giày, đừng băn khoăn. Đơn giản chỉ cần xin lỗi và trở về cửa cởi giày ra là được.

2. Cúi khi bạn chào người khác

Đó là truyền thống và tôn trọng ở Nhật Bản để cúi đầu khi bạn chào hỏi hoặc tạm biệt với ai đó, khi bạn cảm ơn họ, và khi bạn chúc mừng họ. Cúi chào từ thắt lưng ở một góc 45 độ, giữ lưng của bạn thẳng và chân của bạn với nhau. Nhìn xuống khi bạn cúi đầu.

– Nếu bạn đang tương tác với các cá nhân bạn biết rõ, chẳng hạn như gia đình hoặc bạn bè, bạn có thể gật đầu và cúi nhẹ về phía trước với một lưng thẳng chứ không phải là cúi đầu.

3. Không cắm đũa vào bát cơm khi bạn ăn

Cắm đũa của bạn thẳng đứng trong chén cơm là một nghi lễ tang lễ ở Nhật Bản, do đó, không làm điều này khi bạn đang ăn ở nơi công cộng hoặc xung quanh người Nhật Bản. Để đũa trên bàn hoặc để nằm trên bát cơm.

4. Kiểm tra các quy tắc được đăng xung quanh hình xăm tại các phòng tắm công cộng trước khi bạn vào

Nhiều nhà tắm công cộng và suối nước nóng không cho phép những người có hình xăm vào. Bạn có thể cần phải che phủ hình xăm của mình bằng băng keo che hình săm thì mới được sử dụng phòng tắm này.

– Bạn cũng có thể đặt một phòng riêng tại một bồn tắm công cộng hoặc spa, do đó bạn không phải lo lắng về việc che đậy hình xăm của bạn.

Trên đây là những thông tin hữu ích để bạn có được chuyến du lịch Nhật Bản thật dễ dàng và vui vẻ. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật Bản.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob